พัฒนาฝีมือพะเยาร่วมสร้างแบรนด์ท่องเที่ยวพะเยา เตรียมต่อยอดฝึกทำผลิตภัณฑ์สินค้าที่ระลึก

จันทร์ ๑๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๑:๒๐
นายเสริมสกุล พจนการุณ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานพะเยา ในฐานะคณะทำงานฯ ได้เข้ารับมอบเกียรติบัตร และร่วมกิจกรรมประชาสัมพันธ์แบรนด์ท่องเที่ยวจังหวัดพะเยา "Passion Phayao เที่ยวเบาเบา บันดำลใจ" ซึ่งจัดโดยคณะวิทยาการจัดการและสารสนเทศศาสตร์มหาวิทยาลัยพะเยา และภาคีเครือข่ายภาครัฐและภาคเอกชนในจังหวัดพะเยา ระหว่างวันที่ 9-10 กุมภาพันธ์ 2562 ณ ศูนย์การค้าท็อปส์พลาซ่า พะเยา อ.เมือง จ.พะเยา โดยนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เป็นประธานในพิธีเปิด และมอบเกียรติบัตรให้กับคณะทำงานสร้างแบรนด์ท่องเที่ยวจังหวัดพะเยา

นายเสริมสกุล พจนการุณ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานพะเยา เปิดเผยว่า สำนักงานฯ ได้เป็นคณะทำงานในการสร้างแบรนด์ท่องเที่ยวจังหวัดพะเยา โดยได้เข้าร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการและระดมความคิดเห็นในการสร้างแบรนด์ท่องเที่ยวที่จะสะท้อนถึงเอกลักษณ์และภาพลักษณ์ของจังหวัดพะเยา ตั้งแต่ครั้งแรกเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2561 ณ มหาวิทยาลัยพะเยา และได้ประชุมต่อเนื่องหลายครั้งจนได้วิสัยทัศน์ของแบรนด์ คือ พะเยาเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ "4ส วิถีชุมชน" สุขสงบ สมบูรณ์ ช่วยเติมพลังศรัทธา สร้างสุนทรียะรื่นรมย์ใจ ให้แรงบันดาลใจแก่ผู้มาเยือนอย่างไม่สิ้นสุด และได้ข้อสรุปชองตราสัญลักษณ์และคำจำกัดความของจังหวัดพะเยา "Passion Phayao เที่ยวเบาเบา บันดาลใจ" รวมถึงมาสคอตที่มีชื่อว่า "น้องมัดใจ" เป็นนกยูงพันธุ์ไทยที่พบอยู่เป็นจำนวนมากในจังหวัดพะเยา โดยเฉพาะ อำเภอจุน ในท่ากางปีกรำแพน ทั้งนี้ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานพะเยาได้ร่วมมือกับบริษัทประชารัฐรักสามัคคีพะเยาจำกัด ที่จะฝึกอาชีพเสริมให้กับกลุ่มวิสาหกิจชุมชน และกลุ่มอาชีพต่างๆ ที่เป็นสมาชิกเครือข่ายของบริษัทประชารัฐฯ จำนวน 4 รุ่น เพื่อพัฒนาสินค้าที่ระลึกแบรนด์ท่องเที่ยวพะเยา และมาสคอตจากผ้าทอไทลื้อ และผลิตภัณฑ์แกะสลักจากไม้และวัสดุอื่นๆ รวมถึง การระดมสมองจัดทำเรื่องเล่าบนกล่องบรรจุภัณฑ์เพื่อดึงดูดความสนใจของลูกค้า ตลอดจนสินค้าที่ระลึก ประจำลานรักษ์ ช่วงนกยูงแต่ละข่วง โดยเฉพาะ ช่วงนกยูงบ้านกิ่วแก้ว และขวงนกยูงบ้านเซียะ ทั้งนี้ จะเร่งดำเนินการฝึกในเดือนมีนาคม - เมษายน 2562

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest