TICA และ GIZ ร่วมจัดสัมมนาการบริหารโครงการอย่างมีประสิทธิภาพและสอดคล้องกับ หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

ศุกร์ ๐๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๑:๒๐
กรมความร่วมมือระหว่างประเทศ (TICA) กระทรวงการต่างประเทศ และองค์กรความร่วมมือระหว่างประเทศของเยอรมันประจำประเทศไทย (GIZ) ร่วมจัดงานสัมมนาเชิงปฏิบัติการในหัวข้อ "การบริหารโครงการอย่างมีประสิทธิภาพ เกิดผลสัมฤทธิ์ และสอดคล้องกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง" เพื่อนำองค์ความรู้ของผู้มีประสบการณ์ในการดำเนินโครงการความร่วมมือเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศมาพัฒนาต่อยอดเพิ่มประสิทธิภาพงานความร่วมมือเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศต่อไป

ที่ผ่านมา กรมความร่วมมือฯ แสวงหาแนวทางและวิธีการดำเนินโครงการความร่วมมือระหว่างประเทศให้มีประสิทธิภาพและเกิดผลสัมฤทธิ์อย่างยั่งยืนสูงสุด โดยใช้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง (Sufficiency Economy Philosophy) การบริหารแบบมุ่งผลสัมฤทธิ์ (Result-based management) และหลักการส่งเสริมการมีส่วนร่วม (Participatory approaches) และจากประสบการณ์ในการทำงานความร่วมมือมาอย่างยาวนาน ทำให้มีองค์ความรู้และอยากที่จะเผยแพร่ไปสู่องค์กรอื่น ๆ เพื่อต่อยอดการพัฒนาต่อไป

นางศศิธร ว่องวีรโชติกิจ รองอธิบดี กรมความร่วมมือระหว่างประเทศ กระทรวงการต่างประเทศ ได้กล่าวถึง วัตถุประสงค์ของการจัดสัมมนาครั้งนี้ เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ และบทเรียนต่าง ๆ รวมถึงการใช้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ในการบริหารจัดการโครงการความร่วมมืออย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งร่วมกันออกแบบแนวทางปฏิบัติที่ดีในการดำเนินโครงการความร่วมมือกับต่างประเทศ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการดำเนินงานความร่วมมือเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศ และเน้นการ ฝึกปฏิบัติโดยใช้สื่อการเรียนรู้รูปแบบต่าง ๆ อาทิ การจัดการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ตาม model ความร่วมมือในรูปแบบการจัดฐานการเรียนรู้เกี่ยวกับหลักการ/เครื่องมือสำคัญ ในการดำเนินโครงการให้สัมฤทธิผล

ดร. รอยล จิตรดอน ประธานคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้เกียรติร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ของการจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืน โดยน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อเป็นแนวทางให้แก่บุคลากรของหน่วยงานต่าง ๆ ได้นำไปประยุกต์ใช้และดำเนินงานโครงการความร่วมมือให้ประสบความสำเร็จ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4