มจธ.ได้รับการประเมินคุณภาพงานวิจัยในประเทศ ระดับดีเยี่ยม – ดีมาก 11 สาขาวิชา

พฤหัส ๒๔ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๒:๓๒
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) ได้รับการประเมินคุณภาพงานวิจัยสูงสุดในประเทศ โดยได้รับการประเมินระดับดีเยี่ยม 2 สาขาวิชา ในสาขาวิชาวิศวกรรมอุตสาหการและระบบการผลิต และวิศวกรรมเครื่องกล และระดับดีมาก-ดีเยี่ยม 9 สาขาวิชา จากการจัดอันดับการประเมินคุณภาพผลงานวิจัยเชิงวิชาการด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของสถาบันอุดมศึกษาในประเทศไทย พ.ศ. 2560 จัดโดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) หรือ The Thailand Research Fund (TRF)

ผลการประเมิน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) ได้รับการประเมินในระดับดีเยี่ยม ระดับดีมาก-ดีเยี่ยม และระดับดีมาก จำนวน 11 สาขาวิชาแบ่งเป็น กลุ่มสาขาวิชาวิศวกรรมศาสตร์ 4 สาขาวิชา กลุ่มสาขาวิชาเทคโนโลยี 6 สาขาวิชา และกลุ่มสาขาวิชาวิทยาศาสตร์-ธรรมชาติ 1 สาขาวิชา โดยสาขาวิชาที่ได้รับการประเมินระดับดีเยี่ยม (คะแนน 5.0) จำนวน 2 สาขาวิชา ได้แก่ สาขาวิชาวิศวกรรมอุตสาหการและระบบการผลิต และวิศวกรรมเครื่องกล ประเมินระดับดีมาก - ดีเยี่ยม (คะแนน 4.1-4.9) ได้แก่ สาขาวิชาวิศวกรรมโยธา / วิศวกรรมอาหาร / เทคโนโลยีพลังงาน / พลังงาน (JGSEE) / สิ่งแวดล้อม (JGSEE) / คณิตศาสตร์ และประเมินระดับดีมาก (คะแนน 4.0) ได้แก่ สาขาวิชาเทคโนโลยีชีวเคมี / เทคโนโลยีอุณหภาพ และการจัดการทรัพยากรชีวภาพ

ตัวชี้วัดที่ใช้ในการจัดอันดับครั้งนี้ ประกอบด้วย ความสามารถของอาจารย์ในการผลิตผลงานวิจัยที่ตีพิมพ์เทียบเท่ากับวารสารวิชาการระดับดีเยี่ยม (30%) ความสามารถของอาจารย์ในการผลิตผลงานวิจัยที่ได้รับการอ้างอิง โดยวัดจากจำนวน Life-time Citation ต่ออาจารย์ 1 ท่าน (35%) และคุณค่าของผลงานวิจัยที่ตีพิมพ์ในวารสารวิชาการที่มีคุณภาพในด้านการได้รับการอ้างอิงของบทความ โดยวัดจากค่า Citation ต่อบทความ (35%)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้