เมืองซีอานจัดงาน Belt and Road International Fashion Week มุ่งส่งเสริมการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม

พฤหัส ๑๗ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๒:๔๐
งาน Belt and Road International Fashion Week หรือ BRI Fashion Week ครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นอีเวนต์สำคัญของอุตสาหกรรมเครื่องแต่งกายและแฟชั่น ได้ปิดฉากอย่างสวยงามที่เมืองซีอาน ประเทศจีน หลังจากที่ได้ให้การต้อนรับนักออกแบบ ศิลปิน และผู้คร่ำหวอดในวงการจากกว่า 20 ประเทศ โดยตลอด 5 วันของการจัดงานได้มีการตอกย้ำความสำคัญของมรดกทางวัฒนธรรมและศิลปะของเมืองซีอาน รวมถึงบทบาทความสำคัญของเมืองซีอานภายใต้โครงการ Belt and Road Initiative (BRI) ซึ่งเป็นโครงการส่งเสริมวัฒนธรรมและพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทั่วโลกของรัฐบาลจีน โดยเป็นการเดินตามรอยเส้นทางสายไหมในอดีต ซึ่งมีจุดเริ่มต้นอยู่ที่เมืองซีอานแห่งนี้นี่เอง

งาน BRI Fashion Week ประกอบด้วยการแสดงแฟชั่นโชว์มากมาย ครอบคลุมเครื่องแต่งกายทั้งสไตล์โบราณ ร่วมสมัย และสมัยใหม่ นอกจากนั้นยังมีการประชุม "Global Development in Fashion" ที่เปิดโอกาสให้ผู้นำในอุตสาหกรรมได้มาร่วมหารือถึงแนวทางในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรม การประชุมครั้งนี้ให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีแบบบูรณาการ แฟชั่นอันทันสมัย วัฒนธรรม และการพัฒนาเศรษฐกิจ พร้อมตอกย้ำบทบาทของเมืองซีอานในฐานะศูนย์กลางของอุตสาหกรรมแฟชั่นระดับโลก ขณะเดียวกันยังมีการหารือถึงแนวทางในการผลักดันอุตสาหกรรมให้เติบโตอย่างต่อเนื่องทั้งในระดับประเทศและทั่วโลก

คุณหวัง เฮ่าเทียน ประธานคณะกรรมการจัดงาน BRI Fashion Week กล่าวว่า "เมืองซีอานคือสถานที่ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการจัดงาน BRI Fashion Week และเรายินดีอย่างยิ่งกับความสำเร็จของงานนี้ ประวัติศาสตร์อันยาวนานของเมืองที่รุ่มรวยไปด้วยวัฒนธรรมได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับนักออกแบบและศิลปินทั้งในแวดวงแฟชั่น ศิลปะ สถาปัตยกรรม และอีกมากมาย ขณะเดียวกัน เมืองซีอานก็กำลังได้รับการพัฒนาให้ทันสมัยด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำและการวางผังเมืองอย่างเป็นระบบ ซีอานจึงเป็นทั้งเมืองโบราณที่เป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางสายไหมในอดีต และเป็นกลไกสำคัญภายใต้โครงการ BRI ที่ครอบคลุมทั่วโลกในปัจจุบัน ไม่มีที่ใดเหมาะสมไปกว่านี้ในฐานะเวทีที่เปิดโอกาสให้ผู้คร่ำหวอดในแวดวงศิลปะ แฟชั่น และสิ่งทอ ได้มาพูดคุยเกี่ยวกับการส้รางความร่วมมือภายในอุตสาหกรรมเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้คนในโลกที่กำลังพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง"

งานนี้มีนักออกแบบชื่อดังมาร่วมงานมากมาย เช่น คุณหวัง เสี่ยวเซี่ย ประธาน L'OFFICIEL China, คุณเหมา จวินเจี๋ย กรรมการผู้จัดการประจำเอเชียแปซิฟิกของ MARC JACOBS, คุณลู่ เหา, คุณโทนี่ บราวน์, คุณอาร์โนลต์ การ์เซีย, คุณหม่า ชิงยวิน และคุณลอว์เรนซ์ สวี่

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีแขกผู้ทรงเกียรติอีกหลายท่าน เช่น นายพินิจ จารุสมบัติ อดีตรองนายกรัฐมนตรีและนายกสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-จีน, คุณตู้ เยว่ รองผู้อำนวยการฝ่ายประสานงาน ติดตามระหว่างส่วนงาน และความร่วมมือประจำแผนกแอฟริกาของยูเนสโก, คุณหลง ยวี่เซียง ประธานบริหารศูนย์สื่อสารวัฒนธรรมระหว่างประเทศของจีน (CICCC) ตลอดจนเอกอัครราชทูตและผู้แทนจากนานาประเทศ เช่น สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร ไนจีเรีย และตูนิเซีย เป็นต้น

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://en.xa.gov.cn/ptl/index.html

เกี่ยวกับ Belt and Road International Fashion Week

Belt and Road International Fashion Week ร่วมกันจัดโดยศูนย์สื่อสารวัฒนธรรมระหว่างประเทศของจีน (CICCC) และเทศบาลเมืองซีอาน งานนี้ให้ความสำคัญกับวัฒนธรรมและอุตสาหกรรมแฟชั่นภายใต้โครงการ Belt and Road Initiative โดยมีจุดมุ่งหมายในการเป็นเวทีแลกเปลี่ยนเพื่อส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมแฟชั่นทั้งในประเทศจีนและทั่วโลก

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190116/2348639-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ