พัฒนาฝีมือพะเยาให้คำปรึกษาเพิ่มผลิตภาพแรงงานสถานประกอบการ อ.เชียงคำ

ศุกร์ ๒๕ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๘:๑๗
นายเสริมสกุล พจนการุณ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานพะเยา พร้อมด้วย อาจารย์เอกชัย แผ่นทอง อาจารย์ประจำคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยพะเยา และเจ้าหน้าที่ผู้ประสานงานโครงการ เข้าประชุมให้คำปรึกษาแก่สถานประกอบกิจการ บริษัท เจ.เค.ชนาธาร จำกัด ซึ่งเข้าร่วมโครงการเพิ่มผลิตภาพแรงงานสู่ SME 4.0 ประจำปีงบประมาณ 2562 โดยประชุมร่วมกับนางสาวอมรรัตน์ ตาวงศ์ ผู้จัดการบริษัทและคณะ ณ ห้องประชุม บริษัท เจ.เค.ชนาธาร จำกัด ต.เชียงบาน อ.เชียงคำ จ.พะเยา

นายเสริมสกุล พจนการุณ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานพะเยา เปิดเผยว่า บริษัท เจ.เค.ชนาธาร จำกัด เป็นสถานประกอบกิจการ SME ที่มีลูกจ้าง 109 คน ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการแปรรูปผลไม้ โดยเน้นลำใยอบแห้ง และมะม่วงแผ่นอบแห้งส่งออกไปต่างประเทศโดยเฉพาะสาธารณรัฐประชาชนจีน ทั้งนี้ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานพะเยา ได้จ้างผู้เชี่ยวชาญเป็นที่ปรึกษาโครงการ เพื่อเข้าให้คำปรึกษาแก่สถานประกอบกิจการไปน้อยกว่า 7 ครั้ง ระยะเวลา 7 เดือน โดยได้ประชุมร่วมกันเพื่อวิเคราะห์ข้อมูลของสถานประกอบกิจการ วิเคราะห์ประเมินปัญหา กำหนดขั้นตอนวิธีการเพิ่มผลิตภาพแรงงานและลดการสูญเสียในวงจรการผลิตหรือบริการ ไม่น้อยกว่าร้อยละ 10 สำหรับการเข้าให้คำปรึกษาครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 จากการร่วมกันศึกษากระบวนการผลิตจริงในโรงงานทั้งระบบ พบว่ามีปัญหาด้านการจัดลำดับงาน การปรับปรุงการขนถ่ายวัตถุดิบ และการจัดเรียงวัตถุดิบ โดยได้นัดหมายเข้าให้คำปรึกษาครั้งที่ 4 ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2562 และจัดฝึกอบรมพัฒนาศักยภาพกำลังแรงงานและให้ความรู้แก่พนักงานให้เข้าใจถึงความสูญเสียที่แฝงอยู่ในกระบวนการผลิต และดำเนินการแก้ไขปรับปรุงอย่างเป็นระบบบต่อเนื่อง เน้นให้พนักงานมีทักษะหลากหลาย เพื่อเพิ่มผลิตภาพแรงงาน และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของสถานประกอบกิจการ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้