WASHEASY ซักผ้ายุคใหม่ จัดการง่าย สบายกว่า ระบบเครื่องซักผ้าออนไลน์ นวัตกรรมที่ตอบโจทย์ยุค 4.0

พุธ ๒๓ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๑:๔๙
จากปัญหาเรื่องการใช้เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญซึ่งเริ่มไม่สะดวกในการใช้งาน เนื่องจากสภาวะปัจจุบันที่ใครๆต่างหันมาใช้เงินผ่านแอปพลิเคชั่นมากขึ้น ทำให้เกิดปัญหาที่มักพบบ่อยๆคือ ความไม่สะดวกในการหาเหรียญซักผ้า เหตุนี้ นางสาวคุณัญญา ยุปาระมี (น้ำฝน) นักศึกษาภาควิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ในขณะนั้น ได้นำปัญหาดังกล่าวมาพัฒนาเป็นนวัตกรรมเพื่อใช้กับเครื่องซักผ้า ภายใต้ชื่อ WASHEASY โดยร่วมกับเพื่อน นางสาวปภวรินท์ ศรีมีชัย (มิว) และน้องๆในทีม ประกอบด้วย นายธนาวุฒิ นาบรรดิฐ (เจ) นายพงศกร ศรีทัย (แจ๊ค) และนายสิริวัฒน์ หิรัญชัชวาลย์ (มาร์ค) ทำเป็นโปรเจคเพื่อจบการศึกษาใน ปี 2560 โดยมี ดร.สายยัญ สายยศ เป็นที่ปรึกษา ผลปรากฏว่าไอเดียนี้ได้รับความสนใจมาก เพราะตอบโจทย์ทั้งปัญหาไม่สะดวกหาเหรียญ การเสียเวลาตรวจสอบเครื่องซักผ้าว่างและเวลารอคิวซักผ้าฯลฯ

ภายหลังไอเดีย WASHEASY ได้รับการพัฒนาจนเกิดขึ้นจริง เกิดเป็นแผนธุรกิจที่ได้รับรางวัลหลากหลายจากการประกวด Startup ทั้งในระดับมหาวิทยาลัย ระดับภูมิภาคและระดับประเทศ เช่น 10 ทีมสุดท้ายของโครงการ Startup Thailand League 2017, 3 ทีมสุดท้ายของโครงการ Startup Innovation Apprentice 2017 ,รางวัลชนะเลิศโครงการ Pitching Day Startup Start Now KKU 2018 ,ได้รับทุนสนับสนุนจากกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีใน โครงการกองทุนพัฒนาผู้ประกอบการเทคโนโลยีและนวัตกรรม Ted Fund, ได้รับทุนสนับสนุนจากธนาคารออมสินในโครงการ GSB Smart SMEs Smart Startup , ล่าสุดโครงการ Startup pitching day for KKU เพื่อพัฒนาต่อยอดธุรกิจในเชิงพาณิชย์ จัดขึ้นโดยอุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมกับบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เป็นต้น

น้ำฝน กล่าวถึง WASHEASY ว่า เป็นนวัตกรรมกล่องอุปกรณ์ IoT (Internet of Things ) คือ การที่อุปกรณ์ต่างๆ หรือสิ่งต่างๆ ได้ถูกเชื่อมโยงสู่โลกอินเตอร์เน็ต ทำให้มนุษย์สามารถสั่งการควบคุมการใช้งานอุปกรณ์ต่างๆ ผ่านทางเครือข่ายอินเตอร์เน็ต โดยนำอุปกรณ์ Iot ดังกล่าวไปติดกับเครื่องซักผ้า ผู้ใช้สามารถสั่งซักผ้าและจ่ายเงินค่าซักผ้าผ่านแอปพลิเคชันที่ทางทีมพัฒนาขึ้นมาเพื่อใช้กับนวัตกรรมเครื่องซักผ้านี้ ส่วนเจ้าของเครื่องซักผ้าสามารถก็ควบคุมดูแลเครื่องซักผ้าผ่านหน้าเว็บไซต์ได้ ไม่ต้องเดินทางไปสถานที่ตั้งเครื่องซักผ้า ทำให้ประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่ายทั้งยังสามารถบริหารจัดการเครื่องซักผ้าของตนเองโดยผ่านอินเตอร์เน็ตได้โดยง่าย

"แอปพลิเคชัน WASHEASY จะตอบโจทย์กับผู้ที่อาศัยอยู่หอพักที่มีเครื่องซักผ้าใต้หอ เพียงเติมเงินเข้าแอปพลิเคชัน และเลือกฟังก์ชันโหมดการซักผ้า น้ำยาซักฟอกและน้ำยาปรับผ้านุ่ม ก็สามารถซักได้และแอปพลิเคชันยังสามารถค้นหาเครื่องซักผ้าที่ใกล้ที่สุด ดูสะถานะเครื่องว่างหรือไม่ว่าง มีการจองคิวซักผ้า และสามารถบอกเวลาการซักได้บนมือถือ มีการแจ้งเตือนเมื่อผ้าซักเสร็จและยังมีการสะสมแต้ม เพื่อแลกสิทธิ์ในการซักผ้าฟรี

ส่วนด้านเจ้าของเครื่องซักผ้า สามารถเช็ครายละเอียดของเครื่องซักผ้าผ่านเว็บไซต์ ไม่ว่าจะเป็นยอดสถิติของการซักผ้าในแต่ละเครื่อง ยอดเงินที่ได้รับแต่ละเครื่องยอดเงินรวมทั้งหมดปัจจุบัน และการแจ้งเตือนหากเครื่องซักผ้าขัดข้องหรือน้ำยาซักฟอกและน้ำยาปรับผ้านุ่มหมด การซักผ้าจะไม่ยุ่งยากอีกต่อไปเพราะ WASHEASY ซักและจัดการเครื่องซักผ้าง่ายๆ ด้วยระบบเครื่องซักผ้าอัจฉริยะออนไลน์" น้ำฝนกล่าว

น้ำฝน กล่าวด้วยว่า WASHEASY เพิ่มความสะดวกให้กับผู้ที่ลงทุนมากขึ้น โดยไม่ต้องไปเก็บเหรียญตามเครื่องซักผ้า มีความปลอดภัยด้านการเงิน ไม่เกิดความเสี่ยงที่จะถูกงัดตู้หยอดเหรียญ หรือความเสี่ยงจากการทุจริตของพนักงานเก็บเหรียญเพราะคุณไม่สามารถรู้ได้เลยว่ากล่องหยอดเหรียญมีเงินจริงอยู่เท่าไหร่ แต่ WASHEASY สะดวกและปลอดภัยโดยจัดการเงินให้เข้าบัญชีโดยตรง และยังเพิ่มรายได้มากขึ้นจากเดิมเราสามารถเพิ่มรายได้จากการลดช่วงเวลาที่ผู้ใช้ทิ้งผ้าไว้ในเครื่องโดยมีการแจ้งเตือนไปยังมือถือของผู้ใช้ทันที และเพิ่มรายได้จากการจองคิวซักผ้าที่ต่อเนื่อง ทำให้ผู้ใช้ไม่ต้องเสียเวลารอคิว และเรายังดึงดูดผู้ใช้ได้มากขึ้นด้วยการสะสมแต้มให้แลกซักฟรี

น้ำฝน กล่าวในตอนท้ายว่า ปัจจุบันได้จัดตั้งเป็นนิติบุคคลเพื่อจัดจำหน่ายพร้อมติดตั้งอุปกรณ์ดังกล่าว ภายใต้ชื่อ บริษัท วอชอีซี่ จำกัด โดยมีแผนเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนมีนาคมนี้ พร้อมตั้งเป้าบุกตลาดจังหวัดขอนแก่นเป็นอันดับแรก ภายใต้แนวคิด "เพิ่มความสะดวกให้กับชีวิต ด้วยนวัตกรรมแห่งอนาคต" โดยจะใช้ slogan ที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย "WASHEASY ซักผ้ายุคใหม่ จัดการง่าย สบายกว่า" โดยมั่นใจธุรกิจมีโอกาสเติบโตได้ เนื่องจากราคาอุปกรณ์และเทคโนโลยีที่ใช้มีราคาไม่ต่างจากกล่องหยอดเหรียญแบบเดิม ที่สำคัญนวัตกรรมนี้ยังเหมาะกับยุคสมัยที่ผู้บริโภคที่ต้องการความสะดวกสบายและดำเนินกิจกรรมต่างๆในชีวิตประจำวันผ่านทางออนไลน์มากขึ้น สำหรับผู้สนใจสามารถติดต่อผ่านทาง Facebook : WASH EASY.me หรือ Websit : washeasy.me และ โทร. 090-2074428

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ