จุฬาฯ พร้อมลุยสนามฟาดแข้ง “งานฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬาฯ ครั้งที่ 73” ชวนลูกพระเกี้ยวรวมพล เชียร์กระหึ่มสนามศุภฯ 9 ก.พ.นี้

พุธ ๐๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๒:๐๘
ดร.ปรเมธี วิมลศิริ ประธานคณะกรรมการดำเนินงานการแข่งขันฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์–จุฬาฯ ครั้งที่ 73 (ฝั่งจุฬาฯ) กล่าวถึงความพร้อมในการจัดงานว่า ขณะนี้ทางฝั่งของจุฬาฯ พร้อมแล้วในทุกๆ ด้าน โดยในปีนี้มี 5 นักเตะชุดใหญ่จากเอเชียนคัพ 2019 ซึ่งเป็นนิสิตเก่า-นิสิตปัจจุบัน เข้าแข่งขันในฝั่งของจุฬาฯ ด้วย ได้แก่ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน พรรษา เหมวิบูลย์ เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว กรกช วิริยะอุดมศิริ และศุภชัย ใจเด็ด ภายใต้การดูแลจากทีมผู้ฝึกสอนระดับมืออาชีพ

สำหรับสีสันที่ทุกคนจับตามอง คือ ขบวนพาเหรด การเชียร์ และแปรอักษร ในปีนี้ จุฬาฯ จะนำเสนอแนวทางสู่อนาคตร่วมกันกับสังคม สะท้อนความคิดเห็นของนิสิตที่มีต่อสังคมไทยในปัจจุบัน รวมถึงสร้างความตระหนักให้คนทุกวัยเกิดความเข้าใจและเคารพในความแตกต่างระหว่างช่วงวัยของกันและกัน ทำให้สังคมเปิดใจพร้อมที่จะเรียนรู้ นำไปสู่ความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาประเทศชาติไปด้วยกัน เพื่ออนาคตของสังคมที่ยั่งยืน

ส่วนปัญหาเรื่อง ฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ที่หลายคนเป็นกังวลนั้น ทางคณะจัดงานได้แก้ไขปัญหาเพื่อให้ผู้ร่วมงานได้คลายกังวล ด้วยการฉีดพ่นน้ำในพื้นที่จัดงานและล้างถนนเพื่อลดจำนวนฝุ่น รวมทั้งจะมีการแจกหน้ากากอนามัยให้กับผู้เข้าร่วมงานด้วย

"เราเตรียมความพร้อมไว้แล้วในทุกๆ ด้าน เพื่อให้ผู้ร่วมงานมั่นใจว่างานฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬาฯ ครั้งนี้จะสนุกสนาน ตื่นเต้น และเร้าใจ ไม่น้อยไปกว่าทุกปีที่ผ่านมา จึงขอเชิญชวนให้ลูกพระเกี้ยวทุกคน ไม่ว่าจะเป็นนิสิตเก่า นิสิตปัจจุบัน มาส่งเสียงเชียร์และเป็นกำลังใจให้กับนักฟุตบอล รวมทั้งน้องๆ ในขบวนพาเหรดและทีมเชียร์ ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งงานครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "THE WAY FOR TOMORROW อนาคตใครนิยาม" ณ สนามศุภชลาศัย ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป" ดร.ปรเมธี กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4