ROOM BOOKAZINE ฉบับเดือนมีนาคม – เมษายน 2562 MODERN MOVEMENT ก้าวย่างไปในงานสถาปัตยกรรมสมัยใหม่

พุธ ๐๖ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๕๓
Room Bookazine ฉบับเดือนมีนาคม – เมษายน 2562

room จะชวนทุกคนก้าวเข้าไปทำความรู้จักที่มาที่ไปของสถาปัตยกรรม "สมัยใหม่" เพื่อให้เข้าใจเรื่องราวที่อยู่เบื้องหลังความงดงามอันเรียบง่ายให้มากขึ้น

What's Special!!

คอลัมน์ Home : bAAn

Room พาไปชมบ้านสีขาวสไตล์โมเดิร์นของคุณแอนดี้ สิริวัชชา และคุณธนัชพร รัชตะชาติ ตัวอาคารออกแบบโดยคำนึงถึงทิศทางแสงและสภาพอากาศ ด้วยการเลือกที่จะปิดผนังเพื่อบังความร้อน และเปิดผนังอีกฟากเพื่อรับวิวและลมเย็นสบาย ตอบรับกับฟังก์ชันการใช้งาน ภายใต้นิยามของความเรียบง่าย ไม่อ้อมค้อม ตามแบบฉบับมินิมัล ผลงานการออกแบบโดยบริษัท Anonym

คอลัมน์ Home : TEE OFF HOUSE

พบกับบ้านทรงกล่องกลางสนามกอล์ฟ ผลงานการออกแบบโดยบริษัท Hypothesis ที่โดดเด่นที่การออกแบบฟาซาดจากอะลูมิเนียมฉีก เพื่อช่วยเป็นเกราะป้องกันบ้านจากลูกกอล์ฟ และกรองแสงแดดไปในตัว แถมสามารถเลื่อนออกได้เพื่อเปิดรับวิวในวันที่ไม่มีการตีกอล์ฟ เป็นการคำนึงถึงบริบทของที่ตั้ง และการเลือกใช้วัสดุในการแก้ปัญหาที่ชาญฉลาด พร้อมการวางแผนผังการใช้งานได้อย่างลงตัว

คอลัมน์ Design Cases : BUNJOB HOUSE

รวมความโมเดิร์นและความเป็นท้องถิ่นไว้ด้วยกัน กับรีสอร์ตขนาดกะทัดรัดบนเกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ที่โดดเด่นด้วยรูปแบบสถาปัตยกรรมคอนกรีตสไตล์ Brutalist Architecture พร้อมยังเลือกใช้ไม้ไผ่มาผสมผสานเพื่อสื่อถึงความเป็นธรรมชาติ และเชื่อมโยงกับตำแหน่งที่ตั้งได้อย่างน่าสนใจ

คอลัมน์ Design Cases : BUNJOB HOUSEOUI J'AIME

การต่อยอดธุรกิจร้านขนมเปี๊ยะชื่อดัง"ตั้งเซ่งจั๊ว"แห่งจ.ฉะเชิงเทรา สู่โรงแรมชื่อเก๋ลุคขึงขังที่มีรูปลักษณ์เหมือนกล่องเหล็กสีสนิม ซึ่งมาจากฟาซาดเหล็กเจาะรูเพื่อช่วยให้อาคารที่มีขนาดค่อนข้างจำกัดนี้มีความโปร่งโล่งยิ่งขึ้น แทนการใช้ผนังแบบปิดทึบ ผู้เข้าพักจึงสัมผัสกับอากาศ แสง และทิวทัศน์ภายนอกได้ แถมยังลดทอนความดิบและหนาหนักของโครงสร้างเหล็กด้วยของตกแต่งสไตล์จีน เป็นการผสมผสานที่บอกเล่าความเป็นตัวตน ไปพร้อมกับงานออกแบบสไตล์โมเดิร์นได้อย่างลงตัว

สามารถติดตามความพิเศษทั้งหมดนี้ได้ใน Room Bookazine ฉบับเดือนฉบับเดือนมีนาคม – เมษายน 2562

หรือทาง www.baanlaesuan.com/roommag และ Facebook : room magazine

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4