แอร์เอเชียเสริมแกร่งตลาดอินเดีย เปิดเส้นทางใหม่บินตรง “กรุงเทพฯ-อาห์เมดาบัด” เมืองมรดกโลก

อังคาร ๐๙ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๖:๕๓
อาห์เมดาบัด-แอร์เอเชียเปิดเส้นทางใหม่สู่อินเดียฝั่งตะวันตก "กรุงเทพฯ-อาห์เมดาบัด" แหล่งที่ตั้งสถาปัตยกรรมเมืองมรดกโลกแห่งแรกของอินเดีย บินตรง 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ และอาทิตย์ เริ่มให้บริการเที่ยวบินแรกวันที่ 31 พฤษภาคม 2562 ตั้งเป้าเสริมความแข็งแกร่งเครือข่ายเส้นทางสู่อินเดีย กระตุ้นเศรษฐกิจ หนุนการท่องเที่ยวไทย

ในโอกาสนี้ แอร์เอเชียมอบโปรโมชั่นเปิดตัวสุดคุ้มสำหรับสมาชิกแอร์เอเชียบิ๊ก ราคารวมเริ่มต้นที่ 1,990 บาทต่อเที่ยว จองได้ตั้งแต่ 9-21 เมษายน 2562 สำหรับเดินทางตั้งแต่ 31 พฤษภาคม 2562 - 4 กุมภาพันธ์ 2563 ตรวจสอบราคาและข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซด์ airasia.com สำหรับบุคคลทั่วไป ราคารวมเริ่มต้นที่ 2,030 บาทต่อเที่ยว

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า อินเดียเป็นตลาดกลยุทธ์ที่สำคัญของไทยแอร์เอเชีย และเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยจำนวนประชากรที่มากกว่า 1 พันล้านคน และมีกำลังซื้อสูง เราจึงตั้งเป้าขยายเส้นทางบินใหม่ๆ ต่อเนื่อง โดยเฉพาะในหัวเมืองรองซึ่งมีอัตราการขยายตัวที่น่าจับตามอง นอกจากนี้ ประเทศไทยยังมีชื่อเสียงด้านการท่องเที่ยวที่อยู่ในอันดับต้นๆของโลก มีความสวยงามของธรรมชาติ และความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยว จึงเชื่อว่าการเปิดเส้นทางจากอาห์เมดาบัด ซึ่งเป็นหัวเมืองหลักในรัฐคุชราตและเป็นเมืองที่มีประชากรมากเป็นอันดับที่ 5 ของอินเดีย จะช่วยดึงนักท่องเที่ยวอินเดียและส่งเสริมภาคธุรกิจและการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ ข้อมูลของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาของประเทศไทย ระบุว่า จำนวนนักท่องเที่ยวอินเดียในปี 2561 เดินทางเข้ามาในประเทศไทยจำนวนกว่า 1.5 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนกว่าร้อยละ 12 โดยไทยแอร์เอเชียมองว่าการเพิ่มผู้โดยสารกลุ่มอินเดียจะช่วยเสริมเสถียรภาพของกลุ่มผู้โดยสารต่างชาติของสายการบินให้มากขึ้น เสริมกับตลาดจีนที่เข้มแข็งอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามจำนวนผู้โดยสารชาวอินเดียในเส้นทางระหว่างกรุงเทพฯและเมืองต่างๆในประเทศอินเดียที่ไทยแอร์เอเชียให้บริการ เติบโตขึ้นร้อยละ 7 และมีอัตราขนส่งผู้โดยสารเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณร้อยละ 87 เป็นสัดส่วนผู้โดยสารชาวอินเดีย ประมาณร้อยละ 85 ซึ่งถือว่าชาวอินเดียให้การตอบรับที่ดีกับสายการบินแอร์เอเชียด้วยดีตลอดมา

สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย ถือเป็นโอกาสที่ดีในการสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวใหม่ทางภาคตะวันตกของประเทศอินเดีย โดย "อาห์เมดาบัด" ถือเป็นเมืองหลวงเก่าและเป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของรัฐคุชราช โดยได้รับการยกย่องให้เป็นเมืองมรดกโลกแห่งแรกของอินเดียจาก UNESCO เนื่องจากมีประวัติศาสตร์ยาวนานและสถาปัตยกรรมแบบอินโด-อิสลาม รวมถึงศาสนสถานสุดอลังการ ใกล้เคียงตัวเมืองยังมี Adalaj Stepwell บ่อน้ำเก่าแก่ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมสูง ส่วนในโซนเมืองเก่าก็จะพบงานแกะสลักสุดประณีตบนอาคารบ้านเรือนอยู่ทั่วไป นอกจากนี้ อาห์เมดาบัดยังได้รับสมญานามว่าเป็นเมืองแมนเชสเตอร์แห่งตะวันออก (Manchester of the east) เนื่องด้วยเป็นแหล่งผลิตฝ้ายอันดับ 2 ของอินเดีย และยังเคยได้รับเลือกให้เป็นเมืองที่น่าอยู่ที่สุดของอินเดียจาก the Times of India

ปัจจุบัน ไทยแอร์เอเชีย บินตรงจากกรุงเทพฯสู่ประเทศอินเดียรวม 9 เส้นทาง ได้แก่ เชนไน เบงการูลู โกลกาตา ชัยปุระ โกชิ วิชาคาปัทนัม ภูวเนศวร อาห์เมดาบัด และคยา(เปิดเป็นฤดูกาล) สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติม โปรโมชั่นและกิกรรมต่างๆของแอร์เอเชียได้ที่ Facebook (facebook.com/AirAsia) และ Twitter (twitter.com/AirAsia)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ