ATP30 ร่วมรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ เชิญชวนผู้ประกอบการขนส่งและประชาชนทั่วไป คำนึงถึงความปลอดภัย ปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด ร่วมลดอุบัติเหตุและความสูญเสีย

พุธ ๑๐ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๔:๐๗
นายปิยะ เตชากูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอทีพี 30 จำกัด (มหาชน) (ATP30) ผู้นำในธุรกิจบริการรถรับส่งพนักงานจากแหล่งที่พักอาศัยในเขตชุมชนไปยังโรงงานอุตสาหกรรมหรือสถานประกอบการโดยเฉพาะรอบเขตนิคมอุตสาหกรรมในภาคตะวันออก (Eastern Seaboard) เปิดเผยว่า ในฐานะที่ ATP30 เป็นธุรกิจที่มีความเกี่ยวข้องโดยตรงในการเดินทางบนท้องถนน อยากจะขอเชิญชวนผู้ประกอบการ และประชนชนทั่วไป คำนึงถึงความปลอดภัย ในการใช้รถใช้ถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์

สำหรับผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องกับการขนส่งมวลชน อาจจะเตรียมความพร้อมการให้บริการในช่วงเทศกาลสงกรานต์เข้มงวดกว่าปกติ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสาร มากกว่าการวิ่งรถทำรอบเพื่อสร้างรายได้ ในขณะเดียวกันพนักงานขับรถก็ควรตระหนักถึงความรับผิดชอบในอาชีพ มีจิตสำนึกในการขับขี่ งดการสังสรรค์เพื่อส่วนรวม พักผ่อนอย่างเพียงพอ รักษาสุขภาพร่างกายให้มีความพร้อม เพื่อพาผู้โดยสารไปให้ถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพ

ขณะที่ การเตรียมตัวก่อนเดินทางสำหรับรถยนต์ส่วนตัวของประชาชนทั่วไป ก็เป็นส่วนหนึ่งที่สามารถลดความเสี่ยงในการเดินทางของส่วนรวมได้เช่นกัน โดยเบื้องต้นผู้ขับขี่ควรหาข้อมูลหรือเช็คเส้นทางในสถานที่ที่จะเดินทางไป ตรวจเช็คสภาพเครื่องยนต์ และปฏิบัติตามกฎระเบียบการจราจรอย่างเคร่งครัด ร่วมถึงการพักผ่อนให้เพียงพอก่อนเดินทาง และมีสติคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัยอยู่ตลอด

ด้านประชาชนที่ต้องเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะ ก็ควรให้ความร่วมมือในการคาดเข็มขัดนิรภัย ไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในทางสาธารณะ หรือขณะโดยสารอยู่บนรถทุกประเภท และหากต้องนั่งรถระยะทางไกล ควรมีสติตลอดเวลา คอยสังเกตุพนักงานขับรถว่ามีอาการง่วง หรือมีการขับรถที่ผิดปกติหรือไม่ หากเป็นระยะทางที่ไกลมากควรมีการจอดพักรถเป็นระยะ

อย่างไรก็ตามเราไม่สามารถควบคุมความเสี่ยงจากผู้อื่นได้ทั้งหมด แต่หากสามารถควบคุมตนเองได้ก็จะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดเหตุได้ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ไม่เพียงแต่ทำเฉพาะในช่วงเทศกาลเท่านั้น ผู้ประกอบการ และประชาชนทั่วไป ควรมีการตรวจเช็คสภาพรถและเครื่องยนต์อย่างสม่ำเสมอ รวมถึงใช้รถใช้ถนนอย่างมีจิตสำนึกที่ดี เพื่อป้องกันและลดการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน ลดสถิติการเกิดอุบัติเหตุ รวมถึงลดอัตราการบาดเจ็บของประชาชนที่ร่วมเดินทางท่องเที่ยวและกลับบ้านในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ