ลาซาด้า ติดอาวุธทรานส์ฟอร์มแบรนด์และผู้ขายสู่ "Super eBusinesses"

พฤหัส ๒๑ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๑๐
ผุด "ซูเปอร์ โซลูชั่นส์" (Super-Solutions) ชิงส่วนแบ่งการตลาดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ลาซาด้า ผู้นำด้านอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศกลยุทธ์ "ซูเปอร์ โซลูชั่นส์" (Super-Solutions) ติดอาวุธแบรนด์และผู้ขายทั้งรายเล็กและรายใหญ่สู่การเป็น "Super eBusiness" (สุดยอดธุรกิจออนไลน์) เพื่อสร้างโอกาสในการชิงส่วนแบ่งการตลาดในระดับภูมิภาค

โดย Super-Solutions จะช่วยตอบโจทย์ปัญหาหลัก 3 ประการที่แบรนด์และผู้ขายมักประสบในการทำธุรกิจออนไลน์ ได้แก่ การสร้างแบรนด์ (Branding) การทำการตลาด (Marketing) และการขาย (Sales) โดยมุ่งหวังให้แบรนด์และผู้ขายทุกรายสามารถเกาะกระแสการเติบโตของตลาดอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้ และจะเริ่มมีการประกาศใช้ในเดือนนี้ (มีนาคม) เนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 7 ปีของลาซาด้า

มร. ปิแอร์ ปัวยอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า กรุ๊ป กล่าวภายในงาน LazMall Brand Future Forum ว่า "ไม่มีผู้ขายรายใดที่เล็กเกินไปที่จะเติบโต และไม่มีแบรนด์ใดที่ใหญ่เกินสำหรับการเป็นสุดยอดธุรกิจออนไลน์ คือแนวคิดสำคัญที่ทำให้ลาซาด้าเปิดตัว Super-Solutions เพื่อผลักดันแบรนด์และผู้ขายบนแพลตฟอร์มของเราให้สามารถดำเนินธุรกิจออนไลน์และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ตรงเป้าหมาย และเพิ่มจำนวนได้มากยิ่งขึ้น"

โดย "Super-Solutions" ที่มีการเปิดตัวภายในงาน LazMall Brands Future Forum (BFF) ได้แก่

- แคมเปญ "Super" Series โดยแบรนด์และผู้ขายบน LazMall สามารถเข้าร่วมแคมเปญ "Super" ใดก็ได้จาก 4 ซีรีส์ เพื่อส่งเสริมการขายและพัฒนาการสื่อสารกับลูกค้าผ่านวิธีต่างๆ

- แพคเกจโซลูชันทางการตลาดและ Business Advisor Dashboard ซึ่งเป็นกระดานแสดงผลข้อมูลทางธุรกิจใหม่ที่ดีกว่าเดิม เพื่อให้แบรนด์และผู้ขายนำไปใช้ในการตัดสินใจวางแผนเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมหน้าร้าน ทำให้นักช้อปเห็นผลิตภัณฑ์ของพวกเขามากขึ้น และผู้ขายเองสามารถเลือกสรรโปรโมชั่นที่เหมาะสม ตอบโจทย์ลูกค้าที่เปลี่ยนไปได้ดียิ่งขึ้น และเพิ่มยอดขายได้

- เครื่องมือเทคโนโลยีล้ำยุคเพื่อเพิ่ม Brand Awareness และยอดขาย ด้วยการใช้ Store Builder เพื่อสร้างความแตกต่างให้กับหน้าร้านของตัวเอง รวมถึงการเปิดตัวเครื่องมือแบบโซเชียลสำหรับแสดงความคิดเห็นระหว่างการไลฟ์สตรีม และการสร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้าผ่านกิจกรรมในแอปพลิเคชัน อาทิ เกม เพื่อให้แบรนด์และผู้ขายสามารถติดต่อสื่อสารกับลูกค้าได้อย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

ขณะเดียวกัน ลาซาด้าได้ประกาศความร่วมมืออย่างเป็นทางการกับ 12 บริษัทชั้นนำด้านไลฟ์สไตล์ เทคโนโลยี และแฟชั่น เพื่อแสดงถึงความร่วมมือและทำให้การค้าออนไลน์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของบริษัทดังกล่าวแข็งแกร่งยิ่งขึ้น โดยความร่วมมือในครั้งนี้เป็นไปในลักษณะของพันธมิตรทางธุรกิจ (JBP) เพื่อทำให้แบรนด์ต่างๆ สามารถเข้าถึงโครงสร้างเทคโนโลยีและการขนส่งชั้นนำ รวมไปถึงนวัตกรรมและความเชี่ยวชาญด้านอีคอมเมิร์ซของลาซาด้า ขณะนี้ ลาซาด้าได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงและความร่วมมือ (MOU) กับแบรนด์ผู้นำทางด้านเทคโนโลยีและอิเล็กทรอนิกส์อย่าง Realme และ Coocaa แล้ว ส่วนแบรนด์ Huawei ได้มีการลงนามความร่วมมือไปแล้วก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ ลาซาด้ามีแผนที่จะลงนามความร่วมมือกับแบรนด์ FMCG ชั้นนำอีกหลายหลายแบรนด์ในอนาคตข้างหน้า

"ด้วยการสนับสนุนด้านเทคโนโลยีและโลจิสติกส์จากอาลีบาบา ทำให้ลาซาด้าเป็นผู้นำด้านการใช้เทคโนโลยีในอุตสาหกรรม อาทิ ฟังก์ชั่นการค้นหารูปภาพ การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าผ่านเกม และฟีเจอร์ไลฟ์สตรีมในแอปพลิเคชัน ทำให้เกิดการนำความบันเทิงเต็มรูปแบบสู่แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ (Shoppertainment) ซึ่งลูกค้าสามารถชม ช้อป และเพลิดเพลินไปพร้อมๆกันได้" มร.ปิแอร์ กล่าวในงานสัมมนาครั้งใหญ่ของลาซาด้า LazMall Brands Future Forum (BFF) ที่ได้รวบรวมแบรนด์และผู้ค้าจากทั่วทั้งภูมิภาคเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและสร้างโอกาสการเติบโต เพื่อสร้าง "Super eBusiness" เพื่อวางแผนให้กับอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในอนาคต

สำหรับกลยุทธ์ Super-solutions จะทำให้แบรนด์และผู้ขายสามารถเปิดร้านบน LazMall ได้ง่ายยิ่งขึ้น แบรนด์และผู้ขายที่มีคุณสมบัติสามารถลงทะเบียนได้ด้วยตนเองอย่างสะดวกและรวดเร็ว ทำเสร็จได้ในไม่กี่นาที ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายของลาซาด้าที่จะทำให้ผู้ประกอบการ SMEs สามารถแข่งขันในระดับสากลได้

ด้าน มร. จิง ยิน (Jing Yin) ประธานกรรมการ (ร่วม) ของ ลาซาด้า กรุ๊ป กล่าวว่า "ตั้งแต่มีการเปิดตัว LazMall ในปี พ.ศ. 2561 ลาซาด้าได้เห็นแบรนด์คู่ค้ารายแรกๆ ของเราเติบโตอย่างรวดเร็ว จึงต้องการมอบสิทธิประโยชน์ของ LazMall นี้ให้กับแบรนด์และผู้ขายรายอื่นๆด้วย เพราะต้องการบ่มเพาะให้สามารถเติบโตไปพร้อมกับลาซาด้าอย่างยั่งยืนและประสบความสำเร็จในฐานะธุรกิจออนไลน์"

โดยกลุ่มผู้ประกอบการ SME ประมาณ 60% ในภูมิภาคนี้ มีความตั้งใจที่จะลงทุนด้านเทคโนโลยี เพื่อสร้างการเติบโตที่ยั่งยืนท่ามกลางเศรษฐกิจดิจิทัลในยุคปัจจุบัน เครื่องมือทางธุรกิจ เช่น โซลูชันการค้าออนไลน์ ระบบบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า (CRM) และธุรกิจอัจฉริยะ (Business Intelligence) ได้รับการบ่งชี้ว่าเป็นการลงทุนที่ควรค่าแก่การลงทุนเป็นอันดับต้นๆ

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการพัฒนาความเป็นเลิศด้านอีคอมเมิร์ซ ลาซาด้ายังได้มอบรางวัลให้กับแบรนด์ที่สามารถดำเนินงานได้ดีเยี่ยม เพื่อแสดงความยินดีและชื่นชมในด้านความคิดสร้างสรรค์และการดำเนินงานที่ดีเยี่ยมของแบรนด์และผู้ขาย โดยได้มอบรางวัลทั้งหมด 5 รางวัลให้กับแบรนด์ที่มีความโดดเด่นด้านการสร้างสรรค์วิธีการใหม่ๆ เพื่อเข้าถึงลูกค้าในลาซาด้า ซึ่งมีทั้งแบรนด์ระดับนานาชาติและแบรนด์จากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ Unilever (นวัตกรรมด้านการตลาดยอดเยี่ยม) Pampers (กิจกรรมทางโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยม) Coocaa (แบรนด์ที่เติบโตเร็วที่สุด) Phillips (แบรนด์ขวัญใจลูกค้า) และ Wardah (เปิดตัวผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยม)

ทั้งนี้ ลาซาด้าได้ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ไปอีกขั้นด้วยการนำความบันเทิงเต็มรูปแบบสู่แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ (Shoppertainment) เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์ช้อปปิ้งอินเทอร์แอคทีฟรูปแบบใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน พร้อมเฉลิมฉลองครบรอบ 7 ปีของลาซาด้าด้วยการจัดคอนเสิร์ต "Super Party' ที่ไม่เหมือนใคร ในวันที่ 26 มีนาคม เวลา 20.00 น. ณ กรุงจาการ์ตา โดยจะได้พบกับไลฟ์คอนเสิร์ตของนักร้องสาวสุดฮอตแห่งยุค ดูอา ลิปา (Dua Lipa) เจ้าของรางวัลแกรมมี่และบริทอวอร์ดส์ ตามมาด้วยมหกรรมลดราคาตลอดหนึ่งวันเต็มเพื่อฉลองครบรอบของลาซาด้าในวันที่ 27 มีนาคม พร้อมด้วยเกมรูปใหม่เพื่อมอบส่วนลดผ่านวิธีการที่ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป ซึ่งลูกค้าสามารถช้อปได้สนุกและเพลิดเพลินยิ่งกว่าเดิม

เกี่ยวกับ LazMall

LazMall เปิดตัวบนแพลตฟอร์มของลาซาด้าในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2561 เพื่อเป็นพื้นที่ให้นักช้อปเข้าถึงทั้งแบรนด์ต่างประเทศและในประเทศที่น่าเชื่อถือ แบรนด์ออนไลน์ยอดนิยม และผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการได้ ด้วยจำนวนสินค้ากว่า 10,000 รายการจากกว่า 1,500 แบรนด์ ทำให้ LazMall เป็นห้างสรรพสินค้าออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งให้บริการนักช้อปจากทั่วทั้งภูมิภาคด้วยแบรนด์ สินค้า และการบริการที่วางใจได้ พร้อมทั้งการรับประกันคุณภาพ เพื่อให้นักช้อปสามารถเลือกซื้อสินค้าได้ทุกชนิดตามต้องการ LazMall พร้อมมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับนักช้อปทุกท่านด้วยการรับประกันว่าเป็นของแท้ 100% การรับคืนสินค้าภายใน 15 วัน และการส่งสินค้าในวันถัดไป ขณะเดียวกัน แบรนด์และผู้ขายจาก LazMall ยังสามารถปรับเปลี่ยนหน้าร้านของตนเพื่อสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างให้กับลูกค้าของพวกเขาได้อีกด้วย นอกจากนี้ LazMall ยังเปิดรับแบรนด์หรือผู้ขายทุกท่านที่ต้องการจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ซอีกด้วย

เกี่ยวกับกลุ่มบริษัทลาซาด้า

ลาซาด้าเปิดตัวในปี พ.ศ. 2555 ปัจจุบันเป็นช่องทางการซื้อขายออนไลน์อันดับหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยประกอบการในประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม ในฐานะที่เป็นผู้บุกเบิกวงการอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ลาซาด้าจึงมีผู้จำหน่ายจำนวนกว่า 400,000 ราย และอีกกว่า 3,000 แบรนด์ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคจำนวน 560 ล้านรายในภูมิภาคผ่านแพลตฟอร์มตลาดสินค้า พร้อมทั้งการทำการตลาดแบบส่วนบุคคล ข้อมูล และการบริการครบวงจร ด้วยสินค้า 450 ล้านชิ้น ทำให้ลาซาด้าสามารถจัดจำหน่ายสินค้าได้หลากหลายประเภท เช่น ความงาม แฟชั่น อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ของเล่น อุปกรณ์กีฬา และสินค้าอุปโภคบริโภค โดยมีความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์ประสบการณ์ลูกค้าที่ดีเยี่ยมผ่านช่องทางการชำระเงินที่หลากหลาย ไปจนถึงการบริการดูแลลูกค้าที่เข้าใจง่ายและนโยบายการคืนสินค้าที่สะดวกสบาย จากการส่งสินค้าถึงมือโดยพันธมิตรด้านโลจิสติกส์ราว 100 ราย ทั้งนี้ บริษัท อาลีบาบา กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด (NYSE: BABA) เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของกลุ่มบริษัทลาซาด้า

โลโก้ - http://photos.prnasia.com/prnh/20160928/8521606183LOGO

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital