ซัมเมอร์นี้! ไปรษณีย์ไทย ชวนฟินกับสตรีทซีฟู้ด ตลาดประมงท่าเรือพลี จ.ชลบุรี สวรรค์บนดินของคนรักอาหารทะเล

อังคาร ๐๙ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๔:๒๒
สีสันของชายทะเลในภาคตะวันออก มีหลายองค์ประกอบที่ทำให้ภูมิภาคนี้กลายเป็นจุดหมายปลายทางอันดับต้นๆ ของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ สำหรับซัมเมอร์นี้ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) อยากชวนไปฟินกับสตรีทซีฟู้ด ตลาดประมงท่าเรือพลี อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งได้รับการส่งเสริมภายใต้โครงการ ไปรษณีย์ไทย...เพื่อแผ่นดินธรรม แผ่นดินทอง ให้เป็นแหล่งอาหารทะเลโดนใจ ราคาสบายกระเป๋า กับ 5 เหตุผล ที่ทำให้ตลาดประมงท่าเรือพลีกลายเป็น "สวรรค์บนดินของคนรักอาหารทะเล"

- ตลาดประมงท่าเรือพลี วาร์ปไม่กี่นาทีก็ถึงแล้ว

ถ้าหากปักหมุดการเดินทางจากกรุงเทพฯ จะใช้เวลาเพียงไม่นาน โดยเส้นทางที่เร็วที่สุด คือ การขึ้นทางด่วนแล้วเชื่อมต่อมอเตอร์เวย์ แต่ถ้าหากอยากจะชิลกับบรรยากาศข้างทางโดยที่ไม่รีบร้อนอะไรนัก ก็มีหลายเส้นทางให้เลือกใช้ เรียกได้ว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เดินทางได้สะดวกสบาย จะไปแบบค้างคืนก็มีที่พักให้เลือกมากมาย หรือจะเลือกแบบเช้าไปเย็นกลับวันเดย์ทริปยังได้เลย จึงไม่แปลกที่ตลาดประมงท่าเรือพลี จะตอบโจทย์การเดินทางในทุกรูปแบบ แต่ต้องโน้ตไว้ให้ดีว่าสตรีทซีฟู้ดแห่งนี้ "เปิดให้ฟินเฉพาะเย็นวันเสาร์" เท่านั้น

- ตลาดประมงท่าเรือพลี อร่อยสั่งได้ ไม่แพ้เชฟกระทะเหล็ก

สตรีทซีฟู้ดตลาดประมงท่าเรือพลี เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์บนดินที่แท้จริงของคนรักอาหารทะเล เพราะเมื่อเดินทางไปถึงแล้ว นักท่องเที่ยวจะได้พบร้านค้าจำนวนมากที่เรียงราย คอยต้อนรับผู้มาเยือนด้วยความเป็นมิตร โดยมีอาหารซีฟู้ดให้เลือกช้อปหลายแบบ ทั้งของสด เช่น กุ้ง หอยนางรม ปลาหมึก ปูตัวโตๆ หรือจะสั่งแบบปรุงสำเร็จพร้อมเสิร์ฟ อย่างปลากะพงทอดน้ำปลา ทะเลต้มโคล้ง หอยแครงลวก ซีฟู้ดผัดฉ่า ปลาหมึกย่าง กุ้งเผา ปูม้านึ่ง ยำไข่แมงดารสเด็ด ก็มีให้เลือกรับประทานมากมาย

- ตลาดประมงท่าเรือพลี ช้อปกระจาย ราคาสบายกระเป๋า

อาหารทะเลรสเด็ดที่ตลาดประมงท่าเรือพลี เน้นการจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพ ทุกเมนูจะคัดไซส์ คัดสรรซีฟู้ดเกรดพรีเมียมมาวางจำหน่าย เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ฟินกับของดีราคาสบายกระเป๋า เรื่องนี้ไปรษณีย์ไทยอยากให้ท้าพิสูจน์ เพราะบางเมนูมีราคาเริ่มต้นเพียงหลักสิบเท่านั้น ก็สามารถลิ้มรสอาหารทะเลสดรสเลิศได้แล้ว ที่นี่จึงเหมาะนักช้อป นักชิมทุกรุ่น ไม่ว่ารุ่นเล็กหรือรุ่นใหญ่ ก็เหลือเงินไปฟินกับกิจกรรมอื่นได้สบาย ซึ่งที่ผ่านมาสตรีทซีฟู้ดตลาดประมงท่าเรือพลี ได้รับการตอบรับด้วยดีจากนักท่องเที่ยว มีผู้แวะเวียนไปลองลิ้มชิมรสอาหารทะเลรสเด็ดอย่างมากมายเป็นประจำทุกวันหยุด

- ตลาดประมงท่าเรือพลี จุดชมวิวบรรยากาศดี ยามพระอาทิตย์อัสดง

พื้นที่แห่งนี้ เดิมเป็นท่าเรือประมงในชุมชนขนาดเล็ก ชาวบ้านส่วนใหญ่ประกอบอาชีพประมงชายฝั่งซึ่งปัจจุบันมีการส่งเสริมให้ทำประมงเชิงอนุรักษ์ โดยใช้เรือขนาดเล็กและอุปกรณ์แบบภูมิปัญญาท้องถิ่นในการจับสัตว์น้ำ ซึ่งตลาดประมงท่าเรือพลี เกิดขึ้นเพื่อส่งเสริมเกิดการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ของชุมชน รวมไปถึงเป็นแหล่งจำหน่ายอาหารทะเลสดจากเรือประมง ผสมผสานกับวิถีชีวิตชาวเลของคนในพื้นที่ จึงเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยว ที่น่าสนใจของจังหวัดชลบุรี และมีการปรับภูมิทัศน์ให้เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์อัสดง สวยงามจับใจ เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดในการถ่ายภาพเป็นที่ระลึกเมื่อไปเยือน

- ตลาดประมงท่าเรือพลี เช็คอินกับตู้ไปรษณีย์ยักษ์ เก็บความทรงจำดีๆ แล้วแชร์ในไทม์ไลน์

เสน่ห์ของตลาดประมงท่าเรือพลี ทำให้ที่นี่เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายทุกเพศ ทุกวัย ไม่ว่าจะมาเป็นครอบครัว คู่รักหนุ่มสาว ก๊วนวัยรุ่น ไปจนถึงคนโสดที่รักความสันโดษในการท่องเที่ยว และที่พลาดไม่ได้ หลังจากฟินกับอาหารทะเลสดๆ ไปแล้ว อยากชวนให้ไปถ่ายรูปเช็คอินกับตู้ไปรษณีย์ยักษ์สุดชิคที่อยู่ข้างๆ ป้ายตลาดประมงท่าเรือพลี เพื่อเก็บความทรงจำดีๆ แล้วนำไปแชร์ในโซเชียล ช่วยกันบอกต่อเพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการร้านค้า ส่งเสริมการขายอาหารทะเลสด อาหารทะเลปรุงสุก การประกอบอาชีพประมง เสริมสร้างเศรษฐกิจชุมชนให้เข้มแข็ง

ทั้ง 5 เหตุผลนี้ คงจะตอบคำถามที่ค้างใจของใครหลายคน ที่ยังลังเลอยู่ว่าวันหยุดซัมเมอร์นี้ จะไปเที่ยวไหนดี สตรีทซีฟู้ดตลาดประมงท่าเรือพลี เป็นอีกจุดที่น่าสนใจ ที่จะทำให้การไปเที่ยวชลบุรีครั้งต่อไป จะไม่จำเจเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา ซึ่งไปรษณีย์ไทยมีความภูมิใจนำเสนอ ชุมชนต้นแบบภายใต้โครงการ "ไปรษณีย์ไทย... เพื่อแผ่นดินธรรม แผ่นดินทอง" รับรองว่าไปแล้วจะติดใจ "สี่โมงเย็นวันเสาร์ เรามีนัดกันที่ตลาดประมงท่าเรือพลี"

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ THP Call Center 1545 หรือเว็บไซต์ www.thailandpost.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้