มข. ผนึก KBank เสริมแกร่ง นศ. ปั้นนักธุรกิจออนไลน์รุ่นใหม่

พุธ ๑๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๓:๔๗
รองศาสตราจารย์ ดร.เพ็ญศรี เจริญวานิช คณบดีคณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า มหาวิทยาลัยขอนแก่นและธนาคารกสิกรไทย ลงนามความร่วมมือทางวิชาการ เพื่อร่วมกันส่งเสริมพัฒนาศักยภาพของนักศึกษาในการทำธุรกิจออนไลน์ การบริหารจัดการทางการเงิน หรือระบบการบริหารจัดการต่าง ๆ ให้ก้าวไปเป็นนักบริหารธุรกิจ นักบัญชี และผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ที่พร้อมเข้าสู่ตลาดแรงงานในระดับชาติและนานาชาติ ทั้งนี้ ปัจจุบันเป็นยุค 4.0 เทคโนโลยีจึงเป็นเรื่องสำคัญ นักธุรกิจเปลี่ยนโฉมใหม่หันมาพึ่งพาโลกออนไลน์ ทำให้สามารถประกอบธุรกิจเองได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักศึกษา ที่สามารถใช้ช่องทางออนไลน์ในการทำธุรกิจและเป็นผู้ประกอบการตั้งแต่เรียนในมหาวิทยาลัย ดำเนินกิจการผ่านบริการบนเว็บไซต์ ไม่ว่าจะขายสินค้าบนเว็บไซต์หรือบนโซเชียลมีเดีย เช่น เฟสบุค ไลน์ หรือการนำสินค้าไปโพสต์ไว้กับเว็บที่ให้บริการลงโฆษณาฟรี

"เพื่อที่จะดำเนินการตามกรอบให้เกิดผลที่เป็นรูปธรรมชัดเจนที่สุดเราจึงได้หาเครือข่ายที่มีความเป็นมืออาชีพ เพื่อเข้ามาเปิดโลกทัศน์ของนักศึกษาให้กว้าง ตลอดจนเสริมสร้างทักษะการเป็นผู้ประกอบการเพื่อสร้างความมั่นคงจึงได้ชักชวน ธนาคารกสิกรไทย ซึ่งเป็นองค์กรที่มีความเชี่ยวชาญในการบริหารจัดการทางการเงิน และที่สำคัญการทำระบบธุรกิจออนไลน์ ตามที่เราทราบกันดีอยู่แล้วว่า ธนาคารกสิกรไทย เป็นสถาบันการเงินแรกๆ ของประเทศไทยที่นำเอาระบบธุรกรรมออนไลน์มาใช้ และส่งเสริมให้ผู้ประกอบการนำระบบออนไลน์มาใช้ประโยชน์ในการทำธุรกิจหรือธุรกรรมการเงินต่างๆ โดย คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี และธนาคารกสิกรไทย ได้ร่วมมือทางวิชาการ เพื่อเสริมสร้าง สนับสนุน รวมไปถึงการให้ความรู้เพิ่มเติมแก่นักศึกษาที่กำลังประกอบธุรกิจออนไลน์อยู่ หรือกำลังจะก้าวเข้ามาเป็นผู้ประกอบการออนไลน์ในอนาคต ทั้งในเรื่องของการทำธุรกิจออนไลน์ การบริหารจัดการทางการเงิน หรือระบบการบริหารจัดการต่างๆ จะเป็นการส่งเสริมให้นักศึกษาในมหาวิทยาลัยขอนแก่น มีศักยภาพและสามารถประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจ และก้าวไปเป็นนักบริหารธุรกิจ นักบัญชี และผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่พร้อมเข้าสู่ตลาดแรงงานในระดับชาติและนานาชาติต่อไป" คณบดีคณะบริหารธุรกิจและการบัญชี กล่าวเพิ่มเติม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ