เด็กๆ สาธิตกรุงเทพธนบุรีเที่ยวฟาร์มจระเข้ เสริมสร้างจินตนาการ นอกตำราเรียน

พฤหัส ๒๘ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๐๗
นอกจากหลักสูตรการเรียนการสอนในห้องเรียนของ โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี ที่มุ่งเน้นให้เด็กๆ นักเรียนได้เรียนรู้กันอย่างเข้มข้นแล้ว การเรียนรู้ที่นอกเหนือจากชั้นเรียน ก็นับเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญ ที่ทางโรงเรียนไม่เคยมองข้าม ดังนั้นการทัศนศึกษาของนักเรียน ในการเข้าร่วมโครงการค่ายวิชาการ นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 (Multiple Intelligences Smart And Smile Camp) จึงเป็นอีกหนึ่งกิจกรรม ที่สอดแทรกไว้ในหลักสูตรการเรียนการสอนของโรงเรียน ดั่งสโลแกน "เมื่อโรงเรียนคือบ้านหลังที่สองของลูก" นั่นเอง

ล่าสุดทางโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี ได้นำเด็กนักเรียนระดับประถมศึกษาที่มาเข้าค่ายวิชาการของโรงเรียนฯ เดินทางไปทัศนศึกษาที่ฟาร์มจระเข้ และ ลานแสดงช้างสามพราน นอกจากได้รับความรู้แบบได้ลงมือทำจริงแล้ว ยังได้ออกไปทัศนศึกษากันอย่างสนุกสนานอีกด้วย

หลักสูตรของโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี นับเป็นหลักสูตรที่พัฒนาตรงตามมาตรฐานของกระทรวงศึกษาธิการ ผสมผสานกับหลักสูตรเสริมอื่นๆ โดยระดับประถมศึกษาจะเน้นการเรียนการสอนวิชาการเชิงลึก เพื่อเป็นการวางรากฐานให้กับนักเรียน และพัฒนาให้มีความเข้มแข็งต่อไปในระดับมัธยมศึกษา นอกจากด้านวิชาการแล้ว การพัฒนาทักษะอื่นๆ อย่างการเรียนรู้นอกเหนือจากชั้นเรียน เฉกเช่นการทัศนศึกษานั้น ก็ถือเป็นการศึกษานอกตำราที่สำคัญไม่น้อยไปกว่ากัน ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งในนโยบายหลักของ ครูเอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง ผู้อำนวยการบริหาร โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี นั่นเอง

การเรียนรู้ที่นอกเหนือจากชั้นเรียนในครั้งนี้ ก็เพื่อให้เหล่าเด็กๆ ได้มีความสุข ความสนุก มีจินตนาการ อีกทั้งยังเป็นการพัฒนาทั้ง EQ และ IQ, เสริมสร้างทักษะ ทั้งการเข้าสังคม และใช้ชีวิตอยู่กับผู้อื่นด้วย

ผู้ปกครองหรือนักเรียนที่สนใจ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-408-1919-28, 02-408-8111, 02-408-1555 หรือ www.satitbtu.ac.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?