เมนูเส้นเสริมมงคลต้อนรับตรุษจีน

พุธ ๐๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๑:๒๑
สวัสดีปีใหม่ชาวจีน มั่งมี ศรีสุข เฮงๆ รวยๆ อายุยืนยาว พร้อมมีสุขภาพดี ตลอดปีและตลอดไป เริ่มต้นความเป็นมงคลด้วยการรับประทานอาหารที่ดีมีประโยชน์ มีความหมายดีๆ เพื่อเป็นสิริมงคล อย่างเมนูเส้นเป็นเมนูที่ควรรับประทาน เพราะหมายถึงการมีอายุที่ยืนยาว แล้วนำมาปรุงด้วยวัตถุดิบที่มีคุณภาพมีประโยชน์ก็จะช่วยเสริมทำให้มีสุขภาพแข็งแรง ร้านอาหาร Lee Cafe สาขาไลฟ์เซ็นเตอร์ ชั้น G (อาคารคิวเฮ้าส์ ลุมพินี) ซึ่งเป็นร้านอาหารร่วมสมัย มีทั้งอาหารสไตล์ตะวันตกและตะวันออก ขอแนะนำเมนูเส้นเสริมมงคลต้อนรับเทศกาลตรุษจีน ดังนี้คะ

1. บะหมี่ผัดปู ตามความเชื่อของคนจีน บะหมี่เป็นหมี่มงคล สัญลักษณ์ของความมีอายุยืนยาว ซึ่งจะทำรับประทานกันในวันมงคล อย่างช่วงตรุษจีน เพิ่มวิตามินด้วยเนื้อปูมีแคลเซียมสูง ปู หมายถึงความโชคดี ยิ่งใหญ่ก้าวหน้า

2. บะหมี่ปลากระพง (ปลาสด) บะหมี่สีเหลือง ให้ความสดใส เข้ากันได้ดีกับเนื้อปลากระพงสด ซึ่งเป็นปลาน้ำจืดที่มีโปรตีนสูง ย่อยง่าย เหมาะกับทุกเพศทุกวัย อีกทั้งเนื้อปลากะพงสดๆ จะมีความหวานหนึบและน้ำชุปกลิ่นหอมเย้ายวนใจ เป็นเมนูแห่งความอุดมสมบูรณ์ ของสไตล์ Lee Cafe

3. โกยซี่หมี่ ถือได้ว่าเป็นราดหน้าของคนจีน มีทั้งแบบทอดและไม่ทอด แต่ที่ Lee Cafe เป็นแบบไม่ทอด ไม่ใช้น้ำมัน ได้สุขภาพ เส้นเหนียวนุ่ม น้ำราดรสชาติเข้มข้นได้กลิ่นหอมของเห็ดหอมและเครื่องเทศทานแบบไม่ปรุงก็อร่อยพอดี

4. เส้นหมี่ผัดมันกุ้ง 3 รส เส้นหมี่เลือกผัดเข้ากับผัดมันกุ้ง ซึ่งเป็นแหล่งโปรตีนชั้นดี และใช้มันกุ้งล็อบเตอร์เพื่อให้ได้รสชาติของมันกุ้งเน้นๆ อีกทั้งซอสมันกุ้งสูตร Mr.Lee ยังใช้เวลาเคี่ยวซอสนาน 3 ชั่วโมงมาผัดกับเส้นหมี่ขาวและกุ้งสดปรุง 3 รส อร่อยให้ความหมายมั่งคั่งร่ำรวยยิ่งๆ ขึ้นไปอีก

5. ผัดไทยกุ้งสด เป็นก๋วยเตี๋ยวเส้นเล็กแบนชนิดพิเศษ เส้นเหนียวนุ่ม นำมาปรุงเข้ากับน้ำซอสผัดไทย ผัดแบบปรุงรสเอกลักษณ์และรสชาติเฉพาะตัว พร้อมด้วยสารอาหารครบมีทั้งกุ้งสดและไข่ สื่อความหมายมีความบริบูรณ์อายุยืนยาว

***ได้เมนูเส้นแนะนำกันแล้วนะคะ ชอบแบบไหนก็เลือกอร่อยกันได้เลยคะ ขอขอบคุณข้อมูล จากร้านอาหาร Lee Cafe สาขาไลฟ์เซ็นเตอร์ โทรศัพท์ 02-677-7395 facebook:leecafeshop

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest