นานมีบุ๊คส์ และ Open House Bookshop by Hardcover จัดงานเปิดตัวหนังสือ “ร้อยเรื่องเล่าของผู้หญิงเปลี่ยนโลก (Good Night Stories for Rebel Girls 2)” หนังสือน่าทึ่งที่แสดงให้เห็นว่า ผู้หญิง (มีสิทธิ) เป็นอะไรก็ได้ที่พวกเธออยากเป็น

พุธ ๒๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๕:๑๖
นานมีบุ๊คส์ ร่วมกับ Open House Bookshop by Hardcover จัดงานเปิดตัวหนังสือ "ร้อยเรื่องเล่าของผู้หญิงเปลี่ยนโลก" (Good Night Stories for Rebel Girls 2) ภาคต่อของหนังสือติดอันดับขายดีของนิวยอร์กไทมส์ ที่กลับมาสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กหญิงทั่วโลกกล้าฝันให้ยิ่งใหญ่ขึ้น ตั้งเป้าหมายให้สูงขึ้น และสู้ให้หนักขึ้น พร้อมแสดงพลังให้เห็นว่า "ผู้หญิง (มีสิทธิ) เป็นอะไรก็ได้ที่พวกเธออยากเป็น"

ภายในงานได้รับเกียรติจาก คุณหนิง-ศรัยฉัตร กุญชร ณ อยุธยา จีระแพทย์ MC Event แถวหน้าของเมืองไทย ที่ยังคงรับหน้าที่แปลต่อเนื่องจากผลงานในเล่มแรก ร่วมด้วย คุณซินดี้-สิรินยา เบอร์บริดจ์ บีชอฟ มาบอกเล่าแรงบันดาลใจที่ทำให้ผลันตัวเองมาทำงานส่งเสริมเรื่องสิทธิสตรี คุณแป้ง ศันสนีย์ ตุลยธนบดี บรรณาธิการหนังสือ และ คุณแก้วตา ปริศวงศ์ Executive producer รายการคนค้นฅน ร่วมดำเนินรายการ พร้อมด้วย คุณคิม จงสถิตย์วัฒนา CEO กลุ่มบริษัทนานมีบุ๊คส์ คุณเชน สุวิกะปกรณ์กุล กรรมการผู้จัดการ Serindia Enterprises และแฟนๆ นักอ่าน ร่วมงานกันอย่างอบอุ่น ณ Open House Bookshop by Hardcover ชั้น 6 Central Embassy

คิม จงสถิตย์วัฒนา CEO กลุ่มบริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด กล่าวว่า "จากเรื่องจริงของ 100 ผู้หญิงธรรมดาที่ไม่ธรรมดาของโลกในหนังสือ 100 เรื่องเล่าของผู้หญิงเปลี่ยนโลก (Good Night Stories for Rebel Girls) นั้นยิ่งใหญ่และสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนทั่วโลกจนทำให้หนังสือเล่มนี้ติดอันดับขายดีของนิวยอร์กไทมส์ แต่แรงบันดาลใจไม่จบแค่ 100 คนนั้น เพราะยังมีเรื่องราวของผู้หญิงอีกมากมายทั่วโลกที่กล้าคิดต่างอย่างสร้างสรรค์จนสามารถสร้างสิ่งที่มีคุณค่าให้กับโลกใบนี้ จน 2 นักเขียนชาวอิตาลี เอเลนา ฟาวิลลี และ ฟรันเชสกา คาวัลโล ต้องนำมารวบรวมไว้ใน Good Night Stories for Rebel Girls 2 หรือ ร้อยเรื่องเล่าของผู้หญิงเปลี่ยนโลก เล่ม 2 เล่มนี้แน่นอนว่ายังคงได้รับเกียรติจากนักแปล 3 ท่านที่เคยแปลเล่มแรก คือ คุณอุ้ม-สิริยากร พุกกะเวส มาร์ควอร์ท, คุณหนิง-ศรัยฉัตร กุญชร ณ อยุธยา จีระแพทย์ และ คุณพลอยแสง เอกญาติ หรือพลอยโจนส์ แบ่งเวลาอันมีค่ามาร่วมแปลหนังสือดีๆ เล่มนี้ด้วยความยินดี ดิฉันเชื่อเหลือเกินว่าเรื่องเล่าก่อนเข้านอนเล่มใหม่ล่าสุดเล่มนี้ จะเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กหญิงทั่วโลกกล้าฝัน กล้าลงมือทำ เพื่อประกาศก้องให้โลกรู้ว่า "ผู้หญิง (มีสิทธิ) เป็นอะไรก็ได้ที่พวกเธออยากเป็น"

หนิง-ศรัยฉัตร กุญชร ณ อยุธยา จีระแพทย์ หนึ่ในผู้แปลหนังสือเล่มนี้ กล่าวว่า "หนังสือเล่มนี้บอกเล่าเรื่องราวของชีวิตจริงของผู้หญิงที่กล้าเปลี่ยนโลก มีความคิดต่าง เมื่อได้อ่านแล้วจะช่วยสร้างพลังและแรงบันดาลได้อย่างดีเยี่ยม โดยเฉพาะเด็กสาวรุ่นใหม่ที่อาจคิดว่าเราเป็นผู้หญิง ไม่สามารถเก่งเท่าผู้ชายได้หรอก แต่หารู้ไม่ว่าความสำเร็จต่างๆ ที่เกิดขึ้นบนโลกใบนี้ล้วนมีผู้หญิงอยู่เบื้องหลังทั้งสิ้น ฉะนั้นแล้วจงภูมิใจและมั่นใจว่าผู้หญิงอย่างเราเก่งได้ไม่แพ้ผู้ชาย แต่ในขณะเดียวกันเมื่อผู้ชายอ่านก็จะทำให้เกิดความรู้สึกทึ่งในความสามารถของผู้หญิงเกิดความเคารพและให้เกียรติเพศหญิง นอกจากนั้นเรายังได้เรียนรู้เรื่องราวประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจผ่านบุคคลทั้ง 100 คน เพราะฉะนั้นบอกได้เลยว่าหนังสือทั้งสองเล่มนี้ เล่ม 1 และเล่ม 2 มีประโยชน์มากๆ สำหรับทุกๆ คน โดยอย่างยิ่งคนในครอบครัวได้อ่านด้วยกัน จะช่วยส่งเสริมให้เด็กๆ จะมีพลังและแรงบันดาลใจในสิ่งที่เขาอยากเป็นอย่างมาก"

ซินดี้-สิรินยา เบอร์บริดจ์ บีชอฟ ที่มาร่วมเสวนาในครั้งนี้ กล่าวว่า "ติดตามอ่านชุดนี้มาตั้งแต่เล่มแรก บังเอิญไปเจอที่ร้านหนังสือแล้วรู้สึกสะดุดตามากๆ พอเปิดดูเนื้อหาข้างในก็ทำให้ตัดสินใจซื้อทันที ส่วนตัวชอบคอนเซ็ปต์ของหนังสือถือเป็นการรวมตัวของผู้หญิงเก่งที่ประสบความสำเร็จทั้งในประวัติศาสตร์และคนที่ยังมีชีวิตอยู่ สามารถเป็นแรงบันดาลใจให้กับทุก ๆ คน ไม่ใช่แค่เด็กผู้หญิงเท่านั้น แต่รวมถึงเด็กผู้ชายและคุณพ่อคุณแม่ด้วย นี่คือสิ่งที่เราต้องทำให้เห็นว่าในสังคมโลกผู้หญิงประสบความสำเร็จอย่างไร ต้องอ่านจากเล่มนี้เลยค่ะ"

ร้อยเรื่องเล่าของผู้หญิงเปลี่ยนโลก (Good Night Stories for Rebel Girls 2)

เรื่องเล่าก่อนเข้านอนเล่มใหม่ล่าสุดเขียนโดย เอเลนา ฟาวิลลี และ ฟรันเชสกา คาวัลโล สองเพื่อนซี้ชาวอิตาลี ทั้งคู่อยากทำหนังสือเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ (เด็ก) หญิงทุกคนเชื่อมั่นว่าตัวเอง "เป็น" และ "ทำ" ได้ทุกอย่างถ้ามุ่งมั่นและพยายาม เพื่อสรรเสริญผู้หญิงธรรมดาที่ไม่ธรรมดาของโลก ตั้งแต่เนเฟอร์ติติไปจนถึงบิยอนเซ โรซาลินด์ แฟรงคลิน ไปจนถึง เจ.เค. โรว์ลิ่ง พระราชินี นักเคลื่อนไหว นักเต้นบัลเลต์ ทนายความ โจรสลัด นักวิทยาการคอมพิวเตอร์ มนุษย์อวกาศ และนักประดิษฐ์ เป็นต้น พร้อมภาพประกอบสวยงามของหญิงสาวทั้ง 100 คนที่ปรากฏในเล่ม ถูกรังสรรค์ขึ้นด้วยสไตล์การวาดอันเป็นเอกลักษณ์จากศิลปินหญิงชื่อดัง 60 คนทั่วโลก ซึ่งถือเป็นการนำความแตกต่างหลากหลายอันน่าตื่นตาตื่นใจมาร้อยเรียงไว้ด้วยกัน จนทำให้รู้สึกว่าอะไรก็เป็นไปได้!

แด่ (เด็ก) หญิงผู้กล้าคิดนอกกรอบบนโลกใบนี้ มาทำให้ช่วงเวลาก่อนเข้านอนสนุกขึ้นเรื่อยๆ เพื่อความฝันที่ยิ่งใหญ่และเปี่ยมแรงบันดาลใจไปกับ "ร้อยเรื่องเล่าของผู้หญิงเปลี่ยนโลก (Good Night Stories for Rebel Girls 2 )" จัดพิมพ์และจัดจำหน่ายโดย บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด ในราคา 795 บาท วางจำหน่ายแล้วที่ร้าน ร้าน Open House Bookshop by Hardcover ร้านหนังสือแว่นแก้ว และ ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ หรือสั่งซื้อผ่านทางที่ www.nanmeebooks.com และ www.facebook.com/nanmeebooksfan หรือ Nanmeebooks Call Center 02-662-3000 กด 0

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4