โรงกษาปณ์แคนาดาเปิดตัวเหรียญกษาปณ์ใบเมเปิ้ลรุ่นใหม่ พร้อมผลงานล่าสุดในตระกูลเหรียญทองคำแท้ 99.999% ยอดนิยม “Call of the Wild”

อังคาร ๐๒ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๑:๓๑
โรงกษาปณ์แคนาดา (Royal Canadian Mint) ขอเปิดตัวผลงานเหรียญรุ่นใหม่ล่าสุดอันน่าตื่นเต้น 3 รุ่น สำหรับนักลงทุนในโลหะมีค่าที่กำลังมองหาเหรียญกษาปณ์ที่โดดเด่นทั้งในแง่ของความบริสุทธิ์ ความปลอดภัย และนวัตกรรมในการออกแบบ ได้แก่เหรียญกษาปณ์ใบเมเปิ้ลทองคำและเงินแบบปั๊มสองครั้ง ซึ่งเปิดให้เป็นเจ้าของแล้ววันนี้ ส่วนอีกรุ่นเป็นผลงานใหม่ล่าสุดในตระกูลเหรียญกษาปณ์ทองคำแท้ 99.999% อย่าง "Call of the Wild" ที่เผยให้เห็นลวดลายกวางมูสและเปิดให้เป็นเจ้าของตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน 2019 เป็นต้นไป เมื่อเริ่มจัดส่งถึงเครือข่ายผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

เพื่อเฉลิมฉลองการครบรอบ 40 ปีของเหรียญกษาปณ์ทองคำรุ่นยอดนิยมเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก ทางโรงกษาปณ์แคนาดาจึงได้สร้างสรรค์เหรียญกษาปณ์แบบปั๊มสองครั้งรุ่นแรกในตระกูลใบเมเปิ้ลทองคำ (GML) อันโด่งดัง ซึ่งหมายความว่าลวดลายใบชูการ์เมเปิ้ลอันเป็นเอกลักษณ์จะถูกปั๊มลง ส่วนอีกด้านที่จำลองพระฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่สองนั้นจะนูนขึ้น โดยการออกแบบที่น่าทึ่งนี้ยังปรากฏให้เห็นในเหรียญกษาปณ์ตระกูลใบเมเปิ้ลเงิน (SML) ประจำปี 2019 ด้วยเช่นกัน

เหรียญกษาปณ์ทั้งตระกูล GML และ SML มีพื้นผิวที่โดดเด่นด้วยลายเส้นแผ่รัศมีที่ปั๊มเครื่องอย่างแม่นยำ ขณะที่ด้านหนึ่งมาพร้อมฟีเจอร์ความปลอดภัยในรูปใบเมเปิ้ลแกะสลักระดับไมโคร ภายในนั้นมีตัวเลข 19 เพื่อแสดงถึงปีที่ผลิต นอกจากนี้ เหรียญรุ่นใหม่ยังผสานเทคโนโลยีป้องกันการปลอมแปลงอย่าง Bullion DNA อันเป็นเอกลักษณ์ของทางโรงกษาปณ์ ขณะที่เหรียญตระกูล SML นั้นมาพร้อมกับเทคโนโลยีปกป้องพื้นผิวอย่าง MINTSHIELDTM ซึ่งคิดค้นขึ้นเพื่อเหรียญเงินโดยเฉพาะ

ส่วนเหรียญรุ่น "Moose" สลักปี 2019 นี้เป็นผลงานใหม่ล่าสุดในตระกูลเหรียญทองคำแท้ 99.999% อย่าง "Call of the Wild" โดยมีราคาหน้าเหรียญอยู่ที่ 200 ดอลลาร์ ซึ่งนับว่าเป็นเงินตราที่ชำระหนี้ได้ตามกฎหมายที่มีมูลค่าสูงสุดเมื่อเทียบกับเหรียญกษาปณ์ทองคำหนัก 1 ออนซ์รุ่นอื่น ๆ ทั่วโลก ด้านหนึ่งของเหรียญออกแบบโดยศิลปินชาวแคนาดาชื่อปิแอร์ เลอดุก ซึ่งได้เข้ามาสร้างสรรค์ลวดลายกวางมูสอันน่าเกรงขาม ส่วนเส้นโค้งเบื้องหลังสะท้อนถึงเสียงร้องของกวางมูสอันเป็นเอกลักษณ์ เหรียญกษาปณ์ทองคำรุ่นนี้นำเสนอในแพคเกจคล้ายบัตรเครดิตที่ได้รับการออกแบบเป็นอย่างดี พร้อมใบรับรองความบริสุทธิ์และลายเซ็นของหัวหน้านักวิเคราะห์ค่าความบริสุทธิ์ของทางโรงกษาปณ์

รับชมภาพและภาพเคลื่อนไหวประกอบเหรียญรุ่นใหม่นี้ได้ที่ https://www.dropbox.com/sh/v5fclw4s3yczdtr/AACXspAoVC4efQiqEwRDRxTYa?dl=0

ทั้งนี้ ทางโรงกษาปณ์ไม่ได้เปิดขายเหรียญทองคำและเหรียญเงินให้แก่ประชาชนทั่วไปโดยตรง เพื่อให้เป็นไปตามรูปแบบการจัดจำหน่ายที่บรรดาผู้ออกเหรียญกษาปณ์รายใหญ่ของโลกใช้กันโดยทั่วไป ผู้ซื้อที่สนใจสามารถติดต่อตัวแทนจำหน่ายเหรียญกษาปณ์ที่เชื่อถือได้ เพื่อสั่งซื้อเหรียญทองคำและเหรียญเงินรุ่นใหม่นี้

เกี่ยวกับโรงกษาปณ์แคนาดา (Royal Canadian Mint)

โรงกษาปณ์แคนาดาเป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ (Crown Corporation) ที่ดูแลรับผิดชอบเรื่องการผลิตเหรียญกษาปณ์และการจำหน่ายเหรียญหมุนเวียนของแคนาดา โรงกษาปณ์ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในโรงกษาปณ์ขนาดใหญ่และมีความหลากหลายมากที่สุดในโลก โดยให้บริการผลิตภัณฑ์เหรียญหลายประเภทที่มีความเฉพาะเจาะจงและมีคุณภาพสูง รวมถึงบริการที่เกี่ยวข้องในระดับนานาชาติ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของโรงกษาปณ์แคนาดา กรุณาเข้าชม www.mint.ca

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

อเล็กซ์ รีฟส์ (Alex Reeves)

ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายการสื่อสาร

โรงกษาปณ์แคนาดา

โทร: (613) 949-5777

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?