ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เปิดตัว โครงการ Go Green in the City 2019

พุธ ๐๖ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๐๒
Go Green นับเป็นโครงการการแข่งขันระดับโลกที่ใหญ่ที่สุดของนักศึกษาด้านวิศวกรรมและธุรกิจทั่วโลก ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 9 ในปีนี้

นักศึกษาที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายด้วยแนวคิดที่ชัดเจนที่สุด จะได้รับเชิญเข้าร่วมงาน Global Innovation Summit Barcelona 2019 ซึ่งเป็นมหกรรมงานแสดงนวัตกรรมระดับโลกของชไนเดอร์ อิเล็คทริค

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ผู้นำด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นในการจัดการพลังงานและระบบออโตเมชั่น ได้ฤกษ์เปิดตัวโครงการ Go Green in the City 2019 ซึ่งเป็นโครงการการแข่งขันระดับโลกประจำปีสำหรับนักศึกษา เพื่อหาแนวคิดที่ชัดเจน และนวัตกรรมโซลูชั่น สำหรับเมืองที่มีความอัจฉริยะมากขึ้น ให้ประสิทธิภาพด้านพลังงานมากขึ้น และยั่งยืนมากขึ้น

โครงการ Go Green in the City เป็นกิจกรรมที่สำคัญสำหรับนักศึกษาสาขาบริหารธุรกิจ และวิศวกรรมศาสตร์ทั่วโลก ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 9 โดยในปี 2018 ที่ผ่านมา มีนวัตกรรุ่นใหม่เข้าร่วมการแข่งขันมากกว่า 24,000 ราย จากกว่า 3,000 มหาวิทยาลัย ใน 163 ประเทศ ทั้งนี้มีนักศึกษาผู้หญิงเข้าร่วมคิดเป็น 58 เปอร์เซ็นต์ของทั้งหมด นับเป็นการแข่งขันที่มีเดิมพันค่อนข้างสูง เพราะนอกจากผู้แข่งขันจะได้มีโอกาสในการสร้างปรากฏการณ์แห่งพลังในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลแล้ว ยังมีโอกาสชนะรางวัลและได้เดินทางไปร่วมงานระดับอินเตอร์ฯ คืองาน Global Innovation Summit 2019 ซึ่งเป็นงานแสดงนวัตกรรมระดับโลกของชไนเดอร์ อิเล็คทริค ที่จัดขึ้นเป็นเวลา 2 วัน ระหว่างวันที่ 2-3 ตุลาคม 2019 ณ กรุงบาเซโลนา ประเทศสเปน โดยเป็นงานที่เหล่าบรรดาผู้เชี่ยวชาญของชไนเดอร์ อิเล็คทริค และผู้นำทางความคิดในอุตสาหกรรม จะมารวมตัวกันพร้อมร่วมแบ่งปันมุมมองเชิงลึกและแนวคิดที่ชัดเจน ทั้งในเรื่องของความท้าทาย และโอกาสในการสร้างขุมพลังเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล นอกจากนี้นักศึกษาจะมีโอกาสในการทำความรู้จัก พร้อมรับฟังคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม และท้ายที่สุดคือการได้เข้าทำงานกับชไนเดอร์ อิเล็คทริค

ผนวกการพัฒนาอย่างยั่งยืน และการทำงานร่วมกับเทคโนโลยี

ในปี 2019 นี้ การแข่งขันมีโจทย์ที่ดึงดูดใจผู้แข่งขันมากขึ้น โดยนักศึกษาสามารถเลือกนำเสนอความคิดที่ชัดเจนในหัวข้อใดหัวข้อหนึ่ง จาก 4 หัวข้อที่กำหนด ได้แก่ "อาคารแห่งอนาคต" "โรงงานแห่งอนาคต" "โครงข่ายไฟฟ้าแห่งอนาคต" และ "ความยั่งยืนและการเข้าถึงพลังงาน"

ความท้าทายได้ถูกเชื่อมโยงกับกลยุทธ์ทางธุรกิจที่ยั่งยืนจากชไนเดอร์ อิเล็คทริค และสะท้อนถึงคำมั่นสัญญาของบริษัทที่มีต่อเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ หรือ UN's Sustainable Development Goals (SDG) ซึ่งเป็นการเชิญชวนนักศึกษาร่วมแบ่งปันแนวคิดเพื่อพลิกโฉมอนาคต และเผยให้เห็นถึงประสิทธิภาพของการพัฒนาอย่างยั่งยืนมากขึ้น ทั้งในแง่ของการเชื่อมโยงของผลกระทบทางสังคม และสภาพแวดล้อม กับเทคโนโลยีและโลกธุรกิจ

โอลิเวียร์ บลูม ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายทรัพยากรบุคคล ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ให้ความเห็นว่า "คนรุ่นใหม่ในปัจจุบันต้องเผชิญกับความท้าทายในการสร้างอนาคตที่สดใสสำหรับตัวเอง การทำให้โลกอนาคตมีความยั่งยืน จะเป็นไปได้ก็ต่อเมื่อได้รับพลังการขับเคลื่อนของคนรุ่นใหม่ และการช่วยให้คนรุ่นใหม่เหล่านี้กลายมาเป็นแรงผลักดันด้านนวัตกรรม ทำให้ผมรู้สึกภูมิใจว่า Go Green in the City จะกลายมาเป็นพื้นที่สำหรับนักศึกษาในการพัฒนาแนวคิดของตนเพื่อวันพรุ่งนี้ที่ดีกว่า"

การเดินทางของการเรียนรู้อย่างไม่หยุดยั้งสำหรับนักศึกษา

เซอวิรีโว ชีสาดซา และ ทาริโร ซินเธียร์ มัทซินดิควา จากสถาบันน้ำและวิทยาศาสตร์พลังงาน มหาวิทยาลัยแพนแอฟริกัน ประเทศแอลจีเรีย ได้เล่าถึงความตื่นเต้นของพวกเขาจากการเป็นผู้ชนะเลิศในโครงการระดับโลก Go Green in the City 2018 "การเดินทางของการแข่งขัน Go Green in the City 2018 ของฉัน นับเป็นประสบการณ์ที่น่าอัศจรรย์อย่างยิ่ง ทั้งหมดเริ่มต้นจากประกายความคิดเพียงจุดเล็กๆ แต่ได้รับการช่วยเหลือจากทีมพี่เลี้ยงจากชไนเดอร์ อิเล็คทริค จนกลายเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ และชัดเจนยิ่งขึ้น เพื่อต่อสู้กับความหิวโหยบนโลก" ทาริโร ซินเธียร์ กล่าว "ตลอดการแข่งขัน เราได้ทำความรู้จักกับผู้เชี่ยวชาญของชไนเดอร์ อิเล็คทริค หลายท่าน และได้มีโอกาสเรียนรู้เกี่ยวกับอุปสรรคที่เป็นความท้าทายต่อการพัฒนาความยั่งยืนบนโลกใบนี้" เซอวิรีโว ชีสาดซา เสริม

ผู้ส่งผลงานข้าแข่งขัน ต้องจัดตั้งทีม โดยแต่ละทีมต้องประกอบด้วยนักศึกษา 2 คน ที่กำลังศึกษาสาขาวิชาบริหารธุรกิจ วิศวกรรม ฟิสิกส์ วิทยาการคอมพิวเตอร์ คณิตศาสตร์ และวิทยาลัยเทคโนโลยีต่างๆ โดยแต่ละกลุ่มต้องมาจากประเทศ หรือภูมิภาคเดียวกันในช่วงเวลาการแข่งขัน ซึ่งแต่ละทีมต้องมีสมาชิกเป็นผู้หญิงอย่างน้อย 1 คน เพื่อให้สอดคล้องตามนโยบายของชไนเดอร์ อิเล็คทริคในเรื่อง Schneider Electric's policy of promoting Diversity and Inclusion ซึ่งเป็นการสนับสนุนความเสมอภาคทางเพศและความหลากหลายในเอกภาพ โดยหมดเขตการส่งโครงงานในวันที่ 25 พฤษภาคม 2019 นี้

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าเยี่ยมชมได้ที่ gogreeninthecity.se.com, www.facebook.com/GoGreenintheCity

Hashtags: #GoGreen #GoGreen2019 #WhatsYourBoldIdea #Meaningful #Inclusive #Empowered

เกี่ยวกับชไนเดอร์ อิเล็คทริค

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ผู้นำด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นในการจัดการพลังงาน และระบบออโตเมชั่น ตั้งแต่ บ้าน อาคาร ดาต้าเซ็นเตอร์ ระบบโครงสร้างพื้นฐาน และอุตสาหกรรมต่างๆ ด้วยการยืนหยัดอยู่ในเวทีระดับโลกในกว่า 100 ประเทศ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เป็นผู้นำที่โดดเด่นในด้านการจัดการพลังงาน ทั้งแรงดันไฟฟ้าขนาดกลาง-ต่ำ และระบบสำรองไฟฟ้า รวมถึงระบบออโตเมชั่นต่างๆ เรานำเสนอโซลูชั่นแบบบูรณาการที่มีประสิทธิภาพ ด้วยการผสานการทำงานร่วมกันทั้งในส่วนของพลังงาน ระบบออโตเมชั่น และซอฟต์แวร์ เรามีระบบนิเวศทั่วโลก ซึ่งเป็นการประสานความร่วมมือกับคู่ค้ารายใหญ่ที่สุด รวมถึงชุมชนนักพัฒนาและผู้วางระบบบนแพลตฟอร์มเปิด เพื่อมอบประสิทธิภาพด้านการดำเนินงาน และการควบคุมในแบบเรียลไทม์ เราเชื่อว่าด้วยผู้คนที่ยอดเยี่ยมเหล่านี้ และพันธมิตรของเรา จะช่วยให้ชไนเดอร์ อิเล็คทริคเป็นบริษัทที่เยี่ยมยอด พร้อมกับคำมั่นสัญญาของเราที่มุ่งมั่นในเรื่องการสร้างนวัตกรรม ความหลากหลาย และความยั่งยืนช่วยให้ทุกคนมั่นใจได้ว่า "Life is On" ในทุกที่สำหรับทุกคน และทุกช่วงเวลา www.schneider-electric.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ