ก.แรงงาน ติวเข้ม! หัวหน้างานมืออาชีพด้านยานยนต์และชิ้นส่วน

พฤหัส ๒๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๔:๕๔
ก.แรงงาน ปรับเทรนด์ ติวหน้าหัวหน้างานมืออาชีพ ยกระดับการจัดการ พัฒนาอุตฯ ยานยนต์และชิ้นส่วน

หลังจากพลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายให้กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) ขับเคลื่อนนโยบายเร่งด่วน 3A ของกระทรวงแรงงาน โดยเฉพาะด้านการยกระดับทักษะฝีมือแรงงานให้เป็นแรงงานคุณภาพ (Super Worker) มีมาตรฐานฝีมือแรงงานรองรับ 10 อุตสาหกรรมเป้าหมายในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) และทั่วประเทศ

นายสุทธิ สุโกศล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดเผยว่าล่าสุดสถาบันพัฒนาบุคลากรในอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนอะไหล่ยานยนต์ (AHRDA) เป็นศูนย์ Excellent Center ของกพร. ที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อผลิตกำลังคนป้อนอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนอะไหล่ยานยนต์ในอนาคต ซึ่งเป็น 1 ใน 10 อุตสาหกรรมเป้าหมาย ได้จัดฝึกอบรมหลักสูตรยกระดับฝีมือแรงงาน สาขาหัวหน้างานมืออาชีพ (Super Blue Collar) รุ่นที่ 3 ให้กับหัวหน้างานสายการผลิตและพนักงานของสถานประกอบกิจการในอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนอะไหล่ยานยนต์ จำนวน 30 คน เพื่อเพิ่มทักษะความรู้ ความสามารถ ด้านการวิเคราะห์ การตัดสินใจ การแก้ปัญหาด้วยตนเอง ในการพัฒนาองค์กรต่อยอดด้านการผลิต ใช้ระยะเวลาการฝึกอบรม 138 ชั่วโมง ช่วงระหว่างวันที่ 14 กุมภาพันธ์- 14 พฤษภาคม 2562

นายสุทธิ กล่าวต่อไปว่าการฝึกอบรมในหลักสูตรนี้มุ่งเน้นหัวหน้างานเป็นบุคคลสำคัญให้สามารถเป็นผู้เข้าถึงควบคุมการปฏิบัติงานของพนักงานหรือในฝ่ายอย่างมีประสิทธิภาพสามารถบริหารจัดการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ กำหนดรายละเอียดในการฝึกอบรมเป็น 4 รายวิชา ได้แก่ การพัฒนาตนเองสำหรับหัวหน้างานมืออาชีพ การพัฒนาหน่วยงานสำหรับหัวหน้างานมืออาชีพ การพัฒนาตนเองเพื่อความเป็นเลิศด้านการผลิต และการเพิ่มพูนประสบการณ์สำหรับหัวหน้างานมืออาชีพ จะได้เรียนรู้ตั้งแต่การวิเคราะห์บุคลิกภาพ ลักษณะนิสัย ความรู้ ความสามารถของพนักงาน เพื่อใช้ประกอบการพิจารณาสั่งงานหรือมอบหมายงานอย่างเหมาะสม มีชิ้นงานที่ดีมีคุณภาพ ส่วนหัวข้ออื่นๆ ที่จะได้เรียนรู้ เช่น ทักษะพื้นฐานการผลิต การบำรุงรักษาเครื่องจักรกลและอุปกรณ์ การบริหารจัดการ 5 ส.

"สถาบัน AHRDA เป็นต้นแบบของการยึดรูปแบบของแนวทางประชารัฐ มีการทำงานร่วมกันระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และสถาบันการศึกษา ในการผลิตกำลังคนให้มีทักษะฝีมือ จึงมีหลักสูตรฝึกอบรมที่หลากหลายทั้งในด้านเทคโนโลยีชั้นสูง ยานยนต์และชิ้นส่วน โดยผู้สนใจเข้ารับการฝึกอบรม สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 4 หรือโทร 0 2315 3789" อธิบดีกพร.กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้