ก.เกษตรฯ ร่วมพัฒนาพื้นที่ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

ศุกร์ ๐๘ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๕๔
กระทรวงเกษตรฯ ดำเนินโครงการร่วมพัฒนาพื้นที่กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนเพื่อดำเนินการตาม "หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง" พร้อมจัดเตรียมพันธุ์พืช พันธุ์ข้าว พันธุ์ปลา และพันธุ์สัตว์ ตั้งเป้าให้แล้วเสร็จภายในเดือน พ.ค. 62 นี้

นายระพีภัทร์ จันทรศรีวงศ์ ผู้ช่วยปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เป็นผู้แทนปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการโครงการร่วมพัฒนาพื้นที่กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนเพื่อดำเนินการตาม "หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง" โดยมี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธาน พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในสังกัดกระทรวงเกษตรฯ ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน รองผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ที่ปรึกษาสำนักงาน กปร. รองอธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมการประชุม ณ ห้องประชุมวิปุลากร อาคารจุลละพราหมณ์ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน

นายระพีภัทร์ กล่าวว่า โครงการดังกล่าว สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระราชทานโฉนดที่ดินค่ายพระรามหก และค่ายนเรศวรให้กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน เพื่อเป็นสถานที่ฝึกปฏิบัติงานและเพื่อประโยชน์ในทางราชการและพัฒนาพื้นที่ในการทำเกษตรอินทรีย์ เกษตรผสมผสาน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อสืบสาน รักษา และต่อยอดโครงการพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตรสืบไป

ทั้งนี้ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้มอบหมายให้ทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์สนับสนุนโครงการฯ อย่างเต็มที่ และให้ติดตามโครงการฯ อย่างใกล้ชิด โดยโครงการฯ ในส่วนที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้รับมอบหมายมีความก้าวหน้าอย่างมาก ซึ่งได้เริ่มดำเนินโครงการไปแล้วในส่วนของการปรับพื้นที่ การขุดสระ การปรับปรุงเตรียมดินให้เหมาะสม ตามหลักเกษตรทฤษฎีใหม่และปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง อีกทั้งยังได้จัดเตรียมพันธุ์พืช พันธุ์ข้าว พันธุ์ปลา และพันธุ์สัตว์ต่าง ๆ ไว้ด้วยแล้ว โดยตั้งเป้าหมายว่าจะให้แล้วเสร็จภายในเดือนพฤษภาคม 2562 นี้ โดยใช้งบประมาณดำเนินการ จำนวน 7.2 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ