OMD คว้ารางวัล Global Media Agency of the Year 2019 จาก Adweek

อังคาร ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๐๙:๕๑
OMD คว้ารางวัล Global Media Agency of the Year 2019 จาก Adweek สื่อสิ่งพิมพ์ชั้นนำในแวดวงโฆษณา อันเป็นผลมาจากการที่บริษัทสามารถพลิกฟื้นธุรกิจได้อย่างน่าประทับใจ หลังจากที่เผชิญกับความท้าทายในปี 2017 จนร่วงลงสู่ท้ายตารางของการจัดอันดับโดยนักวิเคราะห์สื่อยักษ์ใหญ่หลายสำนัก บริษัทกลับมาผงาดอีกครั้งในช่วงปี 2018 จนสามารถรักษาธุรกิจมูลค่ากว่า 2.6 พันล้านดอลลาร์เอาไว้ได้

คุณฟลอเรียน อดัมสกี ซีอีโอสากลของ OMD กล่าวว่า "เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัล Global Media Agency of the Year จาก Adweek เราไม่เพียงประสบความสำเร็จในการ Pitch มากกว่า 300 ครั้งทั่วโลกในปีที่แล้ว แต่ยังมีอัตราการรักษาลูกค้าเพิ่มขึ้นกว่าสองเท่า และลูกค้าให้คะแนนเราเพิ่มขึ้น 4 ครั้งติดต่อกันตลอดปี 2018 นอกจากนี้ เรายังคงครองแชมป์เอเยนซี่ที่คว้ารางวัลมากที่สุดในงาน Cannes Lions Festival of Creativity ทั้งหมดนี้น่าอัศจรรย์ใจมาก แต่จะเกิดขึ้นไม่ได้เลยหากปราศจากความทุ่มเท พรสวรรค์ และความสามารถในการปรับตัวของทีมงาน รวมถึงความไว้วางใจที่ลูกค้าและพันธมิตรมีให้กับเรา ผมภาคภูมิใจอย่างยิ่งกับความสำเร็จของเรา และจะต่อยอดความสำเร็จนี้ในปี 2019 และปีต่อๆไป"

บทความของ Adweek ระบุว่า ช่วงเวลาแห่งการพลิกฟื้นของ OMD เริ่มขึ้นเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งผู้บริหารสำคัญ ซึ่งรวมถึงการแต่งตั้งคุณฟลอเรียน อดัมสกี ดำรงตำแหน่งซีอีโอสากลของบริษัทในช่วงปลายปี 2017 ต่อมาก็มีการประกาศคำมั่นสัญญาใหม่และกำหนดสถานะการแข่งขันใหม่ เพื่อการตัดสินใจได้ดีขึ้นและรวดเร็วกว่าเดิม (Better Decisions, Faster)

บทความของ Adweek ยังให้เครดิตโครงการระดับโลกมากมายของ OMD รวมถึงการเปิดตัวแพลตฟอร์มเทคโนโลยีใหม่ (Omni) และกระบวนการวางแผนสื่อ (OMD Design) ซึ่งช่วยให้บริษัทพลิกฟื้นคืนมา

บทความดังกล่าวสรุปว่า OMD ซึ่งมีลูกค้ารายใหญ่มากมาย เช่น McDonald's, PepsiCo, Apple และ Renault Nissan Alliance ครองความยิ่งใหญ่ในเวทีโลกมาโดยตลอด และแม้ว่าจะเผชิญกับความยากลำบากในปี 2017 บริษัทก็ยังสามารถพลิกฟื้นขึ้นมาได้ และกลับมาทวงบัลลังก์ความยิ่งใหญ่อีกครั้ง

นวัตกรรม ความคิดสร้างสรรค์ ความใส่ใจ และหลักฐาน คือสิ่งที่ทำให้ OMD ตัดสินใจได้ดีขึ้นและรวดเร็วกว่าเดิมในนามของลูกค้า บริษัทมีทีมงานมากกว่า 12,000 ชีวิตในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก จึงเป็นเครือข่ายสื่อที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ปัจจุบัน OMD รั้งตำแหน่งเครือข่ายมีเดียเอเยนซี่ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในโลกในดัชนี Effie Effectiveness Index ทั้งนี้ OMD เป็นบริษัทเอเยนซี่ในเครือ Omnicom Media Group ซึ่งเป็นธุรกิจบริการด้านสื่อของกลุ่มบริษัท Omnicom Group, Inc. (NYSE: OMC) สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.omd.com/

ติดต่อ: Joslyn Head, +44-(0)7866-030-979, [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital