ตามรอย มล.ภาสันต์ เที่ยวเมืองรอง อุดร หนองคาย ชิมเมนูเด็ด

พุธ ๐๖ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๔๐
มล.ภาสันต์ สวัสดิวัฒน์ พาผู้โชคดีคลื่นวิทยุ คูลฟาเรนไฮต์ เปิดประสบการณ์เมดูเด็ด แป๊ะซะไก่ และอีกหลากหลายเมนู ในกิจกรรม "อร่อยเด็ด เจ็ดเมืองรอง อุดรธานี-หนองคาย" แนะนำตามรอยเที่ยวและชิมเมนูอร่อยสงกรานต์ นี้

นับเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง สำหรับ คลื่นวิทยุ คูลฟาเรนไฮต์ ที่คงความนิยมอันดับ 1 ในกลุ่มออฟฟิศคนทำงาน สำหรับกิจกรรม อิ๊งค์ Eat All Around ที่มี มล. มล.ภาสันต์ สวัสดิวัฒน์ กูรูด้านอาหารชื่อดังพาผู้โชคดีที่เล่นเกมส์ ตอบคำถาม จากคลื่นวิทยุ คูลฟาเรนไฮต์ ให้ คูล (COOL) เต็มที่กับความพิเศษของอาหารจากร้านดังทั้งในและต่างประเทศ

ล่าสุด มล.ภาสันต์ สวัสดิวัฒน์ ได้ร่วมกับ คลื่นวิทยุ คูลฟาเรนไฮต์ จัดกิจกรรม "อร่อยเด็ด เจ็ดเมืองรอง อุดรธานี-หนองคาย" ตามคอนเซ็ปต์กิจกรรมของ คูลฟาเรนไฮต์ ที่ต้องการให้ความรู้ สร้างประสบการณ์ที่ดีในการท่องเที่ยวเมืองรอง ตามนโยบายการท่องเที่ยวของภาครัฐ โดยทริปแรกของ ปีนี้ เป็นการท่องเที่ยวในเมืองรองภาคอีสาน ได้แก่ อุดรธานี หนองคาย และพลาดไม่ได้กับเมนูเด็ดที่ อิ๊งค์ Eat All Around โดย มล.ภาสันต์ พาไปชิม

เริ่มจากร้านที่รู้จักกันดี ร้านแดงแหนมเนือง ที่หนองคาย เรียกว่า ใครไม่มาก็เหมือนมาไม่ถึงหนองคาย และเมนูยอดนิยมของร้านที่ผู้มาเยือนต้องลิ้มลองคงหนีไม่พ้น แหนมเนืองสูตรดัง ที่ทำใหม่ทุกวัน ด้วยเนื้อหมูสะโพกหลังผสมน้ำมันหมู เพิ่มรสชาติความนุ่มชุ่มฉ่ำของหมูที่หมักเครื่องเทศอย่างดี รับประทานกับผักสดปลอดสารพิษที่ปลูกริมโขง

จากความพิเศษของอาหารเวียดนาม ที่ร้านแดงแหนมเนือง มาเยือนอีสานทั้งทีรสชาติความแซ่บต้องมีติดปลายลิ้น และพลาดไม่ได้กับ "ร้านข้าวคั่วหัวหอม อุดรธานี" ร้านที่รวบรวมความแซ่บ ความนัว ของอาหารประเภทย่าง ที่ร้านนี้รวบรวมไว้เรียกว่า ของย่างสารพัดอย่าง เป็นเมนูชูโรง อาทิ พวงนมย่าง, คอหมูย่าง, ลิ้นหมูย่าง, เสือรอ้งไห้, ปลาส้มทอด และไส้เป็ดทอด เป็นต้น

จากอาหารอีสานสุดแซ่บ อีกหนึ่งเมนูไฮไลท์ของทริปนี้ ทุกคนต่างยกให้ "แป๊ะซะไก่" จากร้าน ครัวตุ๊ป่อง อุดรธานี ซึ่งเมนูนี้ ชื่อเต็มคือ แป๊ะซะไก่บ้านนึ่ง ซึ่งทางร้านยืนยันว่า ใช้ไก่บ้านแท้ๆ ไม่ใช่ไก่สามสามสายพันธุ์ ที่นิยมใช้กัน และในแต่ละวันทำเมนูนี้ เพียง 15 ตัว เท่านั้น ซึ่งทางร้านแนะนำให้โทรจองก่อนล่วงหน้า โดยความพิเศษนอกจากความอร่อยจากเนื้อไก่บ้านแท้ๆ ยังอยู่ที่น้ำคลุกคลิกแบบแป๊ะซะ พร้อมน้ำจิ้ม ซึ่งเป็นสูตรเด็ดของร้าน นอกจาก แป๊ะซะไก่บ้านนึ่ง ซึ่งเป็นเมนูไฮไลท์ของร้านนี้ ผู้ที่มาเยือนร้านนี้ต้องสั่ง ปลาเนื้ออ่อนทอด ที่ความอร่อยอยู่ที่ความสดของปลาและน้ำจิ้ม กินกับข้าวเหนียวร้อนๆ หรือแกงแบบอีสาน แกงเห็ดขอนขาวและเห็ดฟาง ที่มี หวายอ่อนกับบวม เป็นผักเพิ่มความหวานของน้ำแกง พร้อมด้วนรสชาติของปลาร้าใส่ใบอีตู่ (พืชพื้นบ้านที่ช่วยเพิ่มรสชาติเข้มข้น) รวมถึง ข้าวเบือ หรือ ข้าวเหนียวแช่น้ำที่นำมาตำใส่ในน้ำแกง เพิ่มความข้น ซึ่งผู้ที่ชื่นชอบแกงเห็ด พลาดไม่ได้สำหรับเมนูนี้

และตบท้ายที่ของหวาน ไอศครีม ที่ร้าน บ้านไอติม โดยงานนี้ อิ๊งค์ Eat All Around พาย้อนอดีตไปรับประทานไอศครีมกะทิสด ใส่ขนมปัง ที่ความนุ่มนวล หอมของขนมปังที่นี่เมื่อทานกับไอศครีม และเครื่องต่างๆ ทำให้เมนูธรรมดา เปลียนเป็น ความฟิน ได้ทันที

โดยทั้งหมดนี้ คือความพิเศษ ของกิจกรรม "อร่อยเด็ด เจ็ดเมืองรอง อุดรธานี-หนองคาย" ที่คลื่นวิทยุคูลฟาเรนไฮต์ และ มล.ภาสันต์ จัดขึ้นล่าสุด โดยผู้สนใจสามารถเก็บเป็นข้อมูล สำหรับตามรอยท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม และอาหารอร่อย ที่อุดร หนองคาย ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ และสำหรับกิจกรรม อิ๊งค์ Eat All Around จะจัดขึ้นต่อเนื่องในปีนี้ ซึ่งสามารถรับทราบข้อมูลร่วมกิจกรรม กับ มล.ภาสันต์ สวัสดิวัฒน์ ได้ทางคลื่น "คูลฟาเรนไฮต์ " ทุกช่วงคูลเจ หรือ ทาง www.coolism.net หรือ "Facebook Fanpage/inkeatallaround" และ สามารถหาคำตอบได้จาก Application ink eat

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๓๗ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ที่สุดของแอร์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจ 24 ปีซ้อน
๐๙:๕๑ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประกวดราคางานปรับปรุงซ่อมแซมอาคารว่าง บริเวณถนนราชดำเนินกลาง จำนวน 5 อาคาร อาคารหมายเลข 4, 13, 14, 17 และ
๐๙:๑๕ KJLล่องใต้ จัดสัมมนา รวมพลคนไฟฟ้า ON TOUR อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หวังเพิ่มเครือข่ายช่างไฟ KJL Network เป็น 10,000
๐๙:๐๖ PwC เผย 67% ซีอีโอไทยหวั่นธุรกิจของตนจะไปไม่รอดในทศวรรษหน้า หลังเจอแรงกดดัน จากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและ
๐๙:๒๘ PROUD จัดสัมมนา เจาะลึกทำเลหัวหิน ศักยภาพ และโอกาสในการซื้ออสังหาฯ ย้ำดีมานด์คอนโดฯ ระดับลักชัวรียังดี
๐๘:๓๙ ซัมซุงชูวิสัยทัศน์หลัก Lead Future of AI Innovation ประกาศเป็นผู้นำใช้ AI สร้างนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งอนาคต AI CE ตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่ง AI-Product
๐๘:๐๔ PAW IT UP! เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ย้ำจุดยืน Pet Family Residences ผนึก 2 แบรนด์แกร่ง โมเดอร์นฟอร์ม และ NocNoc
๐๘:๕๑ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๐๐ มกอช. ลงพื้นที่ลำพูน หนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาผลิตภัณฑ์พืชผักสมุนไพรและผลไม้ ใช้ระบบ QR Trace on Cloud และ
๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest