ศศินทร์ จับมือ เอสซีจี จัดศึก SCG Bangkok Business Challenge @ Sasin 2019 การแข่งขันสตาร์ทอัพระดับโลกของนักศึกษาบัณฑิตศึกษาเพียงแห่งเดียวในประเทศไทย ต่อยอดแนวคิดคนรุ่นใหม่ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี

จันทร์ ๑๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๖:๒๕
สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ เอสซีจี ร่วมกันแถลงข่าวประกาศการจัดงาน SCG Bangkok Business Challenge @ Sasin 2019 การแข่งขันแผนธุรกิจสตาร์ทอัพ ในวันที่ 11กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 13.30 – 15.30 ณ ห้องรอยัลฮอลล์ สถาบันบัณฑิตฯ ศศินทร์

กลับมาอีกครั้ง SCG Bangkok Business Challenge @ Sasin 2019 การแข่งขันสตาร์ทอัพด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับโลกของนักศึกษาบัณฑิตศึกษาเพียงแห่งเดียวในประเทศไทย ที่จะจัดขึ้น ณ สถาบันบัณฑิตฯ ศศินทร์ ในระหว่างวันที่ 21 - 23 กุมภาพันธ์ 2562 ภายใต้แนวคิด "Scaling Impact Through Innovation" สร้างความสนใจให้กับนักศึกษาธุรกิจและสาขาอื่น ๆ ทั่วโลกเข้าร่วมแข่งขันอย่างท่วมท้น โดยในปีนี้ มีผู้เข้าแข่งขันทั้งสิ้น 71 ทีม จาก 40 สถาบันศึกษา ใน 19 ประเทศ รวมถึง 14 ทีมจาก 10 สถาบันศึกษาในประเทศไทย ซึ่งผู้ที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ 19 ทีม จะได้รับเลือกให้แข่งขันเพื่อชิงรางวัลเกียรติคุณพระราชทานจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพวรางกูร ประจำปี 2562 และรางวัลเกียรติคุณพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี นอกจากนี้ ยังมีรางวัลเงินสดรวมมูลค่ากว่า 60,000 ดอลลาร์สหรัฐอีกด้วย

ในปีนี้ความท้าทายสำหรับผู้เข้าแข่งขันทวีความเข้มข้นมากยิ่งขึ้น ภายใต้โจทย์ที่จะทำอย่างไรให้ประสบความสำเร็จด้วยการรวมความยั่งยืนเข้ากับธุรกิจของพวกเขา ซึ่งโครงการที่เสนอทั้งหมดเป็นโครงการอิสระ (Independent) และเป็นสตาร์ทอัพที่ระดมทุนระดับ Seed-Stage โดยภายในงานแถลงข่าวได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิมาร่วมให้รายละเอียดการจัดงานและข้อมูลที่น่าสนใจ 5 ท่าน ได้แก่

ดร.สุรชา อุดมศักดิ์ R&D Director and Emerging Business Director ธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี ได้กล่าวถึงความสำคัญของนวัตกรรมความร่วมมือด้านการวิจัยและพัฒนากับทุกภาคส่วนรวมถึงเครือข่ายสตาร์ทอัพจากทั่วโลก เพื่อขยายผลความสำเร็จของงานวิจัยไปสู่ธุรกิจว่า "งาน Bangkok Business Challenge @ Sasin เป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้ผลงานด้านการวิจัยและพัฒนาที่คิดค้นขึ้นภายในศูนย์วิจัยของมหาวิทยาลัยสามารถต่อยอดสู่ธุรกิจได้ โดยธีมการแข่งขันในปีนี้ได้ให้ความสำคัญกับผลงานของนักคิดรุ่นใหม่ที่สามารถสร้างสรรค์ผลงานด้วยการผสานนวัตกรรมรวมกับโมเดลธุรกิจที่สามารถขยายตัวได้เร็ว เพื่อสร้างสรรค์โลกที่ดีกว่า"

คงพันธุ์ ปราโมช ณ อยุธยา ผู้ร่วมก่อตั้งและผู้อำนวยการ SCG Bangkok Business Challenge @ Sasin ให้ความกระจ่างเกี่ยวกับประโยชน์ของการแบ่งปันความรู้ (Knowledge-Sharing) สำหรับนักศึกษาที่เข้าร่วมแข่งขันว่า "ในปีนี้มีผู้ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศจากสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร สิงคโปร์ อินเดีย แคนาดา และตุรกี รวมถึงประเทศไทย เครือข่ายทั่วโลกนี้สร้างแพลตฟอร์มสากลที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งประเมินค่ามิได้สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาโทสู่การพัฒนาที่มากยิ่งขึ้น อีกทั้งการเรียนรู้ร่วมกันและการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นนี้จะยังดำเนินต่อไปในอนาคตเกินกว่าการแข่งขันอีกด้วย"

พิรชัย เบญจรงคกุล Investment Director บริษัท บีซีเอช เวนเจอร์ส จำกัด ในกลุ่มบริษัท เบญจจินดา โฮลดิ้ง กล่าวว่า "Bangkok Business Challenge @ Sasin เปิดโอกาสให้เยาวชนจากมหาวิทยาลัยทั่วโลก ร่วมแข่งขันนำเสนอโครงการต่างๆ ที่มีศักยภาพพัฒนาในอนาคต พร้อมโชว์เคสให้กับผู้สนใจ ทั้งนักลงทุน , องค์กร Venture Capitals ที่จะเข้ามาช่วยส่งเสริมกลยุทธ์ทางธุรกิจให้แข็งแกร่งมากขึ้น ซึ่ง BCH Ventures มองหาพันธมิตรที่จะเข้ามาช่วยเสริมศักยภาพของ Digital Infrastructure และ Digital Solution ตามเป้าหมายกลุ่มบริษัทฯ เพื่อเป็นผู้นำการให้บริการทั้งในประเทศไทยและในอาเซียน และเปิดกว้างกับทุกธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศที่สามารถผนึกกำลังยกระดับธุรกิจหลักของบริษัทได้ โดยการแข่งขันครั้งนี้ ไม่เพียงแต่เปิดโอกาสให้เราเข้าถึงไอเดียใหม่ ๆ ทั่วโลก แต่ยังเป็นการสร้างโอกาสให้เยาวชนไทยเข้าสู่เวทีการแข่งขันระดับสากลอีกด้วย

ปิดท้ายด้วยการแชร์ประสบการณ์ของ นรภัทร เผ่านิ่มมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง Eden Agritech ผู้บุกเบิกฟิล์มบริโภคได้ที่ใช้กับผักผลไม้สด นวัตกรรมการแก้ปัญหาทางธรรมชาติสำหรับผักและผลไม้สด เพื่อชะลอและควบคุมการไหลเข้า-ออกของก๊าซและน้ำ ซึ่งจะทำให้อัตราการเติบโตของจุลินทรีย์ลดลง ฟิล์มชนิดนี้หนากว่ากระดาษเพียงเล็กน้อยซึ่งมองไม่เห็นและสัมผัสได้ยาก และให้อายุการเก็บรักษาที่ยาวนานกว่า ซึ่งการเดินทางของธุรกิจ Eden เริ่มต้นที่งาน Bangkok Business Challenge ในปี 2015 นั่นเอง ดังนั้นเขาจึงรู้ถึงความสำคัญของการแข่งขันครั้งนี้เป็นอย่างดี

สำหรับรอบรองชนะเลิศและรอบชิงชนะเลิศของ Thailand Track Round, H.R.H Princess Maha Chakri Sirindhorn's Sustainability Award และ H.M The King's Cup รอบสุดท้ายของการแข่งขัน SCG Bangkok Business Challenge @ Sasin 2019 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 21 - 23 กุมภาพันธ์ 2562 ณ สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นอกจากนี้ หลังจบการแข่งขันผู้เข้าร่วมแข่งขันจะได้ร่วมทัวร์เยี่ยมชมวัฒนธรรมของกรุงเทพฯ ชมอีกด้วย ค้นหารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://bbc.sasin.edu และ/หรือยืนยันเข้าร่วมงานกรุณาลงทะเบียนที่ https://bbc2019.eventbrite.com

เกี่ยวกับ Bangkok Business Challenge @ Sasin

การแข่งขันนี้เดิมชื่อ The mai Bangkok Business Challenge @ Sasin จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2545 ซึ่งสถาบัน ฯ ได้รับพระราชทานพระมหากรุณาธิคุณจาก พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ พระราชทานรางวัลเกียรติคุณและทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ ให้องคมนตรีเป็นผู้แทนพระองค์มาเป็นผู้มอบรางวัล ฯ เป็นประจำทุกปี เริ่มจากการแข่งขันระดับประเทศที่มีผู้เข้าแข่งขันเพียง 12 ทีม เติบโตไปสู่ระดับภูมิภาคเอเชียและกลายเป็นการแข่งขันในระดับโลก ตลอดระยะเวลา 16 ปีของการจัดการแข่งขันนั้น มีทีมผู้เข้าแข่งขันจากทั่วโลกทั้งสิ้นกว่า 771 ทีมจาก 237 สถาบันการศึกษาชั้นนำ 46 ประเทศจาก 6 ทวีปทั่วโลก และมีทีมผู้แข่งขันนำแผนธุรกิจที่ได้นำเสนอในการแข่งขันนี้ไปต่อยอดดำเนินธุรกิจจริงและประสบความสำเร็จทั้งในระดับประเทศและต่างประเทศ ซึ่งถือเป็นการแข่งขันแผนธุรกิจระดับโลกเพียงแห่งเดียวในประเทศไทย ในปีพ.ศ. 2560 ได้เปลี่ยนชื่อการแข่งขันเป็น SCG Bangkok Business Challenge @ Sasin

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้