"โปรแจ๊ส" พร้อมลุยศึกเอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพน ตั้งเป้าคว้าตั๋วลุยเมเจอร์อีกหน

พฤหัส ๑๗ มกราคม ๒๐๑๙ ๐๙:๒๗
"โปรแจ้ส" อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ ตั้งเป้าทำผลงานคว้าตั๋วลุยศึกเมเจอร์ ดิ โอเพน แชมเปียนชิพ อีกครั้ง ในการแข่งขันกอล์ฟเอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพน รายการร่วมของเอเชียนทัวร์และเจแปนกอล์ฟทัวร์ เปิดฤดูกาล 2019 ชิงเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 32 ล้านบาท ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ เซราปง คอร์ส พาร์ 70ระหว่างวันที่ 17-20 มกราคมนี้

การแข่งขันกอล์ฟรายการเอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพน เป็นหนึ่งในซีรีส์ของการคัดเลือกของศึกเมเจอร์ รายการ ดิ โอเพน แชมเปียนชิพ โดยจะคัดเอา 4 นักกอล์ฟที่อันดับดีที่สุด (ที่ยังไม่ได้สิทธิ์แข่งดิ โอเพน) ที่จบใน 12 อันดับแรกของรายการไปแข่งขันในศึก ดิ โอเพน แชมเปียนชิพ ครั้งที่ 148 ที่สนามรอยัล พอร์ตรัช กอล์ฟ คลับ ประเทศไอร์แลนด์เหนือ ในเดือนกรกฎาคมนี้ และโปรแจ๊ส ซึ่งจะออกรอบวันแรกก๊วนเดียวกับ เซอร์จิโอ การ์เซีย แชมป์เก่าจากสเปน และเรียว อิชิกาวา ดาวดังจากญี่ปุ่น ตั้งเป้าจะคว้าตั๋วผ่านเข้าไปสัมผัสประสบการณ์ในศึกเมเจอร์รายการนี้อีกครั้ง

โปรกอล์ฟวัย 23 ปีของไทย ทำผลงานจบอันดับ 4 ร่วมกับแดนไท บุญมา ในการแข่งขันเอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพน เมื่อปีที่แล้ว และได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันรายการเมเจอร์เป็นครั้งแรก

"ผมทำผลงานได้ดีที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ในการแข่งขันสองปีที่ผ่านมา โดยปีที่แล้วได้ตั๋วไปเล่นรายการเมเจอร์ครั้งแรก ซึ่งสนุกและเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมมาก และหวังว่าจะทำได้อีกครั้ง เพราะเป้าหมายคือการคว้าสิทธิ์ผ่านเข้าร่วมชิงชัยที่สนามรอยัล พอร์ตรัช ในเดือนกรกฎาคมนี้" โปรแจ๊ส กล่าวระหว่างแถลงข่าวเมื่อวันพุธที่ 16 มกราคม

แชมป์เอเชียนทัวร์ 2 รายการ ยังเผยถึงเป้าหมายสำหรับฤดูกาล 2019 อีกว่า "ตั้งเป้าจะคว้าแชมป์เอเชียนทัวร์เพิ่มอีกในปีนี้ และวางแผนลงเล่นในเวทียุโรปมากขึ้นด้วย ฤดูกาล 2018 สำหรับตนเพิ่งจบลงเมื่อสองสัปดาห์ มีเวลาพักไม่นาน แต่รู้สึกดี บางครั้งการพักนานไปก็ไม่ดีเท่าไหร่ เพราะต้องใช้เวลาในการเรียกฟอร์มคืนมา การได้พัก2-3 สัปดาห์ถือว่าเยี่ยม"

สำหรับปีนี้ศึกเอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพน จัดการแข่งขันที่สนามเซนโตซา กอล์ฟคลับ เป็นปีที่ 12 ติดต่อกัน มีโปรกอล์ฟฝีมือดีระดับโลกร่วมชิงชัยหลายคนนำโดย เซอร์จิโอ การ์เซียร์ โปรกอล์ฟชาวสเปนแชมป์เก่าปีที่แล้ว กลับมาป้องกันแชมป์ ร่วมด้วย พอล เคซีย์ มืออันดับ 24 ของโลกจากอังกฤษ เดวิส เลิฟ เดอะ เธิร์ด จอมเก๋าจากสหรัฐ รวมถึงยอดฝีมือจากเอเชียนทัวร์ และเจแปนทัวร์

ในส่วนของนักกอล์ฟไทยนำทัพโดย "โปรหมาย" ประหยัด มากแสง แชมป์รายการนี้เมื่อปี 2017 เจ้าของตำแหน่งมือหนึ่งเจแปนทัวร์สามสมัยติดต่อกัน

นอกจากนี้ยัง "โปรเล็ก" ถาวร วิรัตน์จันทร์, "แจ๊ส" อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์, พรหม มีสวัสดิ์, ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์, ภาณุพล พิทยารัฐ, แดนไท บุญมา, ชัพชัย นิราช, รฐนน วรรณศรีจันทร์, ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ พชร คงวัดใหม่ เนติพงศ์ ศรีทอง,ธันยากร ครองผา กัญจน์ เจริญกุล, ถิรวัฒน์ แก้วศิริบัณฑิต, ภวินท์ อิงคประดิษฐ์, สุรดิษ ยงค์เจริญชัย

สำหรับแชมป์รายการนี้จะได้รับเงินรางวัล 180,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือกว่า 5.7 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ