สมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ เชียงราย จัดการแข่งขันกอล์ฟการกุศล ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพฯ นำรายได้ส่วนหนึ่งบริจาคซื้ออุปกรณ์ดับไฟป่า

อังคาร ๒๙ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๗:๑๐
จากสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ที่ปกคลุมทั่วเมืองกรุงเทพฯ สร้างมลพิษทางอากาศจนทำให้เกิดผลกระทบด้านสุขภาพ ซึ่งสาเหตุของฝุ่นละอองในเมืองเกิดจากไอเสียรถยนต์ การก่อสร้าง และการเผาในที่โล่ง ไม่ต่างจากพื้นที่ทางภาคเหนืออย่างจังหวัดเชียงราย ที่มักประสบปัญหามลพิษจากหมอกควัน ซึ่งเกิดจากการเผาป่าจนเกินค่ามาตรฐานเป็นประจำทุกปีในช่วงฤดูแล้ง ทำให้ภาครัฐต้องสูญเสียงบประมาณจำนวนมากในการซื้ออุปกรณ์ดับไฟ ดังนั้น สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จังหวัดเชียงราย (สนจ.ชร.) จึงร่วมกันจัดการแข่งขัน "กอล์ฟการกุศลชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 26" ขึ้น เพื่อหารายได้จัดซื้ออุปกรณ์ดับไฟป่ามอบให้กับส่วนควบคุมและปฏิบัติการไฟป่าเชียงราย หวังลดมลพิษและคืนอากาศบริสุทธิ์สู่แผ่นดินล้านนา

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศรชัย มุ่งไธสง อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย (มร.ชร) และประธานการจัดการแข่งขันกอล์ฟการกุศลฯ เปิดเผยว่า "เป็นประจำทุกปีที่สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จังหวัดเชียงราย จะมารวมตัวทำกิจกรรมสาธารณกุศล ซึ่งจังหวัดเชียงรายเป็นหนึ่งจังหวัดในพื้นที่ภาคเหนือที่ประสบกับปัญหาฝุ่นละอองและหมอกควันพิษจากการเผาป่าเป็นประจำทุกปีในช่วงฤดูแล้งตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ถึงเดือนเมษายน ทั้งที่เกิดจากภัยธรรมชาติและน้ำมือมนุษย์ การป้องกันไม่ให้ไฟป่าลุกลามขยายวงกว้างไปยังพื้นที่ใกล้เคียงจึงจำเป็นต้องมีอุปกรณ์ดับไฟ ดังนั้น สมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ เชียงราย จึงจัดการแข่งขันกอล์ฟการกุศลชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 26 ขึ้น เพื่อหารายได้สนับสนุนอุปกรณ์ดับไฟป่า โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดการแข่งขันจะทูลเกล้าฯ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยเสด็จพระราชกุศลตามพระราชอัธยาศัย และจะนำไปสนับสนุนกิจกรรมสาธารณประโยชน์ของจังหวัดเชียงราย ด้วยการจัดซื้อเครื่องเป่าลมดับไฟป่ามอบให้กับส่วนควบคุมและปฏิบัติการไฟป่าเชียงราย ซึ่งอุปกรณ์นี้สามารถใช้เป่าดับไฟไหม้ป่าไม่ให้ลุกลามไปยังพื้นที่ใกล้เคียงและยังสามารถใช้เป่าใบไม้ในการทำแนวกันไฟได้อีกด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์นี้เป็นจำนวนมากในการดับไฟป่า แม้ว่าเราจะสนับสนุนทุกปีแต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการ นอกจากนี้ สมาคมฯ ยังเดินหน้าตอบแทนบ้านเกิดด้วยการสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะเป็นการช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว ผู้ประสบภัยหนาว ตลอดจนการทำนุบำรุงศาสนาและศิลปวัฒนธรรมด้านต่างๆ เสมอมา

นายเจริญ บุณยจันทรานนท์ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า การแข่งขันกอล์ฟการกุศลชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 26 นี้จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2562 ณ สนามกอล์ฟสันติบุรี คันทรีคลับ จังหวัดเชียงราย โดยขณะนี้ได้เปิดจำหน่ายบัตรแล้ว ทั้งนี้ ผู้สนใจเข้าร่วมการแข่งขันทั้งประเภททีมและบุคคล สอบถามรายละเอียดได้ที่ คุณพรรณราย จันทยศ โทร. 08 1594 6731 และคุณปรัชญาณินทร์ วงศ์อทิติกุล โทร. 08 5988 2834

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4