ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019 จัดกิจกรรม “กอล์ฟคลินิกเยาวชน” เชิญโปรกอล์ฟสานฝันเยาวชนไทยสู่เส้นทางโปรกอล์ฟมืออาชีพ

พุธ ๒๐ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๐๙:๓๘
ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019 จัดกิจกรรม "กอล์ฟคลินิกเยาวชน" ส่งเสริมเยาวชนไทยอายุตั้งแต่ 8-15 ปี ที่มีความสามารถด้านการเล่นกีฬากอล์ฟระดับพื้นฐานได้เข้าร่วมเรียนรู้และฝึกฝนทักษะกอล์ฟกับนักกอล์ฟหญิงมืออาชีพระดับโลกได้แก่ "ฮินะ อาราคากิ"จากญี่ปุ่น และโปรเมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ" ร่วมฝึกอบรม พัฒนาทักษะและสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เยาวชนไทยให้ก้าวตามความฝันสู่เส้นทางการเป็นนักกีฬากอล์ฟอาชีพในอนาคต โดยมีเยาวชนไทยกว่า 80 คนเข้าร่วมกิจกรรม ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส

โปรเมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ" โปรกอล์ฟสาวไทยอายุ 19 ปี ได้รับเชิญเข้าร่วมการแข่งขันฮอนด้า แอลพีจี ไทยแลนด์ เป็นครั้งที่ 2 ในปีนี้ กล่าวว่า "ดีใจที่ได้มีโอกาสมาถ่ายทอดประสบการณ์ให้แก่น้องๆ เยาวชนนักกอล์ฟไทย วันนี้ได้สอนช็อตการเล่นต่างๆ รวมไปทั้งการควบคุมสมาธิในการเล่นให้แก่น้อง ๆ ซึ่งทุกคนให้ความสนใจและได้ลองเล่นดู สำหรับตนเองชื่นชอบในกีฬากอล์ฟ มีความฝันที่อยากเป็นนักกอล์ฟมืออาชีพตั้งแต่เด็ก การจัดกิจกรรมกอล์ฟคลินิกเยาวชนแบบนี้ขึ้นจึงเป็นโอกาสที่จะผลักดันเยาวชนไทยให้ก้าวตามความฝันสู่เส้นทางการเป็นนักกีฬากอล์ฟอาชีพในอนาคตได้เป็นอย่างดี ซึ่งหวังว่าน้องๆทุกคนจะนำทักษะและประสบการณ์ที่ได้ในวันนี้ไปฝึกฝน เพื่อเดินบนเส้นทางนักกอล์ฟอาชีพต่อไป"

ด้าน "ฮินะ อาราคากิ" โปรกอล์ฟสาวชาวญี่ปุ่นซึ่งได้รับเชิญเข้าร่วมถ่ายทอดทักษะการเล่นกอล์ฟในกิจกรรม "ฮอนด้า แอลพีจีเอ กอล์ฟคลินิกเยาวชน โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย" กล่าวว่า "เป็นครั้งแรกที่ได้มาร่วมกิจกรรมนี้ ต้องขอบคุณ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019 ที่เห็นความสำคัญของการพัฒนาทักษะกอล์ฟในหมู่เยาวชนและจัดกิจกรรมดี ๆ เช่นนี้ขึ้นมา เชื่อว่ามีนักกอล์ฟรุ่นเยาว์หลายคนฝันที่อยากเป็นนักกอล์ฟมืออาชีพตั้งแต่เด็ก จึงยินดีอย่างยิ่งที่จะได้ถ่ายทอดความรู้และเทคนิคการเล่นกอล์ฟที่สำคัญรวมถึงประสบการณ์ต่างๆ แก่เหล่าแฟนกอล์ฟเยาวชนไทย ซึ่งเชื่อว่าเยาวชนกลุ่มนี้มีศักยภาพที่จะเติบโตในวงการกอล์ฟอย่างแน่นอน"

เด็กหญิง พิมพากร ปัญญาดิลก น้องโมจิ อายุ 9 ปี หนึ่งในเยาวชนไทยที่เข้าร่วมกิจกรรม และมีประสบการณ์การเล่นกอล์ฟมาได้ 3 ปีแล้ว เข้าร่วมคลีนิกกอล์ฟเยาวชนเป็นครั้งแรก กล่าวให้สัมภาษณ์ว่า "รู้สึกตื่นเต้นมากค่ะ ที่ได้รับเลือกเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ เริ่มเล่นกอล์ฟครั้งแรกตอนอายุ 6 ปี และใฝ่ฝันอยากเป็นนักกอล์ฟอาชีพ วันนี้ได้เรียนรู้เทคนิคและทักษะหลายอย่าง เช่น การระเบิดทราย รวมทั้งกำลังใจจากโปรกอล์ฟระดับโลกซึ่งเป็นประสบการณ์ในสนามจริง แตกต่างจากการเรียนในห้องเรียน ซึ่งก็จะนำไปลองฝึกฝนและพัฒนาตัวเองต่อไป และขอให้จัดกิจกรรมดีๆอย่างนี้อย่างต่อเนื่องอีกค่ะ"

เด็กชายณัฐภัทร์ สุเกตุ น้องเชป อายุ 11 ปี เริ่มเล่นกอล์ฟเมื่ออายุ 9 ปี และได้มาร่วมกิจกรรม "กอล์ฟคลินิกเยาวชน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019" กล่าวว่า "เมื่อทราบข่าวกิจกรรมกอล์ฟคลินิกเยาวชนทางเฟซบุ๊ค ก็รีบลงสมัครและดีใจที่ได้มาเจอเพื่อนใหม่ๆ ที่มีใจรักกีฬากอล์ฟเหมือนกัน และที่สำคัญคือได้ลองฝึกและได้รับคำแนะนำถ่ายทอดประสบการณ์จากโปรกอล์ฟชั้นนำของโลกโดยตรง ซึ่งเป็นโอกาสที่หาได้ยาก วันนี้ได้ความรู้และเทคนิคมากมายจากโปรฮินะ ทั้งการเล่นช็อตต่างๆ รวมถึงวิธีการวางตัว การชิพข้างกรีน การไดร์ฟแบบมืออาชีพ การระเบิดทรายลายไข่ดาว และอีกมากมาย หลังจากวันนี้จะนำเทคนิคที่ได้รับไปปรับใช้กับการฝึกซ้อม เพื่อพัฒนาฝีมือของตนเองต่อไป ผมจะกลับมาร่วมอีกในปีหน้า และฝันว่าสักวันจะต้องลงแข่งในทัวร์นาเมนต์กอล์ฟระดับโลกให้ได้ครับ"

การแข่งขันฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019 จัดขึ้นในวันที่ 21-24 กุมภาพันธ์ 2562 ณ สยาม คันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จ.ชลบุรี ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขัน และซื้อบัตรชมการแข่งขัน ผ่านทางเว็บไซต์www.hondalpgathailand.com โดยเลือกได้ทั้งบัตรเข้าชมทั่วไปและบัตรวีไอพีซึ่งเริ่มจำหน่ายเป็นปีแรก สำหรับบัตรวีไอพี ผู้ถือบัตรจะได้รับสิทธิพิเศษในการใช้บริการห้องรับรองบริเวณคลับเฮ้าส์ ณ สยาม คันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จ.ชลบุรี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้