กรมวิทยาศาสตร์บริการ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จัดการแสดงและจำหน่ายสินค้าโครงการยกระดับสินค้าOTOPใน 10 จังหวัดเป้าหมาย ภายใต้ชื่องาน “สืบสานภูษาวิถี ของดีพฤกษาถิ่น” ครั้งที่ 3

จันทร์ ๑๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๖:๒๑
วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2562 นางสาวอุราวรรณ อุ่นแก้ว รองอธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ และคณะผู้บริหารกรมวิทยาศาสตร์บริการ เข้าร่วมพิธีเปิดงานสืบสานภูษาวิถี ของดีพฤกษาถิ่น ครั้งที่ 3ภายใต้โครงการยกระดับสินค้าโอท้อปใน 10 จังหวัดเป้าหมาย ที่ รอยัล พาร์ค พลาซ่า ชั้น 1 ศูนย์การค้าพาราไดซ์พาร์ค ซึ่งนางสาวอุราวรรณ อุ่นแก้ว รองอธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ กล่าวว่า รัฐบาลได้ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งต่อการพัฒนาเศรษฐกิจในระดับ ฐานรากของประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของการส่งเสริมการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้แก่พี่น้องประชาชน เพื่อยกระดับความเป็นอยู่และคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชน ซึ่งหนึ่งในมาตรการหรือ นโยบายดังกล่าวก็คือ พัฒนาสินค้าOTOP เพื่อช่วยส่งเสริมรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการในระดับฐานราก ส่งเสริมเศรษฐกิจในระดับชุมชน ให้เกิดการพึ่งพาตนเองอย่างยั่งยืน โดยผลักดันให้เกิดการรวมกลุ่มกันอย่างสร้างสรรค์ และเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ให้มากขึ้น โดยใช้วัตถุดิบที่มีในพื้นที่ชุมชน ใช้จุดแข็งของชุมชนทางด้านวัฒนธรรม วิถีชีวิตและภูมิปัญญาเพื่อเชื่อมโยงสู่ภาคการผลิต และบริการ ในการสร้างสัญลักษณ์และขยายโอกาสทางการตลาดมากขึ้นมีการนำองค์ความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีไปประยุกต์ใช้ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ และเพิ่มโอกาสในการขยายตลาด การจัดงานกิจกรรมทดสอบตลาด ภายใต้ชื่องาน "สืบสานภูษาวิถี ของดีพฤกษาถิ่น" โครงการยกระดับสินค้า OTOP ใน 10 จังหวัดเป้าหมาย (แม่ฮ่องสอน ตาก น่าน ชัยนาท นครพนม กาฬสินธุ์ อำนาจเจริญ บุรีรัมย์ นราธิวาส และปัตตานี)

นับว่าเป็นอีกช่องทางหนึ่ง ที่ทำให้ผู้ผลิตผู้ประกอบการ OTOP ได้มีช่องทางการจำหน่ายเพิ่มมากขึ้น และมีรายได้เพิ่มขึ้นอีกด้วย

นางสาวลดา พันธุ์สุขุมธนา ผู้อำนวยการสำนักหอสมุดและศูนย์สาระสนเทศวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กรมวิทยาศาสตร์บริการ เผยถึงการจัดบูธจัดการแสดง และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP ที่ได้รับการยกระดับ ประเภทผลิตภัณฑ์ผ้า ประเภทสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร ประเภทผลิตภัณฑ์ของใช้ของประดับ และของที่ระลึก และประเถทผลิตภัณฑ์อาหาร จาก 10 จังหวัดเป้าหมาย รวมจำนวน 52 คูหา/กิจกรรมส่งเสริมการขาย ได้แก่ การจับสลากรางวัลชิงโชคแก่ผู้เข้าร่วมงาน และกิจกรรมสินค้านาทีทองทุกวัน และมีการแสดงดนตรีโฟล์คบนเวทีทุกวัน

ซึ่งภายในจัดการแสดงและจำหน่ายสินค้าโครงการยกระดับสินค้าOTOP ใน 10 จังหวัดเป้าหมาย ภายใต้ชื่องาน "สืบสานภูษาวิถี ของดีพฤกษาถิ่น" ครั้งที่3 จะดำเนินการระหว่างวันที่ 15 ถึง 19 กุมภาพันธ์ 2562 ณ รอยัล พาร์ค พลาซ่า ชั้น 1 ศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ