เฉลิมฉลองเทศกาลวันเด็กผู้หญิง ณ ห้องอาหาร ยามาซาโตะ โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ

อังคาร ๐๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๔:๒๗
กรุงเทพฯ ประเทศไทย (5 กุมภาพันธ์ 2562) ห้องอาหารยามาซาโตะ (Yamazato) โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ (The Okura Prestige Bangkok) ห้องอาหารญี่ปุ่นที่ให้บริการอาหารญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม 1 ใน 5 ร้าน ที่ได้รับ 'มิชลิน เพลท' (Michelin Plates) ติดต่อกันเป็นปีที่ 2 จากคู่มือแนะนำร้านอาหารและที่พักระดับโลก 'มิชลิน ไกด์' ประเทศไทย จัดเตรียมอาหารชุดพิเศษทั้งมื้อกลางวันและมื้อค่ำสำหรับเฉลิมฉลองเทศกาลวันเด็กผู้หญิงของประเทศญี่ปุ่นให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 ถึง 24 มีนาคม 2562 เท่านั้น

เทศกาล "ฮินะมัตซึริ" (Hina Matsuri) หรือเทศกาลวันเด็กผู้หญิงของประเทศญี่ปุ่นตรงกับวันที่ 3 มีนาคม ของทุกปี เป็นเทศกาลที่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่สมัยโบราณ เพื่อเฉลิมฉลองให้แก่การเจริญเติบโตและร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ของเด็กผู้หญิง บ้านที่มีเด็กผู้หญิงจะมีการประดับตุ๊กตาที่เรียกกันว่า "ตุ๊กตาฮินะ" หรือ ฮินะนิงเงียว (Hina Ningyo) ไว้ในบ้าน สมัยก่อนตุ๊กตาฮินะจะทำด้วยมือโดยให้ตุ๊กตาแต่งกายตามแบบราชสำนักญี่ปุ่นโบราณวางบนชั้น 7 ชั้นที่ปูด้วยพรมหรือผ้าสีแดง รายล้อมไปด้วยข้าราชบริพาร และเครื่องตกแต่งชิ้นเล็ก ๆ โดยฉากหลังของชั้น จะประดับด้วยฉากที่เป็นสีทอง ให้เหมือนกับคฤหาสน์จำลอง เครื่องบูชาประกอบด้วย ดอกท้อ ข้าว เค้กข้าว ฮิชิโมจิ (เค้กข้าวเหนียวหลากสีรูปร่างคล้ายเพชร) สาเกขาว และฮินะซูชิโดยชาวญี่ปุ่นมีความเชื่อว่าการประดับบ้านด้วยตุ๊กตานี้ถือเป็นการอวยพรให้ลูกสาวในบ้านมีความสุข ประสบความสำเร็จ มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง และมีรูปร่างหน้าตาสวยงาม ตามธรรมเนียมญี่ปุ่นโบราณ ชาวญี่ปุ่นจะเก็บ "ตุ๊กตาฮินะ" ทันทีหลังจากวันฮินะมัตซึริเพราะมีความเชื่อว่าหากทิ้งตุ๊กตาไว้นานลูกสาวจะแต่งงานช้า

เชฟชิเงรุ ฮางิวาระ (Shigeru Hagiwara) หัวหน้าพ่อครัวประจำห้องอาหารยามาซาโตะ ได้รังสรรค์อาหารชุดพิเศษสำหรับมื้อกลางวันและมื้อค่ำ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลวันเด็กผู้หญิงในประเทศญี่ปุ่น และเผยแพร่ประเพณีอันงดงามนี้ให้ชาวไทยรู้จัก อาหารชุดมื้อกลางวัน ประกอบไปด้วยเต้าหู้งาสามสี เสิร์ฟเย็นกับกุ้ง ถั่วเขียวญี่ปุ่นราดซอสมิโซะและดาชิ ซุปใสเห็ดชิเมจิใส่เกี๊ยวหอยลายญี่ปุ่น ปลาดิบชั้นดี 3 ชนิด (ปลาทูน่า ปลากะพง หอยปีกนก) ผักกูดญี่ปุ่นพันฟองเต้าหู้ตุ๋น และผักประจำฤดูกาลนานาชนิด เทมปุระกุ้ง ปลาทราย มันญี่ปุ่นและเห็ดไมทาเกะ และ"ฮินะซูชิ" (Hina Sushi) อาหารสำคัญที่ขาดไปไม่ได้สำหรับเทศกาลวันเด็กผู้หญิง ซึ่งเป็นข้าวซูชิหน้าปลาไหลย่าง ใส่กุ้ง รากบัว ไข่ปลาแซลมอน และผักดองนานาชนิด สีสันสดใส อุดมไปด้วยคุณค่าทางอาหาร เสิร์ฟคู่กับซุปมิโสะ สุดท้ายเป็นขนมโมจิแป้งนุ่มสีชมพูไส้ถั่วแดงห่อด้วยใบเชอร์รี่ดอง ให้บริการพร้อมผลไม้ประจำฤดูกาล อาหารชุดมื้อกลางวันสำหรับเทศกาลวันเด็กผู้หญิง ราคาชุดละ 1,400++ บาท

ส่วนมื้อค่ำ ให้บริการอาหารชุดแบบ "ไคเซกิ" ตามแบบราชสำนักญี่ปุ่น ประกอบด้วยอาหาร 9 รายการ ได้แก่ ฟองเต้าหู้สดกับดอกกระเจี๊ยบราดซอสสูตรพิเศษ ปลาหมึกตุ๋นกับหอยแมลงภู่และผักราดซอสงา ซุปใสใส่ลูกชิ้นหอยลายฮามากุริ (Hamaguri) แครอทและเห็ด ปลาดิบ 4 ชนิด (ปลาทูน่า ปลากะพง หอยเชลล์ และกุ้งหวาน) ปลาแมคเคอเรลและเนื้อวากิวย่างเสิร์ฟกับรากบัว เห็ดหลวงญี่ปุ่น และซอสมิโสะสูตรพิเศษ ผักนานาชนิดตุ๋น เทมปุระปูหิมะ ปลาเงินญี่ปุ่น เห็ดไมทาเกะ และ"ฮินะซูชิ" อาหารประจำเทศกาลวันเด็กผู้หญิง สุดท้ายเสิร์ฟขนมโมจิแป้งนุ่มสีชมพูไส้ถั่วแดงห่อด้วยใบเชอร์รี่ดองและผลไม้ตามฤดูกาล อาหารชุดมื้อค่ำสำหรับเทศกาลวันเด็กผู้หญิง ราคาชุดละ 4,700++ บาท

อาหารชุดพิเศษ สำหรับเทศกาลเด็กผู้หญิง ให้บริการทุกวันระหว่างวันที่ 1 ถึง 24 มีนาคม 2562 มื้อกลางวันให้บริการตั้งแต่เวลา 11.30 น. ถึง 14.30 น. และมื้อค่ำตั้งแต่เวลา 18.00 น. ถึง 22.30 น.

ห้องอาหารยามาซาโตะ ตั้งอยู่ที่ชั้น 24 โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสนใจสำรองที่นั่ง กรุณาติดต่อ 02 687 9000 หรือ [email protected] หรือที่เว็บไซต์ www.okurabangkok.com

ราคาทั้งหมดยังไม่รวมค่าบริการ 10% และภาษีมูลค่าเพิ่มอีก 7%

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้