สบพ. จัดพิธีประดับเครื่องหมายนักบินพลเรือนกิตติมศักดิ์และมอบเกียรติบัตร และประดับเครื่องหมายแสดงความสามารถในการบินและมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตร AP 105-111 และ HP 49

ศุกร์ ๑๘ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๖:๒๘
พลเรือตรี ปิยะ อาจมุงคุณ ผู้ว่าการสถาบันการบินพลเรือน พร้อมผู้บริหาร เข้าร่วมแสดงความยินดีกับ นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร เนื่องในโอกาสที่ได้รับโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้เข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2560 ณ กระทรวงคมนาคม กรุงเทพฯ

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในพิธีประดับเครื่องหมายนักบินพลเรือนกิตติมศักดิ์และมอบเกียรติบัตร และประดับเครื่องหมายแสดงความสามารถในการบินและ มอบประกาศนียบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตร AP 105-111 และ HP 49 รวมทั้งสิ้น 185 คน โดยมีพลอากาศเอก เผด็จ วงษ์ปิ่นแก้ว ประธานกรรมการ สถาบันการบินพลเรือน (สบพ.) และพลเรือตรี ปิยะ อาจมุงคุณ ผู้ว่าการ สบพ. พร้อมคณะผู้บริหาร สบพ. ให้การต้อนรับ และมีผู้บริหารระดับสูงจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมเป็นเกียรติในพิธี ในวันศุกร์ที่ 18 มกราคม 2562 เวลา 10.00 น. ณ ห้องคอนเวนชั่นฮอลล์ โรงแรมรามาการ์เด้นส์ ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพมหานคร

โดย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ประดับเครื่องหมายนักบินพลเรือนกิตติมศักดิ์และมอบเกียรติบัตร เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติแก่ผู้ทำสนับสนุน และทำคุณประโยชน์ให้แก่ สบพ. จำนวน 25 คน อาทิ ดร.กอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม รองศาสตราจารย์ ดร.วีระพงษ์ แพสุวรรณ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ซึ่งเกี่ยวข้องในฐานะที่ สบพ. เป็นสถาบันสมทบ ผู้บริหารหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม คณะกรรมการบริหาร สบพ. และนางสาวอมรรัตน์ กล่ำพลบ รองอธิบดีกรมธนารักษ์ด้านที่ราชพัสดุ เป็นต้น

พร้อมกันนี้ในวันดังกล่าว ได้มีการจัดพิธีประดับเครื่องหมายแสดงความสามารถในการบินและ มอบประกาศนียบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตรต่อไปนี้

- หลักสูตรนักบินพาณิชย์ตรี-เครื่องบินรุ่นที่ 105-111 รวม 152 คน แบ่งเป็นทุนจากจาก บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) จำนวน 42 คน ทุนจาก บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด จำนวน 16 คน ทุนกองบินตำรวจ จำนวน 4 คน ทุนจากบริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) 1 คน และทุนส่วนตัว จำนวน 89 คน

- หลักสูตรนักบินพาณิชย์ตรี-เฮลิคอปเตอร์ รุ่นที่ 49 รวม 7 คน แบ่งเป็นทุนจากกองบินตำรวจ จำนวน 3 คน ทุนจากกองทัพเรือ จำนวน 3 คน และทุนรัฐบาลไทยโดยกรมความร่วมมือระหว่างประเทศ กระทรวงการต่างประเทศ ตามแผนงานความร่วมมือเพื่อการพัฒนาไทย – ภูฏาน จำนวน 1 คน

พร้อมกันนี้ได้มอบโล่เชิดชูเกียรติแก่ศิษย์การบินดีเด่น และได้กล่าวแสดงความยินดีพร้อมให้โอวาทแก่นักบินผู้สำเร็จการศึกษาในครั้งนี้ เพื่อให้นำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับจากการฝึกอบรมไปใช้ในการปฏิบัติงานจริง ตลอดจนพัฒนาตนเองให้เป็นนักบินที่มีคุณภาพ มีวินัย และสำนึกถึงความปลอดภัยในการทำการบินเป็นสำคัญ ซึ่งนักบินใหม่ที่สำเร็จการศึกษาในวันนี้ จะเป็นกำลังสำคัญของประเทศในการก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางการบิน ในภูมิภาคต่อไป

สำหรับพิธีประดับเครื่องหมายแสดงความสามารถในการบิน เป็นพิธีอันทรงเกียรติที่ สบพ. จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อเชิดชูเกียรติและแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของบุคคลที่ผ่านการคัดเลือกเข้ามารับการศึกษา ฝึกอบรมจนสำเร็จหลักสูตรการศึกษาตามมาตรฐานสากลโดยสามารถนำไปประกอบอาชีพอันจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม และประเทศชาติสืบไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4