เกษตรกรจ.น่านยิ้ม!! รับมอบหนังสืออนุญาตฯ (ส.ป.ก. ๔-๐๑) ส.ป.ก.ชู...ศูนย์บริการประชาชนเคลื่อนที่ บริการเชิงรุกพื้นที่ห่างไกล (Mobile Unit)

อังคาร ๒๙ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๐:๐๒
เมื่อวันพฤหัสบดีที่ ๒๔ มกราคม ๒๕๖๒ นางสาววรรณพร ดอกจำปา ผู้ตรวจราชการกรม พร้อมด้วย นายประดิษฐ์ ใจรังษี ปฏิรูปที่ดินจังหวัดน่าน เป็นประธานร่วมมอบหนังสืออนญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน(เอกสาร ส.ป.ก.๔-๐๑) จำนวน ๘๕ ราย โดยมี นายสุมิตร์ บุญชม นิติกรชำนาญการ รักษาการผู้อำนวยการกลุ่มกฎหมาย นางปิ่นทอง จันต๊ะ นักวิชาการปฏิรูปที่ดินชำนาญการพิเศษ ผู้อำนวยการกลุ่มยุทธศาสตร์และการปฏิรูปที่ดิน นายสงกรานต์ พาใจธรรม นักวิชาการปฏิรูปที่ดินชำนาญการ นายวิโรจน์ จันต๊ะ นักวิชาการเงินและบัญชีชำนาญการ ผู้อำนวยการกลุ่มการเงินบัญชีและจัดเก็บผลประโยชน์ นางสาวพรพรรณ ภูวนธรรม นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการพิเศษ รักษาการผู้อำนวยการกลุ่มตรวจและประสานราชการ นายอนุรักษ์ คำมี นายช่างสำรวจอาวุโส ผู้อำนวยการกลุ่มงานช่างและแผนที่ นางสาวภารวี มากะจาย นักจัดการงานทั่วไปปฏิบัติการ หัวหน้าฝ่ายบริหารทั่วไป และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ร่วมในพิธี และจัดกิจกรรมศูนย์บริการประชาชนเคลื่อนที่ การให้บริการเชิงรุกในสถานที่ห่างไกล(Mobile Unit) ตลอดทั้งวัน ตั้งแต่เวลา ๐๙.๐๐-๑๗.๐๐ น. ซึ่งอำเภอท่าวังผา เป็น ๑ ใน ๙ อำเภอ ที่จัดกิจกรรม มีเกษตรกร/ประชาชนผู้สนใจ มารับบริการ ๒๕๐ ราย ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน

ในการนี้ ผู้ตรวจราชการกรม ได้ให้แนวทางการปฏิบัติงาน และตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ศูนย์บริการประชาชนเคลื่อนที่ อาทิ บริการด้านกฎหมาย บริการด้านการจัดที่ดิน การมอบเอกสารสิทธิ (ส.ป.ก.๔-๐๑) การโอนสิทธิ การขอโอนสิทธิการเข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน การขอออกใบแทนส.ป.ก.๔-๐๑ การเตรียมและการจัดเรียงเอกสารกรณีการขอรับมรดกสิทธิ ส.ป.ก.๔-๐๑ การขอรับมรดกสิทธิการเข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน การออกหนังสือยินยอม (ขอไฟฟ้า ขอทะเบียนบ้าน) สิทธิและหน้าที่ของเกษตรกรในเขตปฏิรูปที่ดินการสำรวจความพึงพอใจของเกษตรกรผู้รับบริการศูนย์บริการประชาชนเคลื่อนที่ และให้คำปรึกษา คำแนะนำด้านกฎหมายปฏิรูปที่ดิน เป็นต้น

ทั้งนี้ สำนักงานการปฏิรูปที่ดินจังหวัดน่าน ได้จัดตั้งขึ่น เมื่อวันที่ ๑๑ พฤษภาคม ๒๕๒๑ และได้ดำเนินการจัดที่ดินให้เกษตรกร จำนวน ๕๒,๑๒๐ ราย เนื้อที่ เนื้อที่ ๓๔๘,๘๘๘ ไร่ ๗๐,๗๖๘ แปลง และในปีงปประมาณ ๒๕๖๒ ได้กำหนดแผนการจัดกิจกรรมศูนย์บริการประชาชนเคลื่อนที่แก่เกษตรกรในเขตปฏิรูปที่ดินจังหวัดน่าน จำนวน ๙ อำเภอ รวม ๑๔ ครั้ง โดยพื้นที่อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน ได้จัดที่ดินให้เกษตรกรเข้าทำประโยชน์ไปแล้ว ๗,๔๗๘ ราย เนื้อที่ ๔๙,๙๒๖ ไร่ ๑๐,๐๔๓ แปลง ซึ่งแบ่งเป็นแปลงเกษตรกรรม เนื้อที่ ๔๙,๕๕๖ ไร่ ๘,๙๔๘ แปลง แปลงที่ดินชุมชน เนื้อที่ ๓๗๐ ไร่ ๑,๐๙๕ แปลง และกำหนดจัดกิจกรรมศูนย์บริการประชาชนเคลื่อนที่ การให้บริการเชิงรุกในสถานที่ห่างไกล(Mobile Unit) จำนวน ๒ ครั้ง โดยครั้งที่ ๑ วันที่ ๒๔ มกราคม ๒๕๖๒ และครั้งที่ ๒ วันที่ ๑๘ เมษายน ๒๕๖๒ พร้อมนำคาราวานเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์เครื่องมือเครื่องใช้ในการบันทึกขัอมูลสำคัญ มาให้บริการแก่พี่น้องเกษตรกร/ประชาชนผู้สนใจ ทั้งบริการด้านกฎหมาย บริการด้านการจัดที่ดิน การมอบเอกสารสิทธิ (ส.ป.ก.๔-๐๑) และบริการอื่นๆ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ