ภูเก็ตพัฒนาเมือง จัดประชุมใหญ่สามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1 /2562

อังคาร ๐๒ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๕:๑๑
บริษัทภูเก็ตพัฒนาเมืองจำกัด (PKCD) ก่อตั้งขึ้นโดยนักธุรกิจชาวภูเก็ตโดยมีเป้าหมายเพื่อผลักดันความเป็น Smart City สู่จังหวัดเพื่อให้มีความทันสมัยเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ ได้จัดประชุมสามัญประจำปี 2562 เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2562 นำโดยคุณนิพนธ์ เอกวานิช ประธานกรรมการบริหาร ที่กล่าวถึงวิสัยทัศน์ของปี 2562 ถึงแนวทางการดำเนินงานเพื่อให้เกิดความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนอย่างเข้มแข็ง อันเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยกันนำพาให้จังหวัดภูเก็ตมีโครงสร้างพื้นฐานที่มีความพร้อมก้าวไปสู่ความเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก และได้เปิดตัวทีมงานบริหารชุดใหม่เพื่อร่วมขับเคลื่อนนโยบายให้เป็นไปอย่างรวดเร็วและเห็นผลอย่างเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น

ปัจจุบันภูเก็ตพัฒนาเมืองมอบหมายให้บริษัทในเครือดำเนินงานภายใต้แนวคิดหลักไปสู่ความเป็น Smart City ประกอบด้วยบริษัทภูเก็ตสมาร์ทบัส ที่ตอบโจทย์ทางด้าน Smart Transit เปิดให้บริการเส้นทางสนามบิน-ราไวย์ บนเส้นทางเลียบหาดเพื่อเติมเต็มความสะดวกสบายให้กับนักท่องเที่ยวผ่านการคิดค่าบริการตามจริงด้วย Smart Payment อย่างบัตรภูเก็ตแรบบิทการ์ด ที่รับผิดชอบโดยบริษัทซิตี้ดีเวลลอปเม้นท์โซลูชั่นส์ ที่นำบัตรภูเก็ตแรบบิทการ์ดมาเป็นสื่อกลางการชำระเงินพร้อมผสานจุดเด่นที่ใช้ชำระค่าบริการในระบบขนส่งมวลชนและการใช้จ่ายในชีวิตประจำวันเข้าด้วยกัน นอกจากนี้ผู้ถือบัตรยังสามารถนำไปใช้แสดงเพื่อขอรับสิทธิพิเศษต่าง ๆ ได้อีกกว่าร้อยร้านค้าทั่วเกาะ

ปัจจุบันทั้งรถสมาร์ทบัสและบัตรภูเก็ตแรบบิทการ์ดได้รับผลตอบรับที่ดีมากขึ้นเรื่อย ๆ

การพัฒนาเมืองอย่างไม่หยุดยั้งของภูเก็ตพัฒนาเมืองยังให้ความสำคัญกับการจัดเก็บข้อมูลต่าง ๆ ในทุก ๆ ด้านเพื่อนำมาวิเคราะห์ลักษณะของนักท่องเที่ยวและผู้ใช้ชีวิตอยู่ในภูเก็ตเพื่อนำไปต่อยอดให้เกิดการพัฒนาเมืองแบบองค์รวม ซึ่งเป็นการดำเนินงานจากบริษัทซิตี้ เดต้า อนาไลติกส์จำกัด อีกหนึ่งบริษัทในเครือผู้สร้างแพลตฟอร์มเพื่อให้ทุกภาคส่วนสามารถ plug-in ข้อมูลเข้าด้วยกันแล้วนำไปใช้ประโยชน์ได้ทันที นอกจากนี้บริษัทภูเก็ตพัฒนาเมืองยังได้มอบหมายให้อีกหนึ่งบริษัทในเครือได้แก่ บริษัทพัฒนาศูนย์เศรษฐกิจจำกัด เป็นผู้รับผิดชอบการพัฒนาพื้นที่ที่มีศักยภาพให้เกิดประโยชน์ในเชิงพาณิชยกรรมเพื่อต่อยอดไปสู่การพัฒนาให้เป็นย่านธุรกิจในอนาคตอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4