“มิเชล วี” พร้อมป้องกันแชมป์ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ “เอรียา” เตรียมลงชิงชัยแบบไร้ความกดดัน

พุธ ๒๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๖:๒๐
มิเชล วี โปรสาวชาวอเมริกัน มือ 34 ของโลก เตรียมพร้อมลงป้องกันแชมป์ "เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ" ที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงรอบแรกในวันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์นี้ ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ตันจงคอร์ส ประเทศสิงคโปร์ ขณะที่ โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล มือหนึ่งของโลก เผยมั่นใจลงชิงชัยแบบไร้ความกดดัน

กอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์สัปดาห์นี้เป็นการแข่งขันรายการ "เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ" ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 12 โดยมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 50 ล้านบาท แข่งขันระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์ถึง 3 มีนาคมนี้ ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ตันจง คอร์ส ระยะ 6,718 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ แข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 4 วันไม่มีการตัดตัว โดยปีนี้มีนักกอล์ฟเข้าแข่งขันทั้งสิ้น 63 คน

มิเชล วี เจ้าของแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ 5 รายการ ซึ่งจบอันดับ 23 ร่วมจากรายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019 เมื่อวันอาทิตย์ เผยว่า "สิงคโปร์เป็นสถานที่โปรดของฉันและตั้งตารอมาตลอดทั้งปี และเป็นประสบการณ์ที่แตกต่างไปเมื่อต้องมาป้องกันแชมป์ มันยอดเยี่ยมมากที่ได้เห็นรูปของฉันแทบจะทุกที่ ฉันรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นแชมป์รายการอันทรงเกียรตินี้ ปีนี้ฉันหวังที่จะมาเล่นให้สนุกและรู้สึกตื่นเต้นที่การแข่งขันกำลังจะเริ่มขึ้น"

ด้านนักกอล์ฟสาวไทยลงแข่งขัน 4 ราย ได้แก่ โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล โปรมือหนึ่งของโลก, โปรโม-โมรียา จุฑานุกาล, โปรแหวน-พรอนงค์เพชรล้ำ และโปรจูเนียร์-ธิฎาภา สุวัณณะปุระ โดยจะลงประชันฝีมือกับเหล่ายอดฝีมือของแอลพีจีเอทัวร์ ซึ่งประกอบด้วยมือท็อปของโลกนำโดย ปาร์ค ซุงฮยุน มือ 2 ของโลกจากเกาหลีใต้, มินจี ลี มือ 3 ของโลกจากออสเตรเลีย, ริว โซ ยอน และ อินบี ปาร์ค สองโปรสาวมือ 4 และ 5 ของโลกจากเกาหลีใต้ รวมถึง เอมี หยาง ที่เพิ่งคว้าแชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ มาหมาดๆ จะพกฟอร์มเก่งลงชิงชัยในสัปดาห์นี้เช่นกัน

โปรเม-เอรียา ซึ่งจบอันดับ 26 ร่วมในรายการนี้เมื่อปีที่แล้ว กล่าวว่า "ฉันชอบที่จะมาแข่งขันที่สิงคโปร์มาก และรอคอยที่จะกลับมาอีกครั้ง สนามที่นี่ค่อนข้างยากและท้าทายมาก ฉันรู้สึกดีขึ้นมากหลังจากจบการแข่งขันสัปดาห์ที่แล้ว อาจเป็นเพราะฉันเล่นได้สบายๆ ไม่มีความกดดัน ฉันทำผลงานได้ไม่ดีนักช่วงเริ่มต้นฤดูกาลสองรายการแรก มาสัปดาห์ที่แล้วฉันรู้สึกว่ามันกำลังไปในทางที่ดี ไม่มีความกังวลหรือประหม่าใดๆ และเล่นได้ดีขึ้นมาก ดังนั้นสัปดาห์นี้ฉันจึงเล่นอย่างสบายขึ้น ไม่รู้สึกกดดันอีกแล้ว"

ข้อมูลเพิ่มเติมการแข่งขัน เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ได้ที่เว็บไซต์ www.hsbcgolf.com/womens

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้