สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานอำนาจเจริญ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน มอบเครื่องหมายมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ

ศุกร์ ๐๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๑:๐๖
ภารกิจหลักหนึ่งที่สำคัญของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน คือ การส่งเสริมให้สถานประกอบกิจการตระหนักถึงความสำคัญในการจ้างแรงงานที่มีมาตรฐานฝีมือในการผลิตสินค้าและการให้บริการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภคว่าจะได้รับสินค้าและบริการที่มีคุณภาพ ลดความเสี่ยงที่จะได้รับอันตรายจากการทำงานและเป็นการส่งเสริมให้แรงงานมีการพัฒนาฝีมือตนเองให้ได้มาตรฐานต่อไป กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จึงมีประกาศหลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขในการขอรับเครื่องหมายมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติของสถานประกอบกิจการ โดยสถานประกอบกิจการต้องมีลูกจ้างที่ได้รับหนังสือรับรองว่าเป็นผู้ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติไม่น้อยกว่าร้อยละสิบของลูกจ้างทั้งหมดของสถานประกอบกิจการ

ในปีงบประมาณ พ.ศ 2561 ที่ผ่านมา ห้างหุ้นส่วนจำกัด ส อำนาจไฟฟ้า ประกอบธุรกิจรับเหมาติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าทั้งภายในอาคารภายนอกอาคาร และจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าทุกชนิด ได้ส่งพนักงานเข้ารับการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาไฟฟ้าภายในอาคารระดับ 1 และผ่านการทดสอบฯจำนวน 3 คนจากจำนวนลูกจ้างที่มีอยู่ 13 คน และคิดเป็นร้อยละสิบของลูกจ้างทั้งหมดของสถานประกอบกิจการ

สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานอำนาจเจริญ ได้มอบหมายคณะทำงานตรวจสอบคุณสมบัติของสถานประกอบกิจการดังกล่าวที่ยื่นขอรับเครื่องหมายมาตรฐานฝีมือแรงงานและได้พิจารณาแล้วว่าห้างหุ้นส่วนจำกัด ส อำนาจไฟฟ้ามีคุณสมบัติตามประกาศและได้รับเครื่องหมายมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ

วันที่ 30 มกราคม 2561 สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานอำนาจเจริญ จัดพิธีมอบเครื่องหมายมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ แก่ ห้างหุ้นส่วนจำกัด ส อำนาจไฟฟ้า ในการประชุมหัวหน้าส่วนราชการและหัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ฯลฯ ครั้งที่ 1/2562 ณ หอประชุมพญานาครินทร์ ศาลากลางจังหวัดอำนาจเจริญ โดยมีนายสุริยะ. อมรโรจน์วรวุฒิ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นประธานพิธีมอบ

ทั้งนี้ ห้างหุ้นส่วนจำกัด ส อำนาจไฟฟ้า เป็นสถานประกอบกิจการแห่งที่ 3 ของจังหวัดอำนาจเจริญ ที่ได้รับเครื่องหมายมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ (แห่งที่ 1 ของจังหวัดอำนาจเจริญ คือ บริษัท โตโยต้าอำนาจเจริญ จำกัด และแห่งที่ 2 คือ โรงแรมฝ้ายขิด)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4