เตรียมพร้อมวางแผนใช้ชีวิตอย่างสุขกาย-สบายใจ ยิ้มรับสังคมสูงวัยยุคใหม่ในงาน INTERCARE ASIA 2019

อังคาร ๒๖ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๒๘
ประเทศไทยกำลังอยู่ในช่วงการเปลี่ยนผ่านเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ (Aged Society) และในปี 2568 ไทยจะเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ซึ่งประชากรร้อยละ 20 จะมีอายุเกิน 60 ปี ตามนิยามขององค์การสหประชาชาติ โดยประเทศไทยจะมีผู้สูงอายุราว 14 ล้านคน ซึ่งปัจจุบันจะเห็นได้ว่าประชาชนเริ่มตื่นตัวเพื่อเตรียมความพร้อมให้กับชีวิตช่วงวัยเกษียณ ทำให้หลายธุรกิจปรับตัวรองรับกลุ่มเป้าหมายผู้สูงวัยมากยิ่งขึ้น ขณะที่หน่วยงานภาครัฐพยายามส่งเสริมให้ทุกภาคส่วนเตรียมพร้อมรองรับการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว โดยมีเป้าหมายผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางธุรกิจบริการดูแลผู้สูงอายุของโลก ทั้งการส่งเสริมการประกอบธุรกิจดูแลผู้สูงอายุ และการดึงดูดผู้ใช้บริการต่างชาติ รวมถึงนวัตกรรมสินค้า ซึ่งปัจจัยสำคัญที่จะดึงดูดลูกค้ากลุ่มนี้ได้ คือการสร้างคุณภาพและมาตรฐานสินค้าบริการที่ดี

InterCare Asia 2019 ถือเป็นงานที่เข้ามาตอบโจทย์ทั้งกลุ่มผู้สูงอายุ และเป็นโอกาสสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเตรียมจะจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 งานแสดงสินค้าเทคโนโลยี นวัตกรรมสำหรับผู้สูงอายุและผลิตภัณฑ์สินค้าและบริการสุขภาพระดับนานาชาติ เพื่อเตรียมรับมือกับการวางแผนชีวิตก่อนวัยเกษียณได้อย่างครบครัน พร้อมเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ จัดโดยบริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด สำหรับการจัดงานครั้งนี้จะตื่นตาไปด้วยนวัตกรรมสินค้าและบริการใหม่ ๆ ที่ได้รับความนิยม เพื่อช่วยในการดูแลสุขภาพและความปลอดภัยให้กับผู้สูงอายุอย่างครบวงจร เรียกได้ว่าครบ จบ ภายในงานเดียวก็ว่าได้

นวัตกรรม สินค้าและบริการ ที่มาร่วมจัดแสดงในงาน InterCare Asia 2019 คือกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศที่เพียบพร้อมด้วยประสบการณ์และถือเป็นเทรนด์ธุรกิจที่กำลังได้รับความนิยม รวมกว่า 230 บูธ แบ่งออกเป็น 5 โซน ได้แก่ 1. Homecare & Equipment ประกอบไปด้วยเครื่องมือแพทย์ที่ใช้ในการดูแลความปลอดภัยของผู้สูงอายุ เช่น อุปกรณ์ตกแต่งบ้านที่อำนวยความสะดวกให้กับผู้สูงอายุ ผู้ป่วย และผู้พิการ อุปกรณ์ช่วยในการเคลื่อนที่ รถเข็น วีลแชร์ เป็นต้น 2. Rehabilitation หรืออุปกรณ์และเครื่องมือสำหรับการดูแลช่วยเหลือ การป้องกัน การดูแลความปลอดภัย และเครื่องมือฟื้นฟูสุขภาพผู้สูงอายุ เช่น หุ่นยนต์ผู้ช่วย ศูนย์กระดูกและข้อ เครื่องช่วยฟัง 3. Medical Tourism การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และบริการที่เกี่ยวข้อง เช่น สปา ฟิตเนส และสถานบริการนวดแผนไทย 4. Services การให้คำปรึกษาปัญหาสุขภาพ พร้อมรับคำแนะนำเกี่ยวกับแนวทางการใช้ชีวิตในวัยชราจากโรงพยาบาลหรือคลีนิคในการดูแลสุขภาพ รวมถึงสินค้าและบริการสำหรับดูแล ช่วยเหลือผู้สูงอายุ ผู้ป่วยหรือผู้พิการ เช่น Nursing Home วีลแชร์ ติดตั้งบนรถสำหรับผู้พิการ โรงพยาบาลที่ดูแลผู้สูงอายุโดยเฉพาะ และ5. Nutritional Food สินค้า อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ อาหารออร์แกนิค อาหารสุขภาพเพื่อลดความเสี่ยงของการเกิดโรคต่าง ๆ เช่น โรคเบาหวาน โรคไต โรคไขมันในเลือด โรคความดัน โรคมะเร็ง โรคหัวใจ รวมทั้งผลิตภัณฑ์อาหารเสริม สมุนไพรนานาชนิด อาหารเฉพาะโรค

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการประชุมสัมมนาจากผู้เชี่ยวชาญด้านผู้สูงอายุ พร้อมรับข้อมูลความรู้เกี่ยวการวางแผนชีวิตของการเป็นผู้สูงอายุให้มีความสุขอย่างยั่งยืน รวมทั้งกิจกรรม Business Matching การจับคู่ทางธุรกิจเพื่อช่วยต่อยอดในการทำธุรกิจ โดยการจัดงาน InterCare Asia 2019 ครั้งที่ 4 ในครั้งนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-13 กรกฎาคม 2562 ณ HALL 99 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ http://intercare-asia.com/ หรือโทร 02-203-4241-4

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest
๐๘:๕๗ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ อัพสกิลเทคโนโลยีสำหรับผู้บริหารยุคดิจิทัล ณ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย
๐๘:๒๕ พีไวว์ คว้ารางวัล BUSINESS PRODUCT INNOVATION AWARDS 2024 ปีที่2
๐๘:๕๐ แอ็กซอลตา เปิดตัวผลิตภัณฑ์แห่งนวัตกรรม ซูเปอร์พาวเวอร์ เคลียร์ โครแมกซ์ 3060S เคลียร์ 2K ประสิทธิภาพสูงสุด เงาวับ
๐๘:๑๖ Zoom เปิดตัว Zoom Workplace แพลตฟอร์มสำหรับการทำงานร่วมกันที่ขับเคลื่อนด้วย AI พร้อมใช้งานใน 36 ภาษาทั่วโลก
๐๙:๒๐ LINE STICKERS หนุนครีเอเตอร์ไทย โตก้าวกระโดดในงาน LINE CREATORS CONNECT DAY 2024 ชวนอัปสเกลเป็นสติกเกอร์ทางการ
๐๘:๕๔ แถลงข่าวเปิดค่ายเพลง WANLOVE MUSIC และ MARZY PROJECT ของนักธุรกิจสาย Creator ที่รับรองทำถึง ทำถูกต้อง!!
๐๘:๐๙ โรงพยาบาลไทยนครินทร์ ขอเชิญร่วมกิจกรรม 'Young เก๋า Young ไม่กลัวแก่#2 : สร้างสุขวัยเก๋า'
๐๘:๓๑ Camila Cabello คัมแบ็กในรอบปีปล่อยซิงเกิล I LUV IT พร้อมแท็กทีม Playboi Carti พาทุกคนเข้าสู่ Era ใหม่สุดแซ่บ
๐๘:๕๘ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับร้านตัดผมเด็ก Chic Kids Salon โดยช่างมากประสบการณ์