“ฮาร์เบอร์ ซิตี้” จัดกิจกรรม “Sound Celebration @ Ocean Terminal Deck” เริ่มต้นปีใหม่ด้วยสุขภาพที่ดี

ศุกร์ ๑๘ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๒:๑๕
กรุยทางสู่อนาคตแห่งการสร้างสรรค์ประสบการณ์เพื่อสุขภาพที่ดี สัมผัสความถ่องแท้และธรรมชาติอันฝังลึก

ฮาร์เบอร์ ซิตี้ (Harbour City) ขอรุกกระแสรักสุขภาพทั้งกายใจ พร้อมเริ่มต้นปี 2562 อย่างสดใสด้วยกิจกรรมที่จะเข้ามาสร้างเสริมประสบการณ์อันเหนือกว่าอย่าง Sound Celebration ซึ่งรวบรวมคอลเลคชันเสียงฆ้องฝึกสมาธิที่มากที่สุดในเอเชีย ทั้งยังเปิดโอกาสให้ดื่มด่ำไปกับวิวแบบพาโนรามาที่เผยให้เห็นเส้นขอบฟ้าอันโด่งดังของฮ่องกง ณ Ocean Terminal Deck

ธุรกิจส่งเสริมสุขภาพเป็นตลาดที่เติบโตเร็วเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก ล่าสุดสถาบัน Global Wellness Institute ได้ประเมินมูลค่าแวดวงธุรกิจส่งเสริมสุขภาพไว้สูงถึง 4.2 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีอัตราการเติบโตถึง 12.8% ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ปัจจุบัน ธุรกิจส่งเสริมสุขภาพคิดเป็นสัดส่วน 3.5% ของผลผลิตทางเศรษฐกิจทั่วโลก และในเอเชียนั้น สุขภาพคือสัญลักษณ์แสดงฐานะอย่างหนึ่งในกลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่ และสำหรับประเทศที่ประชากรตระหนักเรื่องสุขภาพเป็นอันดับต้น ๆ ของโลกอย่างจีนแล้ว Boston Consulting Group คาดการณ์ว่า ธุรกิจในกลุ่มดูแลสุขภาพน่าจะมีมูลค่าแตะ 7 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2563

เมื่อแนวคิดสุขภาพแบบองค์รวมเป็นสิ่งที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญ ฮาร์เบอร์ ซิตี้ จึงได้รังสรรค์กิจกรรมสุดพิเศษอย่างที่หาจากที่อื่นไม่ได้ ด้วยความร่วมมือกับทีมผู้ปฏิบัติการด้านเสียงผู้ทรงเกียรติทั้งจากฮ่องกงและต่างประเทศ เพื่อผสานเสียงฆ้องและเครื่องดนตรีขลังอื่น ๆ เข้ากับเสียงดนตรีที่สะท้อนถึงพลังอำนาจแห่งจักรวาล เคล้าเสียงคลื่นที่ทำจังหวะประสานกันตามธรรมชาติบริเวณท่าเรือ กิจกรรมนี้เปิดโอกาสให้สัมผัสความถ่องแท้ของเสียงและสายสัมพันธ์กับธรรมชาติอันฝังลึก ถือกำเนิดขึ้นเป็นโครงการริเริ่มใหม่เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์อันหลากหลาย ที่นำพลังบวก ความสุข และความยอดเยี่ยม มาสู่ห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในฮ่องกงแห่งนี้

นอกจากนี้ Sound Celebration ยังเป็นเวทีแรกของการแสดงคอลเลคชันดนตรีฆ้องฝึกสมาธิที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียด้วย โดยประกอบด้วยเพลงฆ้องผสานกลิ่นอายจักรวาลทั้งสิ้น 28 รายการ ที่ก่อให้เกิดเสียงสั่นพ้องเพื่อเติมเต็มร่างกายมนุษย์ด้วยพลังของธรรมชาติและจักรวาลอันกว้างใหญ่ กิจกรรมนี้มีขึ้นด้วยความร่วมมือกับ Red Doors Studios บูติกสตูดิโอชื่อดังของฮ่องกง ที่ได้รับการยอมรับในฐานะศูนย์ฝึกดนตรีฆ้องและศูนย์การเรียนรู้ด้านเสียง

มาร์ธา คอลลาร์ด ผู้ก่อตั้งและผู้ยกระดับคุณภาพจิตใจจาก Red Doors Studio เป็นผู้นำการสร้างสรรค์ประสบการณ์ในกิจกรรม Sound Celebration นี้ ร่วมด้วยศิลปินด้านจังหวะและเสียงชื่อดังระดับโลกอย่างเจนส์ ไซการ์ และอลิกซ์ เดกเคอร์ ที่เดินทางมาไกลจากเยอรมนี

สานสัมพันธ์ธรรมชาติ ท่ามกลางประสบการณ์อันถ่องแท้

Ocean Terminal Deck เป็นจุดน่าสนใจแห่งใหม่ของฮาร์เบอร์ ซิตี้ พื้นที่ใหม่นี้นับเป็นคอนเซ็ปต์สุดแปลกใหม่ ทั้งยังเป็นพื้นที่มากประโยชน์ใช้สอยสำหรับการสร้างสรรค์ประสบการณ์เพื่อสุขภาพที่ดี ณ ใจกลางเมืองใหญ่แห่งนี้ พื้นที่ดังกล่าวเปิดให้ชมวิวอ่าววิคตอเรียได้แบบพาโนรามา 270 องศา พร้อมเปิดโอกาสให้ทุกคนหยุดพัก สูดหายใจ และสานสัมพันธ์กับธรรมชาติ

บรรยากาศอันงดงามดั่งภาพวาดบนดาดฟ้าแห่งนี้ ไม่ได้ดึงดูดใจชาวมิลเลนเนียลที่เป็นผู้ขับเคลื่อนกระแสใส่ใจสุขภาพเท่านั้น แต่ยังเป็นทำเลอันยอดเยี่ยมสำหรับการจัดกิจกรรม Sound Celebration ด้วย โดยฆ้องถือเป็นเครื่องดนตรีขลังที่ทรงพลังเป็นอันดับต้น ๆ และการสั่นสะเทือนของฆ้องก็ทวีคูณยิ่งขึ้นในพื้นที่เปิด ที่เชื่อมโยงถึงท้องฟ้าและผืนน้ำอันยิ่งใหญ่

คุณมาร์ธา คอลลาร์ด กล่าวว่า "ฆ้องเป็นการแสดงที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย เพราะเสียงและจังหวะของดนตรีจะเชื่อมโยงเราเข้ากับสวรรค์และพื้นโลก อีกทั้งความสงบที่เกิดขึ้นยังสะท้อนถึงสันติภาพบนโลก ในขณะที่เราเฉลิมฉลองการย่างก้าวเข้าสู่ปีใหม่"

ด้านคุณเจนส์ ไซการ์ ซึ่งได้ร่วมแสดงกับคุณคอลลาร์ด และเป็นผู้จัดการการแสดงฆ้องมาเป็นเวลากว่า 30 ปี กล่าวว่า "ผมได้รับแรงบันดาลใจจากศาสตร์ด้านความสั่นพ้องของธรรมชาติ โดยดนตรีสามารถช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนและเป็นองค์ประกอบที่สำคัญ อีกทั้งยังสามารถเปลี่ยนแปลงคนได้ในหลายด้าน"

สำหรับการแสดงที่จัดขึ้นเป็นพิเศษที่ฮาร์เบอร์ ซิตี้นี้ คุณคอลลาร์ดยังได้สร้างสรรค์เขาวงกตขึ้นที่ Ocean Terminal Deck ซึ่งผู้เข้าร่วมงาน Sound Celebration สามารถเดินลัดเลาะไปตามทางเพื่อเข้าสู่ใจกลางแห่งความสงบและสันติภาพ การจัดแสดงงานครั้งนี้ไม่เหมือนกับเขาวงกตทั่วไป เพราะเป็นทางเดินที่ไม่มีทางตัน เพื่อทำให้จิตใจของผู้เข้าร่วมงานรู้สึกสงบ และโฟกัสไปที่การเดินทางมากกว่าการไปสู่จุดหมาย

ประวัตินักแสดง

มาร์ธา คอลลาร์ด ผู้ก่อตั้งและผู้ยกระดับคุณภาพจิตใจจาก Red Doors Studio

คุณมาร์ธาอาศัยอยู่ในเอเชียมาเป็นเวลากว่า 30 ปี และในฐานะผู้ก่อตั้งสตูดิโอแห่งความสงบ เธอได้ใช้แรงจูงใจของตนเองในการพาให้ทุกคนได้มีโอกาสใช้ชีวิตให้ช้าลง เชื่อมโยงกับจิตใจของตนเอง และกลับมารู้สึกกระปรี้กระเปร่าอีกครั้ง โดยใช้แนวปฏิบัติอันเก่าแก่ที่เกี่ยวเนื่องกับวิถีชีวิตที่เร่งรีบในปัจจุบัน ทั้งนี้ Red Doors เป็นเวทีที่เปิดให้ผู้คนได้รับฟังเสียงของฆ้องในขณะนั่งสมาธิ การเดินจงกรมในเขาวงกต และการเล่นกุณฑลิณีโยคะ ซึ่งช่วยเสริมสร้างพลังงานและช่วยยกระดับจิตใจ อันจะช่วยสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นในสังคม

ก่อนที่จะมาก่อตั้ง Red Doors Studio คุณมาร์ธาเคยทำงานในบริษัทที่ปรึกษา โดยได้ร่วมงานกับ Lane Crawford Joyce Group ในฐานะรองประธานฝ่ายสนับสนุนสุขภาวะองค์กร ซึ่งเธอได้สร้างแพลตฟอร์มเพื่อสุขภาพแบบองค์รวมเพื่อพนักงานราว 5,400 คน ใน 4 บริษัทในจีนแผ่นดินใหญ่

เจนส์ ไซการ์

คุณเจนส์เป็นนักดนตรีที่เชี่ยวชาญในศาสตร์ด้านการเยียวยาจิตใจ และมีทักษะด้านดนตรีร่วมสมัย คุณเจนส์ทำหน้าที่จัดการการแสดงฆ้องซิมโฟนีโดยผู้ผลิตสัญชาติเยอรมนีอย่าง PAISTE มาเป็นเวลากว่า 30 ปี โดยได้รับแรงบันดาลใจจากดนตรีที่ช่วยเยียวยาจิตใจด้วยศาสตร์ด้านการสั่นพ้องของธรรมชาติ

ตลอด 25 ปีที่ผ่านมา คุณเจนส์ได้ออกทัวร์แสดงเพลงแนวทรานซ์ที่ทำให้ผู้คนทั่วโลกตกอยู่ในภวังค์ และออกอัลบั้มของตัวเองทั้งหมด 12 อัลบั้ม โดยคุณเจนส์มีชื่อเสียงในฐานะผู้บุกเบิกการผสานรวมดนตรีอะคูสติกเข้ากับอิเล็กทรอนิกส์ นอกจากนี้ คุณเจนส์ก็เพิ่งได้ทำการแสดงเพลงทรานซ์สดในชื่อชุด Cosmic Vibration ร่วมกับวงของเขาในงานเทศกาลดนตรีและงานอีเวนท์ทั่วยุโรปและประเทศอื่น ๆ ทั่วโลก

รับชมวิดีโอได้ที่: https://youtu.be/soTlyYaIBxU

ดาวน์โหลดรูปภาพได้ที่: https://www.dropbox.com/sh/ivonqo6j3pkm65t/AAD5Ep-08QkwKdtoiTPJPaf4a?dl=0

สายด่วนลูกค้าฮาร์เบอร์ ซิตี้: (852) 2118 8666

เว็บไซต์: www.harbourcity.com.hk

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190117/2349982-1-a

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190117/2349982-1-b

โลโก้ - https://photos.prnasia.com/prnh/20140721/8521404095LOGO

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา