SUPER POLL อนุทิน ชาญวีรกูล

พุธ ๒๗ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๐๓
หลังจากวันเลือกตั้งผ่านพ้นไปเพียงไม่นาน กระแสข้อมูลข่าวสารได้กล่าวถึง นาย อนุทิน ชาญวีรกูลหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยในฐานะบุคคลตัวแปรสำคัญทางการเมืองที่จะขับเคลื่อนประเทศให้ก้าวเดินไปในทิศทางใดทิศทางหนึ่ง ดร.นพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) จึงได้ทำการสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง อนุทิน ชาญวีรกูล กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนทุกสาขาอาชีพ จำนวนทั้งสิ้น 1,005 ตัวอย่าง โดยดำเนินโครงการระหว่าง วันที่ 25 – 26 มีนาคม พ.ศ. 2562 ที่ผ่านมา

เมื่อสอบถามถึงการรับรู้เกี่ยวกับ ตัวตนของ นาย อนุทิน ชาญวีรกูล ในความเหมาะสมเป็นนายกรัฐมนตรี พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 46.9 ระบุ ประนีประนอม ไม่ก่อความขัดแย้ง เชื่อมประสานได้ทุกฝ่าย รองลงมาคือ ร้อยละ 41.6 ระบุ เป็นผู้นำทางธุรกิจ ทรัพย์สินแสนล้าน เคยแก้วิกฤตเศรษฐกิจผ่านพ้นได้ ในขณะที่ ร้อยละ 40.3 ระบุ เรียนจบปริญญาจาก สหรัฐอเมริกา ร้อยละ 31.2 ระบุ จิตใจดี ช่วยเหลือผู้อื่น ขับเครื่องบินส่วนตัว ช่วยเหลือชีวิตผู้ป่วยผ่าตัดเปลี่ยนหัวใจ ต่อเนื่องหลายปี และ ร้อยละ 28.9 ระบุ พูดน้อย ทำเยอะ ไม่โปรโมทตัวเอง

ที่น่าพิจารณาคือ เมื่อถามถึง พรรคการเมืองที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ควรเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาล พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 41.6 ระบุ พรรคใดก็ได้ ที่ทำให้บ้านเมือง สงบ เรียบร้อยไม่วุ่นวาย รองลงมาคือ ร้อยละ 38.9 ระบุ พรรคเพื่อไทย และร้อยละ 19.5 ระบุ พรรคพลังประชารัฐ

ที่น่าสนใจคือ เมื่อถามถึง บุคคลที่เหมาะสมเป็นนายกรัฐมนตรีเพื่อนำพาประเทศชาติให้เดินหน้าต่อไปได้ พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 67.3 ระบุ นาย อนุทิน ชาญวีรกูล รองลงมาคือ ร้อยละ 62.8 ระบุ นาย ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ร้อยละ 35.2 ระบุ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส และร้อยละ 31.3 ระบุ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

นอกจากนี้ ประชาชนส่วนใหญ่หรือร้อยละ 64.2 เชื่อมั่นว่า ลักษณะตัวตนของ นาย อนุทิน ชาญวีรกูล จะนำพาประเทศก้าวเดินต่อไปได้ดีค่อนข้างมาก ถึง มากที่สุด ในขณะที่ ร้อยละ 35.8 เชื่อมั่นค่อนข้างน้อย ถึง น้อยที่สุด

ผอ.ซูเปอร์โพล กล่าวว่า ผลสำรวจครั้งนี้ชี้ให้เห็นว่า ประเทศชาติยังคงเดินหน้าต่อไปได้ถ้าหากฟังเสียงของประชาชนและยึดเอาเสียงของประชาชนเป็นส่วนสำคัญในการออกแบบขับเคลื่อนประเทศชาติ เพราะจากการสำรวจที่พบว่า ประเทศยังมีทางออกในมุมมองของประชาชนที่เห็นว่า นาย อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยเป็นบุคคลสำคัญในการนำพาประเทศเดินหน้าต่อ ด้วยลักษณะตัวตนที่เป็น คนประนีประนอม ไม่ก่อความขัดแย้ง เชื่อมประสานได้ทุกพรรคการเมือง เป็นผู้นำทางธุรกิจแก้ปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจมาก่อน จิตใจดีช่วยเหลือผู้อื่น และพูดน้อย ทำเยอะ ไม่โปรโมทตัวเอง เหมือนคนปิดทองหลังพระ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ