เชิญชวนน้องใหม่จุฬาฯ ปี 2512 พบกัน 16 มิ.ย. รำลึกความหลัง และจัดกิจกรรมตลอดปี

อังคาร ๒๙ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๕:๑๑
คณะกรรมการจัดงาน 50 ปีน้องใหม่จุฬาฯ 2512 จัดพิธีสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ 2 รัชกาลที่สนามด้านหน้าหอประชุมจุฬาฯ เมื่อเช้าวันนี้ ถือเป็นการเอาฤกษ์เอาชัยสำหรับการเริ่มทำงาน 50 ปีน้องใหม่จุฬาฯ 2512 อย่างเป็นทางการ โดย รศ.น.อ.นพ.เพิ่มยศ โกศลพันธุ์ ประธานคณะกรรมการจัดงานแถลงในโอกาสที่นิสิตจุฬาฯ ที่เข้าศึกษาปี 2512 หรือเป็นน้องใหม่จุฬาฯ ในปีนั้นได้ครบรอบ 50 ปีในปีนี้ กลุ่มน้องใหม่จุฬาฯ 2512 จึงได้รวมตัวตั้งคณะกรรมการฝ่ายต่าง ๆ เพื่อจัดงาน 50 ปีน้องใหม่จุฬาฯ 2512 โดยมีเป้าหมายหลักเชิญชวนเพื่อนนิสิตที่เป็นน้องใหม่ในยุคนั้นมาร่วมงานในวันอาทิตย์ ที่ 16 มิถุนายน 2562 ณ ศาลาพระเกี้ยว จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และร่วมกิจกรรมอื่น ๆ ที่จัดขึ้นตลอดปี การกำหนดวันที่ 16 มิถุนายน เป็นวันจัดงานเนื่องมาจากเป็นวันเปิดเรียนวันแรกของน้องใหม่ปี 2512

สำหรับรูปแบบของงานในช่วงเช้ามีพิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศแก่คณาจารย์และเพื่อนนิสิตที่จากไป หลังจากนั้นจะเป็นงานพบปะสังสรรค์เพื่อระลึกถึงความหลัง โดยคุณจำนรรค์ ศิริตัน หนุนภักดี จากบริษัท เจเอสแอล ซึ่งเป็นน้องใหม่คณะอักษรศาสตร์ ปี 2512 เป็นผู้จัดทำวีดีทัศน์ด้วยภาพในอดีต เช่นงานรับน้องใหม่ กีฬากลางแจ้ง ประชุมเชียร์ ฟุตบอลประเพณี ฯ ชมการแสดงบนเวทีของน้องใหม่ 2512 ดนตรีลูกทุ่งถาปัด ผู้ร่วมงานจะได้รับเสื้อโปโลสีชมพูประดับโลโกใบจามจุรี และหนังสือ 50 ปีจามจุรี 12 ที่บันทึกเรื่องพระมหากรุณาธิคุณของราชวงศ์จักรีที่มีต่อจุฬาฯ บันทึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงปี 2512 ความประทับใจของน้องใหม่ในยุคนั้น และภาพกิจกรรมตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

ในส่วนของการระดมทุน รศ.น.อ.นพ.เพิ่มยศ กล่าวว่าฝ่ายของที่ระลึกได้จัดทำ หมวก ผ้าพันคอ แก้วกาแฟ กระติกร้อน-เย็น ร่ม ถุงผ้าช้อปปิ้ง ประดับด้วยโลโกใบจามจุรีที่ออกแบบโดยคุณสิน พงษ์หาญยุทธ ศิลปินแห่งชาติ ซึ่งเป็นน้องใหม่คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ปี 2512 ซึ่งได้รับการตอบรับจากเพื่อนน้องใหม่ และชาวจุฬาฯ ที่ดีมาก มีการสั่งจองและการผลิตจนสินค้าหมดอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังมีการจัดแข่งกอล์ฟการกุศล การแสดงละครเพลงสุนทราภรณ์ มิวสิคเคิล โดยได้รับการสนับสนุนอย่างดียิ่ง รายได้ทั้งหมดนำมาเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดงาน

ประธานคณะกรรมการจัดงาน 50 ปีน้องใหม่จุฬาฯ 2512 แถลงด้วยว่าฝ่ายบำเพ็ญประโยชน์และจิตอาสาได้เตรียมจัดกิจกรรมไว้ตลอดปีเพื่อให้เพื่อนน้องใหม่มีส่วนร่วมทำกิจกรรมมากมาย เช่นการปลูกปะการัง การปล่อยกุ้งปลา ที่เกาะสีชัง การปลูกป่าชายเลนที่ทะเลบางขุนเทียน การปลูกป่าที่จังหวัดน่านและสระบุรี การเยี่ยมน้องโรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพฯ การฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้สัตว์เลี้ยงที่จังหวัดอุดรธานี และกิจกรรมวันภูมิพล 5 ธันวาคม 2562

กิจกรรมที่สำคัญอีกประการหนึ่งคือการเปิดโอกาสให้ให้น้องใหม่จุฬาฯ 2512 ได้บริจาคเงินสมทบกองทุนจุฬาลงกรณ์พระบรมราชสมภพ ในพระราชูปถัมภ์ของสมเด็จพระเทพรัตน์ราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยผู้บริจาคสามารถนำใบเสร็จไปลดหย่อนภาษีเงินได้ประจำปีได้ 2 เท่า และผู้ที่บริจาคเงินตั้งแต่ 10,000 บาทขึ้นไปจะได้รับของที่ระลึกที่จัดทำขึ้นด้วย

รศ.น.อ.นพ. เพิ่มยศ กล่าวในตอนท้ายว่ากิจกรรมที่จัดขึ้นได้รับความร่วมมือจากน้องใหม่ 2512 อย่างดียิ่ง ทุกคนช่วยงานอย่างเต็มที่เพื่อเป็นการตอบแทนพระคุณของแหล่งเรียนมา และทุกคนเป็นจิตอาสาทำงานพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อม จึงขอเชิญชวนน้องใหม่จุฬาฯ 2512 มาพบปะเพื่อนๆ ในวันที 16 มิถุนายน 2562 ทั้งนี้ คณะกรรมการจัดงานใคร่ขอเชิญพี่น้องชาวจุฬาฯ ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม และร่วมสมทบกองทุนด้วยความยินดี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน