เต็ดตรา แพ้ค ยกระดับการพิมพ์กล่องบรรจุภัณฑ์ด้วยเทคโนโลยีการพิมพ์ดิจิทัล

พฤหัส ๑๗ มกราคม ๒๐๑๙ ๐๘:๕๑
ครั้งแรกในอุตสาหกรรมกล่องบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม ที่ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีการพิมพ์ดิจิทัลบนบรรจุภัณฑ์ ในการมอบทางเลือกใหม่ๆ ให้แก่แบรนด์เครื่องดื่ม

เต็ดตรา แพ้ค (Tetra Pak) เตรียมขึ้นแท่นเป็นบริษัทแรกในอุตสาหกรรมกล่องบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม ที่นำเสนอเทคโนโลยีการพิมพ์ดิจิทัลแบบฟูลคัลเลอร์ลงบนกล่อง โดยร่วมมือกับบริษัท โคนิก แอนด์ บาวเออร์ (Koenig & Bauer) ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกในด้านนี้

(โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/632361/Tetra_Pak_Logo.jpg )

เทคโนโลยีการพิมพ์ดิจิทัลจะช่วยให้การจัดการด้านดีไซน์ของกล่องบรรจุภัณฑ์ง่ายขึ้น ช่วยลดเวลาในการออกแบบไปจนถึงการพิมพ์ รวมถึงเปิดโอกาสใหม่ๆ และมีความยืดหยุ่นในการสั่งทำและผลิตบรรจุภัณฑ์ โดยบรรดาแบรนด์เครื่องดื่มจะได้รับประโยชน์จากข้อได้เปรียบที่เพิ่มขึ้นมา เช่น การพิมพ์บนบรรจุภัณฑ์ได้อย่างรวดเร็ว และการพิมพ์ดีไซน์ได้หลากหลายภายใต้ออเดอร์เดียวกัน

ชาร์ลส์ แบรนด์ รองประธานบริหารด้านการจัดการผลิตภัณฑ์และการดำเนินงานเชิงพาณิชย์ของกลุ่มบริษัทเต็ดตรา แพ้ค กล่าวว่า "เรามุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือลูกค้าเจาะตลาดใหม่ๆ ด้วยบรรจุภัณฑ์อัจฉริยะ หรือ "Smart Package' ได้อย่างแท้จริง พร้อมตอบสนองความต้องการของลูกค้าสำหรับผลิตภัณฑ์ที่มีดีไซน์เฉพาะ การสั่งผลิตบรรจุภัณฑ์ล็อตเล็กๆ การสืบค้นย้อนกลับ และการสื่อสารโดยตรงกับผู้บริโภค การที่เราลงทุนในเครื่องพิมพ์ดิจิทัลแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนลูกค้าด้วยเทคโนโลยีที่รองรับอนาคต ขณะที่วิวัฒนาการของระบบดิจิทัลได้เข้ามาเปลี่ยนแปลงวิธีการทำธุรกิจของเราทุกคน"

โคนิก แอนด์ บาวเออร์ กำลังสร้างเครื่องพิมพ์ดิจิทัลแบบ full-width และจะนำมาติดตั้งที่โรงงานของเต็ดตรา แพ้ค ในเมืองเดนตัน รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา สำหรับการทดสอบการพิมพ์ดิจิทัลบนกล่องบรรจุภัณฑ์ที่คาดว่าจะเริ่มในช่วงต้นปี 2563 สำหรับลูกค้าในแถบอเมริกาเหนือ

คาร์เมน เบคเคอร์ ประธานและซีอีโอ บริษัท เต็ดตรา แพ้ค สหรัฐอเมริกาและแคนาดา กล่าวว่า "แบรนด์ต่างๆ ยังคงมองหาโอกาสในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์มากขึ้น และเรายินดีที่ได้ช่วยให้ลูกค้ามีทางเลือกใหม่ในการเข้าถึงผู้บริโภค พร้อมกับเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับการดีไซน์และกระบวนการสั่งผลิตบรรจุภัณฑ์"

คริสตอฟ มุลเลอร์ สมาชิกคณะกรรมการบริหารบริษัท โคนิก แอนด์ บาวเออร์ กล่าวว่า "เรายินดีอย่างยิ่งที่เต็ดตรา แพ้ค ตัดสินใจเลือกเครื่องพิมพ์ดิจิทัลของเรา การร่วมมือระหว่างเราเป็นไปอย่างสร้างสรรค์และอยู่บนพื้นฐานของความเชื่อใจ ผมมั่นใจว่าเราจะสามารถเปลี่ยนแปลงตลาดให้ดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เพื่อประโยชน์ของลูกค้าของเต็ดตรา แพ้ค"

เกี่ยวกับเต็ดตรา แพ้ค

เต็ดตรา แพ้ค เป็นบริษัทผู้นำของโลกในด้านกระบวนการผลิตและบรรจุอาหาร เราทำงานอย่างใกล้ชิดกับผู้ขายสินค้าและลูกค้าของเรา ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัย เป็นนวัตกรรมที่ทันสมัย เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และตอบสนองความต้องการของผู้คนนับล้านในกว่า 160 ประเทศ ด้วยพนักงานมากกว่า 24,000 คน ทั่วโลก เต็ดตรา แพ้ค เชื่อมั่นในความเป็นผู้นำอุตสาหกรรมที่มีความรับผิดชอบและแนวทางการดำเนินธุรกิจที่ยั่งยืน คำขวัญของเต็ดตรา แพ้ค ที่ว่า "ปกป้อง ทุกคุณค่า(TM)" (PROTECTS WHAT'S GOOD(TM)) นั้น สะท้อนให้เห็นถึงปรัชญาในการดำเนินธุรกิจของเราที่จะทำให้อาหารปลอดภัยและมีอยู่พร้อมสำหรับการบริโภคในทุกๆ ที่ทั่วโลก

สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ "เต็ดตรา แพ้ค" ได้ที่ www.tetrapak.com/th

เกี่ยวกับโคนิก แอนด์ บาวเออร์

โคนิก แอนด์ บาวเออร์ คือผู้ผลิตเครื่องพิมพ์รายใหญ่อันดับสองของโลก และมีผลิตภัณฑ์ให้เลือกมากที่สุดในอุตสาหกรรม ตลอดระยะเวลา 200 ปีที่ผ่านมา บริษัทได้พัฒนาเครื่องพิมพ์ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย กระบวนการที่คิดค้นขึ้นโดยเฉพาะ และบริการอันหลากหลาย ผลิตภัณฑ์ของบริษัประกอบด้วยเครื่องพิมพ์ธนบัตร เครื่องพิมพ์บรรจุภัณฑ์กระดาษ ฟิล์ม โลหะ และแก้ว ไปจนถึงเครื่องพิมพ์หนังสือ หนังสือพิมพ์ นิตยสาร ป้ายโฆษณา บาร์โค้ด และกระดาษลูกฟูก นอกจากนี้ บริษัทยังเป็นผู้นำด้านการพิมพ์ออฟเซตป้อนแผ่น การพิมพ์ออฟเซตป้อนม้วน การพิมพ์เฟล็กโซกราฟี การพิมพ์ออฟเซตไร้น้ำ การพิมพ์ร่องลึก การพิมพ์สองด้านพร้อมกัน การพิมพ์สกรีน และการพิมพ์ดิจิทัลอิงค์เจ็ท ทั้งนี้ ในปี 2560 พนักงานผู้เชี่ยวชาญ 5,600 คนทั่วโลกได้ร่วมกันทำยอดขายให้กับบริษัทมากกว่า 1.2 พันล้านยูโร

สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโคนิก แอนด์ บาวเออร์ ได้ที่ http://www.koenig-bauer.com

ที่มา: เต็ดตรา แพ้ค

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4