RMHC ชวนวิ่งเพื่อน้อง RMHC Mini Marathon 'Run for Kids’ 2019 แบ่งปันรอยยิ้มเพื่อผู้ป่วยเด็กและครอบครัว

พฤหัส ๒๔ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๖:๕๔
กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ มูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย จัดงาน RMHC Mini Marathon 'Run for Kids' วิ่งเพื่อน้อง 2019 ระดมทุนช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กและครอบครัวผ่าน 3 โครงการหลักของ มูลนิธิฯ อีกทั้งยังเป็นการรณรงค์ให้ประชาชนทั่วไปได้ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรง และส่งเสริมให้ครอบครัวได้ทำกิจกรรมร่วมกัน พร้อมเปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้

RMHC Mini Marathon 'Run for Kids' วิ่งเพื่อน้อง 2019 จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 05.00 – 09.30 น. ณ สวนลุมพินี รายได้ทั้งหมดจะนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กและครอบครัวในกิจกรรมของมูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย โดยแบ่งการแข่งขันเป็น 2 ประเภท ได้แก่ มินิ มาราธอน 10.5 กม. แบ่งกลุ่มประเภท ชาย/หญิง ตามช่วงอายุ และ เดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ 3 กม. นอกจากนี้นักวิ่งและครอบครัวยังได้เพลิดเพลินกับบูธกิจกรรมต่าง ๆ ที่ร่วมออกร้าน Family Funfair ร่วมออกกำลังกายยืดเส้นยืดสายทั้งก่อนและหลังการวิ่งนำโดยพี่โรนัลด์และผองเพื่อน พร้อมอิ่มอร่อยกับอาหารและเครื่องดื่มภายในงานจากแมคโดนัลด์และพันธมิตรที่ร่วมสนับสนุน

นายวิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการมูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย กล่าวว่า "มูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย จัดกิจกรรมวิ่งการกุศลนี้เพื่อระดมทุนนำรายได้ทั้งหมดไปช่วยเหลือเด็กที่เจ็บป่วยและครอบครัวให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ผ่าน 3 โครงการหลักของมูลนิธิฯได้แก่ บ้านพักพิงฯ เพื่อครอบครัวผู้ป่วยเด็ก, การสร้างและปรับปรุงห้องสันทนาการเด็กฯ และหน่วยรถทันตกรรมเคลื่อนที่ฯ โดยมูลนิธิฯ ได้ดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ก้าวเข้าสู่ปีที่ 18 และยังเดินหน้าขยายความช่วยเหลือสังคมอย่างต่อเนื่อง"

มร.เฮสเตอร์ ชิว รองประธานกรรมการ มูลนิธิโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย เผยถึงการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ว่า "RMHC มินิ มาราธอน 'Run For Kids' วิ่งเพื่อน้อง 2019 เป็นกิจกรรมวิ่งการกุศลที่จัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 5 แล้ว ในปีที่ผ่านมาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีมีผู้ร่วมงานมากกว่า 6,000 คน ต้องขอขอบคุณพันธมิตรทุกท่านที่ให้การสนับสนุน อยากขอเชิญชวนให้ทุกท่านร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ รับรองว่านอกจากสุขภาพจะแข็งแรงแล้ว ยังได้รับทั้งผลบุญ ความสนุกสนาน อิ่มอร่อยกับอาหารและเครื่องดื่มภายในงานอย่างแน่นอน"

คุณตุ๊ก ชนกวนัน รักชีพ จูงมือน้องแพรว, น้องภูมิ มาร่วมกิจกรรมมาร่วมวิ่งการกุศลอย่างต่อเนื่องทุกปี กล่าวว่า "ปกติตุ๊กสอนเด็ก ๆ ให้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ทั้งการออกกำลังกาย และชวนกันทำกิจกรรมจิตอาสา แต่ตุ๊กเน้นการเป็นแบบอย่างที่ดีมากกว่า เราออกกำลังกายให้เด็ก ๆ เห็น เราชวนเด็ก ๆ ไปทำจิตอาสาด้วยกัน เราถ่ายทอดผ่านการกระทำ ทำให้เหมือนเป็นส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิตสำหรับคุณพ่อคุณแม่ของน้อง ๆ ที่ป่วยนะคะ ตุ๊กขอเป็นกำลังใจให้ เข้มแข็งนะคะ เพราะยิ่งท้อก็ยิ่งหมดแรง อย่างน้อยก็มีมูลนิธิโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ที่เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือคุณพ่อคุณแม่ที่ขาดแคลนที่พักเมื่อต้องพาลูกเข้ารับการรักษาตัวในกรุงเทพฯ ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้มหาศาลเลยค่ะ"

คุณแม่หนูพิศ ตั้งพัน จากจังหวัดจันทบุรี กล่าวถึงความช่วยเหลือที่ได้รับจากมูลนิธิฯ ว่า "แม่สงสารน้องมาก น้องป่วยเป็นมะเร็งสมองตั้งแต่เด็ก แม่พาน้องมาเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ฯ หมอให้ คีโมและฉายแสงรังสีทุกวัน รวมทั้งหมด 35 ครั้ง ตอนที่ตัดสินใจเดินทางมากรุงเทพฯ คิดถึงแต่เรื่องลูก อยากให้ลูกหาย ไม่ได้คิดเลยว่าเราจะไปนอนที่ไหน จะอยู่อย่างไร แม่ไม่มีเพื่อน ไม่มีญาติที่นี่เลย ก็ว่าจะนอนตามระเบียง อาบน้ำในห้องน้ำสาธารณะ แต่พอคุณหมอทราบว่าแม่ไม่มีที่พัก คุณหมอก็แนะนำให้มาที่บ้านพักพิงฯ หลังนี้ ตั้งแต่เดินเข้ามาครั้งแรกจนถึงวันที่ได้กลับบ้าน เจ้าหน้าที่ทุกๆ คนน่ารักมาก มีที่หลับที่นอน ห้องน้ำสะอาด มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายทุกอย่าง ทำให้แม่ประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้มาก ตลอดระยะเวลาที่เข้าพักที่นี่ อยู่แล้วอบอุ่นเหมือนบ้านหลังที่สอง รู้สึกโชคดีมากที่ได้รับความช่วยเหลือจากบ้านพักพิงฯ และอยากให้มีแบบนี้อีกหลายๆแห่ง ขอขอบคุณมูลนิธิฯ และเจ้าหน้าที่ทุกๆ คนนะคะ"

ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมกัน วิ่งด้วยใจ...ให้ความรัก และติดตามรายละเอียดกิจกรรม RMHC มินิ มาราธอน 'Run For Kids' วิ่งเพื่อน้อง 2019 และสมัครออนไลน์ได้ที่ https://bit.ly/2z0p56o หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทีบริษัท อเมซิ่ง ฟิลด์ จำกัด โทร. 02 277 6670-1, 02 696 4928 ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2562 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/rmhcthailand

เกี่ยวกับมูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย

มูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย (Ronald McDonald House Charities Foundation Thailand หรือ RMHC Thailand) จดทะเบียนเป็นมูลนิธิฯ ในประเทศไทยในปี พ.ศ. 2544 โดยมีวัตถุประสงค์สอดคล้องในทิศทางเดียวกันกับมูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ โกลบอล เพื่อให้ความช่วยเหลือเด็กที่เจ็บป่วยและครอบครัว เพื่อดูแลด้านจิตใจให้เข้มแข็งและมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ตลอดเวลากว่า 17 ปีที่ผ่านมา มูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย ดำเนินกิจกรรม 3 โครงการหลักมาอย่างต่อเนื่องได้แก่

1) สร้างและปรับปรุงห้องสันทนาการเด็ก (Ronald McDonald Playroom) เพื่อให้เด็กที่เจ็บป่วยหรือเด็กด้อยโอกาสในโรงพยาบาลรัฐบาลและสถานสงเคราะห์เด็ก ได้ใช้ผ่อนคลายหรือทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัว ระหว่างเข้าพักรักษาตัวในโรงพยาบาล หรือระหว่างรอพบแพทย์ ปัจจุบันมีจำนวน 34 ห้อง ในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด

2) หน่วยรถทันตกรรมเคลื่อนที่โรนัลด์ แมคโดนัลด์ (Ronald McDonald Care Mobile – Dental) ภายใต้โครงการ "สุขภาพดีใต้ร่มพระบารมี" ได้เริ่มโครงการฯ ตั้งแต่เดือนมกราคม 2558 พร้อมด้วยพันธมิตรสำคัญได้แก่ กองบัญชาการกองทัพไทย, กองทัพบก, กองทัพเรือ, กองทัพอากาศ, โรงพยาบาลทันตกรรมมหาจักรีสิรินธร, มูลนิธิทันตแพทย์เอกชน(ประเทศไทย), กลุ่มบริษัท ตันจงอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัดให้บริการด้านทันตสุขภาพแก่เด็กที่อยู่ในพื้นที่ไกลโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ โดยได้ช่วยเด็กในพื้นที่ไกลไปแล้วมากกว่า 25,000 คน

3) บ้านพักพิง โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ เพื่อครอบครัวผู้ป่วยเด็ก (Ronald McDonald House) ให้บริการบ้านพักชั่วคราว ตลอด 24 ชั่วโมง 7 วัน ต่อ สัปดาห์ แก่ครอบครัวผู้ป่วยเด็กที่ยากไร้ และต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ตั้งอยู่ที่สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี, โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย และโรงพยาบาลศิริราช บ้านพักพิงฯ ทั้ง 4 หลังสามารถรองรับครอบครัวผู้ป่วยเด็กได้เป็นจำนวนถึง 58,000 เตียง ต่อปี ให้บริการครอบครัวผู้ป่วยเด็กไปแล้วมากกว่า 14,000 คน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน