แฟนบาสเฮ! “โมโน แวมไพร์” ชนะไต้หวัน เข้ารอบรอลุ้นแชมป์ ABL 2018-2019

พฤหัส ๐๔ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๕:๓๖
เปิดเกมส์การแข่งให้ให้แฟนกีฬาบาสเกตบอลได้ร่วมเชียร์และลุ้นกันมาตลอด สำหรับ Asean basketball leage ABL2018-2019 รอบการแข่งขันระหว่าง ทีมโมโน แวมไพร์ (ประเทศไทย) พบ ทีมฟอร์โมซ่า ดรีมเมอร์ส (ประเทศไต้หวัน) ณ จีเอสบี สเตเดียม 29 เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2562

เริ่มเกมกับควอเตอร์แรก ทั้งสองทีมที่ต้องการชัยชนะด้วยกันทั้งคู่ แต่ความกดดันคนละแบบ โดยทาง ฟอร์โมซ่า ดรีมเมอร์ส ที่หลังชนฝาออกสตาร์ทได้ดีกว่าทาง โมโน แวมไพร์ เล็กน้อย แล้วหลังจากนั้นทาง โมโน วแมไพร์ ที่ก็อยากเก็บชัยเช่นกัน พวกเค้าก็พยายามทำแต้มเกาะติดไม่ห่างจนมากเกินไป และก็ทำได้ค่อนข้างดี โดยจบควอเตอร์ โมโน แวมไพร์ สามารถจบด้วยการตาม ที่สกอร์ 20-24 คะแนน

ควอเตอร์สอง เปิดฉากมาเป็นทาง โมโน แวมไพร์ ที่พยายามแก้เกมเพื่อจะดึงโมเม้นตั้มของเกมกลับมาของฝั่งตัวเอง และก็ทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ จนสามารถทำแต้มพลิกขึ้นนำได้สำเร็จ ขณะที่ ฟอร์โมซ่า ดรีมเมอร์ส ที่หลังชนฝา ต้องงัดทุกวิถีทางเพื่อเก็บชัยนัดนี้ให้ได้ ทำให้รูปเกมในช่วงท้ายค่อนข้างสูสีกัน ก่อนที่จะเป็นทางโมโน แวมไพร์ ที่เบียดทำแต้มนำไปที่สกอร์ 42-39 คะแนน

ควอเตอร์สาม เริ่มครึ่งหลังของเกมยังคงเป็นทาง โมโน แวมไพร์ ที่อาศัยเกมรับที่เหนียวแน่และเกมรุกที่เน้นความแน่นอนเป็นหลักแล้วก็ทำได้ดีทีเดียว ขณะที่ ฟอร์โมซ่า ดรีมเมอร์ส ด้วยความกดดันที่แพ้ไม่ได้ จึงส่งผลให้มีจังหวะผิดพลาดบ่อยครั้ง ทำให้เกิดช่วงว่างเล็กน้อย แต่ทาง ฟอร์โมซ่า ดรีมเมอร์ส ก็ยังคงพยายามสู้ทุกวิถีทาง ทำให้ปิดควอเตอร์ไปที่สกอร์ 55-52 คะแนน

ควอเตอร์สี่ เปิดฉากเป็นทาง ฟอร์โมซ่า ดรีมเมอร์ส ที่รันแต้มเล็กๆจนพลิกขึ้นนำ แต่ก็ได้ไม่นานนัก จึงส่งผลให้รูปเกมเปิดมากยิ่งขึ้น โดยทั้งสองทีมงัดไม้เด็ดทุกอย่างมาใส่กัน ชนิดที่ไม่มีใครยอมใคร และด้วยความกดดันทำให้ทั้งสองทีมก็มีจังหวะที่ผิดพลาดง่ายๆให้เห็นเช่นกัน ก่อนที่จะเป็น โมโน แวมไพร์ ที่นิ่งมากกว่าสามารถเบียดชนะไปที่สกอร์ 70-68 คะแนน เข้ารอบรอบชนะเลิศ จนเรียกเสียงเฮให้แฟนๆ บาสเกตบอลไทยไม่น้อยเลยทีเดียว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้