ปตท. - จังหวัดปราจีนบุรี ร่วมซ้อมแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยฯ ระดับจังหวัด

พฤหัส ๐๔ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๔:๐๑
เพื่อบูรณาการการป้องกัน การระงับเหตุ และการช่วยเหลือผู้ประสบภัยร่วมกันอย่างเป็นรูปธรรม เสริมประสิทธิภาพการปฏิบัติงานในสถานการณ์ฉุกเฉินและอัคคีภัย

นายวิรัตน์ เอื้อนฤมิต ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นต้นและก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และ นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี พร้อมด้วย ผู้แทนจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปราจีนบุรี หน่วยงานราชการและเอกชนที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมฝึกซ้อมแผนป้องกันและระงับอัคคีภัยระบบท่อส่งก๊าซธรรมชาติ จังหวัดปราจีนบุรี ประจำปี 2562 โดยจำลองสถานการณ์เหตุฉุกเฉินรถขุดเจาะเพื่อปักเสาไฟฟ้าบริเวณพื้นที่นิคมอุตสาหกรรม 304 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ์ จ.ปราจีนบุรี ขุดโดนท่อส่งก๊าซธรรมชาติเส้นที่ 4 (ระยอง-แก่งคอย) ขนาด 42 นิ้ว ส่งผลให้ก๊าซธรรมชาติรั่วไหล ท่อส่งก๊าซฯ ได้รับความเสียหาย และไม่สามารถส่งก๊าซฯ ได้

นายวิรัตน์ กล่าวถึงการซ้อมแผนระงับเหตุฉุกเฉินครั้งนี้ว่า เป็นการซ้อมแผนรองรับเหตุฉุกเฉินและระงับอัคคีภัยระบบท่อส่งก๊าซธรรมชาติระดับจังหวัด (ระดับสูงสุด) ในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี เพื่อให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ฝึกซ้อมปฏิบัติการเผชิญเหตุอย่างถูกต้องและเป็นขั้นตอน โดยมีการประสานความร่วมมือและบูรณาการแผนรองรับฉุกเฉินของ ปตท. รวมถึงแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ซึ่งได้รับความร่วมมือจากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างดี ทำให้การซ้อมแผนเป็นไปตามแนวทางที่ได้วางไว้อย่างครบถ้วน

นายพิบูลย์ กล่าวว่า จังหวัดปราจีนบุรีให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการฝึกซ้อมเพื่อป้องกันสาธารณภัย เนื่องจากเป็นจังหวัดที่เป็นทั้งพื้นที่อยู่อาศัยและพื้นที่อุตสาหกรรม โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากทุกภาคส่วนทั้งหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับสาธารณภัยในระดับสูงสุด ซึ่งจะเป็นเครื่องมือที่สำคัญในการปกป้องดูแลประชาชนจากผลกระทบและความสูญเสียให้น้อยที่สุด การฝึกซ้อมร่วมกันในครั้งนี้จึงนับเป็นแบบอย่างที่ดีในการทำงานที่ต้องมีการทบทวนและพัฒนาอยู่เสมอ เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้