OKMD และ TK park แบ่งปันเพื่อน้อง ณ โรงเรียนปลูกจิต

พุธ ๒๐ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๕:๒๕
สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน) และสำนักงานอุทยานการเรียนรู้ TK park ร่วมส่งต่อความห่วงใยในสุขภาพของเยาวชนในภาวะที่มลพิษทางอากาศกำลังเป็นวิกฤติการณ์ที่ส่งผลกระทบในวงกว้างไปทั่วประเทศ ด้วยการมอบหน้ากากอนามัย N95 แก่เด็กนักเรียน คุณครู และบุคลากรของโรงเรียน ณ โรงเรียนปลูกจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร

ดร.ปรียา ผาติชล รองผู้อำนวยการ สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน) กล่าวว่า "สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้เล็งเห็นความสำคัญของสุขภาพเด็กและเยาวชนโดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กนักเรียนที่อยู่ใจกลางเมืองซึ่งเป็นย่านที่จะต้องเจอกับปริมาณมลพิษซึ่งเป็นอันตรายต่อสุขภาพ และส่งผลอย่างยิ่งต่อการเรียนรู้ โดยการเลือกมาจัดกิจกรรมที่โรงเรียนปลูกจิต สืบเนื่องมาจากการจัดกิจกรรม Knowledge in the park ที่สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ร่วมมือกันกับสำนักงานอุทยานการเรียนรู้จัดกิจกรรมขึ้น ณ ศูนย์สร้างสุขทุกวัย สวนลุมพินี เพื่อสร้างการเรียนรู้แก่ผู้สนใจ รวมถึงผู้ที่อยู่อาศัยในชุมชนใกล้เคียง จึงได้พบว่าแม้โรงเรียนปลูกจิตจะเป็นโรงเรียนที่อยู่ใจกลางเมือง แต่กลับยังไม่ได้รับการสนใจในเรื่องนี้มากนัก ทางสำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้และสำนักงานอุทยานการเรียนรู้จึงได้เข้ามาจัดกิจกรรมแบ่งปันเพื่อน้องในครั้งนี้

นอกจากการส่งมอบหน้ากากอนามัย N95 ต่อนายไพฑูรย์ มีวีระสม ผู้อำนวยการโรงเรียนปลูกจิต สังกัดกรุงเทพมหานคร เพื่อแจกจ่ายให้กับเด็กนักเรียน คุณครู และบุคลากรของโรงเรียน จำนวน 750 ชิ้นแล้ว ยังมีการสาธิตการใส่หน้ากาก N95 ที่ถูกวิธี รวมถึงการให้ความรู้ถึงอันตรายที่เกิดจากมลพิษทางอากาศที่เกิดจากฝุ่นละออง PM 2.5 อีกด้วย

ทั้งนี้ สำนักงานอุทยานการเรียนรู้ TK park ยังได้มอบสื่อการเรียนรู้ และชุดหนังสือ เพื่อส่งเสริมการรักการอ่านการเรียนรู้แก่ห้องสมุดของโรงเรียนปลูกจิตอีกด้วย โดยมีคุณอัศรินทร์ นนทิหทัย หัวหน้าฝ่ายกิจกรรม สำนักงานอุทยานการเรียนรู้ เป็นผู้ส่งมอบ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๕๑ ดร. ไฮจีน ร่วมภาครัฐ รับมือ PM 2.5
๐๘:๓๖ กทม.แจงแนวทางจัดซื้ออาหาร-ดูแลสุนัขที่ศูนย์พักพิงฯ จ.อุทัยธานี ผลสุ่มตรวจคุณภาพอาหารผ่านเกณฑ์ที่กำหนด
๐๘:๕๖ กทม.ประสาน กฟน.เร่งซ่อมคืนสภาพทางเท้าริมถนนลาดพร้าว 56
๐๘:๓๙ กรมส่งเสริมการเกษตร เตือนชาวสวนทุเรียนใต้ระวังโรครากเน่าโคนเน่าช่วงมีฝนในฤดูร้อน
๐๘:๑๖ TRP คว้ารางวัล MegaDerm Plus Award Ceremony Top 10 Customer 2024 2 ปีซ้อน ตอกย้ำความเป็นผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าเมืองไทย!
๐๘:๒๓ จากรุ่นสู่รุ่น.เคล็ดลับความสำเร็จธุรกิจครอบครัว
๐๘:๓๕ แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ รับประกาศนียบัตรรักษ์โลก
๐๘:๒๗ วว./กรมพัฒนาอุตสาหกรรมชุมชน เชิญร่วมงาน IDENTITY CREATIVITY by DIPROM 2024 พบกับสุดยอดสินค้าสร้างสรรค์
๑๗:๐๓ มาสด้าเผยเทคโนโลยีแห่งอนาคตรถยนต์ไฟฟ้าพลังโรตารี่ Mazda MX-30 e-SKYACTIV R-EV
๑๗:๓๙ BC มั่นใจปี 67 ธุรกิจหลัก BOS Model ปัจจัยบวกหนุน เป้ารายได้โต 25% รับท่องเที่ยวบูม - ดอกเบี้ยขาลง แย้มเตรียมปิดดีลขายโครงการ