ไทยอินเตอร์เนชั่นแนลสกูลจัดกิจกรรมมาฆบูชา ทอดผ้าป่าสามัคคีพร้อมสอนเด็กรู้วิถีพุทธศาสนา

พฤหัส ๒๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๕:๕๕
โรงเรียนไทยอินเตอร์เนชั่นแนลสกูล รำลึกถึงประเพณีสำคัญของพุทธศาสนา เนื่องในวันมาฆบูชา ด้วยการจัดพิธีทอดผ้าป่า และ กิจกรรมทางพุทธศาสนา เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนได้เรียนรู้ถึงความสำคัญของวันมาฆบูชา ปฏิบัติตนได้อย่างถูกต้องตามวิถีของพุทธศาสนิกชนและที่สำคัญคือการให้เด็กมีความเสียสละเพื่อประโยชน์ส่วนรวม

สำหรับกิจกรรมในวันมาฆบูชาในปีนี้ โรงเรียนไทยอินเตอร์เนชั่นแนลสกูลได้จัดกิจกรรมขึ้น เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2562 ได้แก่ การทำบุญตักบาตร ทอดผ้าป่าสามัคคี และเวียนเทียนในคราวเดียวกัน ณ บริเวณสนามหน้าเสาธง ซึ่งเป็นพื้นที่กว้างขวางสามารถรองรับทั้งนักเรียน ผู้ปกครอง คณาจารย์ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ตลอดจนบุคลากร ที่เข้ามาร่วมในพิธีกว่า 200 คน และได้นิมนต์พระสงฆ์จำนวน 9 รูป จากวัดโบสถ์ จ.ปทุมธานี มารับบิณฑบาต พร้อมทำพิธีรับผ้าป่า โดยมี ผศ.ดร.แม้นมาศ ลีลสัตยกุล ผู้อำนวยการการศึกษา โรงเรียนไทยอินเตอร์เนชั่นแนลสกูล หรือ TIS เป็นประธานในพิธี

ในพิธีดังกล่าวนอกจาก นักเรียน ผู้ปกครอง ในทุกระดับชั้น จะนำอาหารแห้ง ดอกไม้ธูปเทียนมาตักบาตร และทำบุญในกองผ้าป่าสามัคคี ที่โรงเรียนได้จัดขึ้นร่วมกัน เป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียนได้รู้จักพิธีกรรมทอดผ้าป่า การถวายเครื่องผ้าป่า ซึ่งเป็นพิธีกรรมทางพุทธศาสนามาตั้งแต่สมัยพุทธกาล นอกเหนือจากการได้เรียนรู้พิธีกรรมอื่นๆ เช่น การอาราธนาศีล การกรวดน้ำ เวียนเทียน ฯลฯ ให้นักเรียนได้เรียนรู้และปฏิบัติตนให้ถูกต้องตามแบบพุทธศาสนิกชนที่ดี เป็นการสร้างวินัยให้กับตนเอง ที่สำคัญยังเป็นการปลูกจิตสำนึกการเป็นผู้ให้ รู้จักการเสียสละ มีสัมมาคารวะ มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ตลอดจนสร้างความสามัคคีให้เกิดขึ้นแก่หมู่คณะและสังคม

ในส่วนของเงินปัจจัยที่ได้จากการตั้งกองผ้าป่าสามัคคีในครั้งนี้ จำนวนทั้งสิ้น 85,109 บ. นั้น จะร่วมสมทบทุนในการสร้างห้องน้ำและปฏิสังขรณ์วัด แด่ วัดโบสถ์ ต.บ้านกลาง อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ