KT จับมือ MVI เป็นพันธมิตรด้านธุรกิจโรงแรม AI ในภูมิภาคเอเชียและตะวันออกกลาง

พุธ ๒๐ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๒:๔๙
- เซ็น MOU เพื่อร่วมกันพัฒนาธุรกิจและการให้บริการในโรงแรมด้วยเทคโนโลยี AI

- เชื่อมโยงแพลตฟอร์มให้บริการในโรงแรมด้วย AI ของ KT เข้ากับแพลตฟอร์มบริการในโรงแรมผ่าน IPTV ของ MVI

- นำเสนอบริการอัตโนมัติภายในห้องพัก หุ่นยนต์จัดส่งสิ่งอำนวยความสะดวก พร้อมรองรับการให้บริการหลายภาษา

KT Corporation (KRX: 030200; NYSE: KT) และ MVI Systems Ltd. จากฮ่องกง ได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) เพื่อร่วมกันพัฒนาธุรกิจและการให้บริการในโรงแรมด้วยขุมพลังจากเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและตะวันออกกลาง

พิธีลงนามดังกล่าวจัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ของ KT ซึ่งตั้งอยู่บริเวณจตุรัสควางฮวามุนในกรุงโซล โดยมีคุณคิม ยอง วู รองประธานและหัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจทั่วโลกของ KT คุณคาร์ล ซิน และ คุณแอนคี กิลล์ ผู้ร่วมก่อตั้งและผู้บริหารบริษัท MVI Systems รวมทั้งผู้แทนท่านอื่นๆ จากทั้งสองบริษัทเข้าร่วมในพิธี

KT จะเชื่อมระบบ GiGA Genie Hotel ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มให้บริการเอนกประสงค์แบบจดจำด้วยเสียงจากขุมพลัง AI เข้ากับโซลูชั่นสารสนเทศและความบันเทิงผ่าน Internet Protocol Television (IPTV) ของ MVI โดย ความร่วมมือดังกล่าวมีเป้าหมายที่จะมอบบริการอัตโนมัติภายในห้องพักด้วยคำสั่งเสียง บริการหุ่นยนต์จัดส่งสิ่งอำนวยความสะดวก ตลอดจนนำเสนอคอนเทนต์เกี่ยวกับวัฒนธรรมป๊อปคัลเจอร์ของเกาหลี รวมถึงบริการอัจฉริยะด้านอื่นๆ แก่แขกผู้เข้าพักภายในสิ้นปี หลังทำการพัฒนาและทดสอบการให้บริการในรูปแบบต่างๆ ในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้

คุณคิมกล่าวว่า "การเซ็น MOU กับ MVI ในครั้งนี้ ทำให้ KT มีรากฐานที่แข็งแกร่งมากขึ้นในตลาดทั่วโลกจากแนวทางการทำธุรกิจที่ยั่งยืน ด้วยการผสมผสานความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการให้บริการภายในประเทศและประสบการณ์ระดับโลกด้านโซลูชั่น IPTV ในโรงแรมของ MVI โดย KT จะทุ่มทุนและใช้ความพยายามอย่างเต็มที่ในการขยายธุรกิจโรงแรม AI ทั่วโลกและพัฒนาโครงการ IPTV ร่วมกับ MVI"

คุณแอนคี กิลล์ กรรมการผู้จัดการของ MVI กล่าวว่า "เราตื่นเต้นมากที่ได้ร่วมงานกับ KT ซึ่งเป็นผู้นำนวัตกรรมระดับโลกด้านการพัฒนาการให้บริการในโรงแรมด้วยเทคโนโลยี AI การเชื่อมโยงแพลตฟอร์มของเราทั้งสองเข้าไว้ด้วยกัน จะนำไปสู่สูตรสำเร็จในการพัฒนาโซลูชั่น AI ที่จะมอบประสบการณ์ไร้รอยต่อให้กับแขกผู้เข้าพัก"

โรงแรมในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและตะวันออกกลางนี้นับเป็นตลาดเป้าหมายเบื้องต้นของความร่วมมือเพื่อมอบบริการอัจฉริยะด้วยเทคโนโลยี AI ขณะเดียวกันบริษัททั้งสองก็ยังมีแผนที่จะมองหาโอกาสสร้างความร่วมมือในโครงการธุรกิจอื่นๆ เพิ่มเติม ผ่านการทำวิจัยและพัฒนาร่วมกัน เพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้าและขยายโอกาสทางธุรกิจทั่วโลกด้วยการนำเสนอนวัตกรรมและการให้บริการที่ปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการ

บริษัท MVI เป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นสารสนเทศและความบันเทิงผ่านระบบ IPTV สำหรับโรงแรม โรงพยาบาล อาคารที่พักอาศัย และองค์กรระดับแนวหน้าของเอเชีย โดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและตะวันออกกลาง ซึ่งมีโซลูชั่นชั้นนำของบริษัทติดตั้งอยู่ในห้องพักกว่า 60,000 ห้อง รวมถึงห้องพักในเครือโรงแรมใหญ่ๆ ระดับโลก

บริษัท KT เป็นบริษัทโทรคมนาคมขนาดใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ และกำลังเปิดศักราชใหม่ให้กับอุตสาหกรรมการโรงแรมด้วยการนำเสนอเทคโนโลยี AI สุดล้ำสมัย โดยเมื่อเดือนกรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมาบริษัทได้เปิดตัวโรงแรม Novotel Ambassador Seoul Dongdaemun Hotels & Resorts ซึ่งเป็นโรงแรมแห่งแรกของเกาหลีใต้ที่ใช้ AI ในการมอบบริการรูมเซอร์วิส

นับแต่นั้นมา KT ก็ได้ให้บริการแพลตฟอร์ม AI แก่โรงแรมหรูอื่น ๆ ในกรุงโซล รวมทั้งโรงแรม L'Escape Hotel ที่ดำเนินกิจการโดย Shinsegae Chosun และโรงแรม Grand Ambassador Seoul ในเครือ Pullman

ในด้านความร่วมมือกับเครือโรงแรมระดับโลกเหล่านี้ KT ได้เข้าไปมอบบริการ AI สำหรับระบบสารสนเทศในโรงแรม ระบบควบคุมการทำงานในห้องแบบครบวงจร และระบบให้บริการแขกผู้เข้าพักแบบอัจฉริยะ ซึ่งช่วยสร้างกิตติศัพท์และชื่อเสียงให้กับบรรดาโรงแรมทั้งหลาย ปัจจุบันระบบดังกล่าวสามารถใช้งานได้ทั้งในภาษาอังกฤษและเกาหลี โดยจะเพิ่มภาษาจีนและญี่ปุ่นภายในครึ่งแรกของปีนี้

สื่อมวลชนติดต่อ

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่แผนก Foreign Media Relations [email protected]

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://corp.kt.com/eng/

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190218/2378054-2

คำบรรยายภาพ – คุณคิม ยอง วู (ขวา) รองประธานและหัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจทั่วโลกของ KT ในพิธีลงนามบันทึกความตกลงเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2562

ติดต่อ: Dasom Kang, อีเมล: [email protected], โทร: 82-10-9777-2984

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital