7 ทีมฮีโร่ DPU รอขึ้นเวทีระดับชาติ Startup Thailand League 2019

พฤหัส ๑๔ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๒๘
ดร.พัทธนันท์ เพชรเชิดชู รองอธิการบดีสายงานภาคีสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (มธบ.) เปิดเผยว่า ทางมหาวิทยาลัยได้จัดทำโครงการพัฒนานักศึกษาเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันในโครงการ Startup Thailand League 2019 โดยได้รับการสนับสนุนด้านงบประมาณจากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA : National Innovation Agency) ภายใต้กิจกรรม DPUX STARTUP HERO BOOTCAMP เพื่อค้นหาสุดยอดทีมตัวแทนของมหาวิทยาลัยระดับหัวกระทิไปเข้าร่วมประกวดแข่งขัน ในโครงการดังกล่าว

ทั้งนี้ ทางมหาวิทยาลัยได้เริ่มคัดเลือกนักศึกษาที่มีแนวคิดแบบผู้ประกอบการรุ่นใหม่มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อผ่านการเข้ารอบตามลำดับ กระทั่งเข้าสู่รอบคัดเลือกสูงสุดในกิจกรรม DPUX STARTUP HERO BOOTCAMP เมื่อวันที่ 8-9 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา และได้ทีมผู้ชนะการ Pitching มีผลงานสุดยอดไอเดียสร้างสรรค์ในยุคดิจิตอล เข้ารอบทั้งหมด 7 ทีมเตรียมเข้าไปแข่งขันในเวทีระดับชาติต่อไป ดร.พัทธนันท์ กล่าวว่า ทางมหาวิทยาลัยมีความมั่นใจว่า ผลการแข่งขันในเวทีระดับชาติ นักศึกษาจะมีโอกาสขยับอันดับที่ดีขึ้นจากปีก่อน เนื่องจาก กิจกรรม BOOTCAMP ครั้งนี้ มีการฝึกฝนทักษะนักศึกษากันอย่างเข้มข้นถึง 2 วันจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญซึ่งเป็น Startup รุ่นใหม่มากประสบการณ์มาเป็นทั้ง โค้ช (Coach) และ พี่เลี้ยง (Mentor) ให้กับน้องนักศึกษา นำโดย ดร.พณชิต กิติปัญญางาม นายกสมาคม Thailand Tech Startup Association (สมาคมการค้าเพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการเทคโนโลยีรายใหม่) คุณนพพล อนุกูลวิทยา ผู้ร่วมก่อตั้ง TakeMeTour เป็น Startup สายธุรกิจท่องเที่ยว สไตล์ Local Experiences คุณธนวิชญ์ ต้นกันยา Founder & CEO Horganice เป็น Startup ระบบบริหารจัดการหอพักรูปแบบออนไลน์ คุณหทัยภัทร วิสุทธิ์เสรีวงศ์ Country Manager บริษัท เซอร์วิส ฮีโร่ (ประเทศไทย) จำกัด และเป็น business development ของ region และคุณศรัณญู กู้ธนพัฒน์ ปัจจุบันเป็น Technology Director บริษัท มหาชุมชน จำกัด (SATARNA)

นอกจากนี้นักศึกษายังเป็นนักศึกษารุ่นใหม่ที่เรียนในหลักสูตรใหม่ของมหาวิทยาลัย ที่ถูกฝึกฝนในเรื่องของ Design Thinking หรือการฝึกให้มีความเข้าใจลึกซึ้งถึงปัญหา เพื่อหาโซลูชั่น เริ่มตั้งแต่ปี 1 ถึง ปี 2 นักศึกษาจะถูกสอนให้อยู่กับ Project ตลอดเวลา ดังนั้น ความพิเศษของเด็กรุ่นใหม่จึงมีความเชี่ยวชาญในการทำ Project และสามารถ Pitching เนื้อหาให้จบได้ภายใน 3 นาที ซึ่งเป็นเรื่องที่ยากมากแต่นักศึกษาก็สามารถทำได้.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้