ฟู้ดแพนด้าบอกเล่าเรื่องราวไรเดอร์หญิงในวันสตรีโลก 2562

พฤหัส ๐๗ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๒๒
ในวันที่ 8 มีนาคมของ ทุก ๆ ปีนั้นตรงกับวันสตรีโลก วันที่ทุกคนให้ความสำคัญกับสตรี เพศที่ในหลายๆ ครั้งอาจถูกละเลยหรือไม่ได้รับความเท่าเทียมในบางเรื่อง มีประชากรเพศหญิงอยู่ถึง 51 % ของประชากรทั้งหมด ผู้หญิงแต่ละคนต่างมีการดำเนินชีวิตและมีหน้าที่การงานที่แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นสายธุรกิจ สายกฏหมาย สายการทูต สายบริการ พวกเขาต่างมีความพยายามที่จะทำให้ตนเองประสบความสำเร็จและมีความตั้งใจในการทำงานไม่ต่างจากเพศอื่น ๆ จากการสำรวจพบว่า ประเทศไทยมีผู้หญิงที่ดำรงตำแหน่งเป็นผู้นำอยู่ที่ 37% ซึ่งถือว่าสูงมาก ถ้าเทียบกับเฉลี่ยโลกที่มีผู้นำเพศหญิงอยู่แค่ 24% ในธุรกิจการส่งอาหารเอง ก็ไม่ต่างจากธุรกิจอื่น ๆ ที่ผู้หญิงที่ทำงานในวงการนี้ก็มีความพยายามและขยันขันแข็งไม่ต่างจากสายอื่น

ในฐานะ "ไรเดอร์" หรือคนส่งอาหารที่ทำหน้าที่หลักและเป็นหน่วยสำคัญในการทำให้ธุรกิจวงการส่งอาหารนั้นดำเนินไปได้อย่างราบรื่น ดูเผิน ๆ แล้วหลายคนอาจมองว่าเป็นอาชีพที่น่าจะเหมาะกับผู้ชายมากกว่า ด้วยความที่ต้องอาศัยความอดทนอย่างสูง ไม่ว่าจะต้องทนแดด ทนฝน และทำงานติดต่อกันเป็นระยะยาว ในบริษัท ฟู้ดแพนด้า (ประเทศไทย) จำกัด นั้นมีไรเดอร์เพศหญิงทั้งหมด 80 คนในปี พ.ศ. 2562 ซึ่งตกอยู่ที่ 5.3% ของจำนวนไรเดอร์ทั้งหมด นี่เป็นตัวเลขที่มากขึ้นจากปีที่แล้วประมาณ 1% เราได้มีโอกาสสัมภาษณ์ไรเดอร์ผู้หญิงถึงประสบการณ์และสาเหตุที่ทำไมเธอถึงมาตัดสินใจทำเป็นไรเดอร์ของฟู้ดแพนด้า

กดที่นี่เพื่อเข้าไปดูวิดีโอบอกเล่าเรื่องราวของคุณหมิว ไรเดอร์ซึ่งทำงานกับฟู้ดแพนด้าเป็นเวลา 1 ปีเต็ม

https://www.facebook.com/FoodpandaThailand/videos/375149029996998/

คุณหมิวเชื่อว่า ไม่ว่าจะงานอะไรก็ตาม ทั้งผู้หญิงและผู้ชายมีศักยภาพในการทำให้สำเร็จเท่าเทียมกัน "หมิวเชื่อว่าคนจะเก่ง ขยัน และประสบความสำเร็จได้ไม่ว่าพวกเขาจะเกิดมาเป็นเพศอะไร หมิวอยากจะเชิญชวนให้ผู้หญิงด้วยกันมาทำงานเป็นไรเดอร์ให้กับฟู้ดแพนด้า ที่ทำให้หมิวมีรายได้มั่นคง และได้มิตรภาพดี ๆ ผู้หญิงสมัยใหม่ไม่จำเป็นต้องรอให้ใครมาดูแลเรา แต่เราสามารถดูแลตัวเราได้ด้วยลำแข้งของตัวเอง"

สำหรับใครที่สนใจอยากจะสมัครเป็นไรเดอร์ให้กับฟู้ดแพนด้า สามารถเข้าไปได้ที่: https://rider.foodpanda.co.th/ เราไม่ได้แต่ส่งอาหารให้กับลูกค้า แต่พวกเรายังส่งความสุขให้กับพวกเขาอีกด้วย สุขสันต์วันสตรีโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ