วว. แถลงข่าว เปิดสถานีวิจัยลำตะคอง บริการจุดพักรถ 24 ชั่วโมง ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2562

พุธ ๐๓ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๓:๓๑
สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ร่วมกับจังหวัดนครราชสีมา เปิดสถานีวิจัยลำตะคอง บริการจุดพักรถ 24 ชั่วโมง ระหว่างวันที่ 10-16 เมษายน 2562 เชิญชวนชอปผลิตภัณฑ์งานวิจัย วว. บริการสุขาเพื่อประชาชน จำหน่ายอาหาร/สินค้าโอทอป 30 ร้าน พร้อมจุดเช็กอินถ่ายภาพทุ่งปอเทือง ….ร่วมรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย ลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์

ดร.ชุติมา เอี่ยมโชติชวลิต ผู้ว่าการ วว. ชี้แจงว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2562 วว. ได้ร่วมกับจังหวัดนครราชสีมา จัดกิจกรรม "Flora Tale @ วว. ลำตะคอง" ระหว่างวันที่ 10-16 เมษายน 2562 ณ สถานีวิจัยลำตะคอง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เพื่อให้บริการประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาในแถบภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยเปิดบริการเป็นจุดแวะพักรถตลอด 24 ชั่วโมง จุดร่วมบริการตรวจเช็ครถยนต์เบื้องต้น พร้อมจำหน่ายผลิตภัณฑ์งานวิจัย วว. ภายใต้แบรนด์ Flora Tale อาทิ ผลิตภัณฑ์ครีมปกป้องแสงแดดและบำรุงผิวหน้าผสมสารสกัดใบบัวบก ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากเห็ด ผลิตภัณฑ์เจลสูตรลูกประคบ เครื่องดื่มน้ำมะนาวพร้อมดื่ม เป็นต้น

นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมอื่นๆ ได้แก่ กิจกรรม Fit and go บริการนวด โดยใช้ยาลูกประคบ บริการตรวจวัดสายตา พร้อมให้คำปรึกษาเรื่องการออกกำลังกาย บริการสุขาเพื่อประชาชน บริการจำหน่ายร้านอาหารและเครื่องดื่ม สินค้าโอทอป รวมกว่า 30 ร้านค้า รวมถึงจุดเช็คอินถ่ายภาพทุ่งปอเทืองสำหรับนักท่องเที่ยว

"...วว. ขอเชิญชวนผู้สัญจรทางรถยนต์ ที่ใช้เส้นทางถนนมิตรภาพที่มุ่งหน้าสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ใช้บริการแวะพักได้ที่สถานีวิจัยลำตะคอง วว. ตั้งอยู่ซ้ายมือ กิโลเมตรที่ 184-187 สังเกตป้ายกิจกรรม Flora Tale ที่ วว. ติดไว้ริมถนนทุกระยะก่อนถึงสถานีฯ 5 กิโลเมตร เรามีเจ้าหน้าที่พร้อมให้บริการประชาชนทุกท่านตลอด 24 ชั่วโมง หวังเป็นอย่างยิ่งว่ากิจกรรมเพื่อสังคมที่ วว.ได้ร่วมกับจังหวัดนครราชสีมาในครั้งนี้ เป็นการช่วยสนับสนุนภาครัฐ รณรงค์การขับขี่ปลอดภัย ลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้ลงได้...." ผู้ว่าการ วว. กล่าวเพิ่มเติม

อนึ่งสถานีวิจัยลำตะคอง เป็นสถานีวิจัยในส่วนภูมิภาคของ วว. ตั้งอยู่ใน ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา นับเป็นแหล่งต้นน้ำงานวิจัยและถ่ายทอดเทคโนโลยี งานวิจัย เทคโนโลยีนวัตกรรมสู่เกษตรกรในแถบภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน สร้างเศรษฐกิจไทยมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน อีกทั้งปัจจุบันยังเป็นที่ตั้งของอาคารเฉลิมพระเกียรติเรือนกระจกหลังที่ 1 และ หลังที่ 2 ที่รวบรวมพรรณไม้นานาชนิดและจำลองสภาวะที่เหมาะสมสำหรับการเจริญเติบโตพรรณไม้ ตลอดจนเป็นที่ตั้งของศูนย์อนุรักษ์แมลงเขตร้อน จึงถือเป็นแหล่งเรียนรู้ทางด้านเกษตรและพฤกษศาสตร์แห่งใหม่ของประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ