ท็อปส์ ผนึกพันธมิตร จัดบิ๊กอีเว้นท์เสิร์ฟบุฟเฟ่ต์ทุเรียนกลางกรุง “The Original Thailand’s Amazing Durian and Fruit Fest 2019”

พุธ ๑๐ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๔:๕๔
ต้นตำรับเทศกาลบุฟเฟ่ต์ทุเรียนและสุดยอดผลไม้ไทยที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ครั้งที่ 4 ย้ำภาพไทยมหาอำนาจทรอปิคอลฟรุ๊ตและทุเรียนคุณภาพดีที่สุดในโลก

ขึ้นชื่อเป็น Best Event Destination ต้นตำรับเทศกาลบุฟเฟ่ต์ทุเรียนและสุดยอดผลไม้ไทยที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล ผู้บริหารเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และ ท็อปส์ เดินหน้าตอกย้ำความสำเร็จประกาศความพร้อมจัดบิ๊กอีเว้นท์บุฟเฟ่ต์ทุเรียนและผลไม้ไทยคุณภาพส่งออกเสิร์ฟไม่อั้นกลางกรุง จับมือ กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ , การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เตรียมจัดงาน "The Original Thailand's Amazing Durian and Fruit Fest 2019 : ต้นตำรับเทศกาลบุฟเฟ่ต์ทุเรียนและผลไม้ไทยที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 19 – 25 เมษายน 2562 ณ ลานสแควร์บี และ ซี ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ บัตรราคา 479 บาท ทุกวัน ทุกรอบ พิเศษ!! มาเป็นกลุ่ม คุ้มกว่า ซื้อ 5 จ่าย 4 เพื่อย้ำภาพไทยมหาอำนาจ ทรอปิคอลฟรุ๊ต (World Tropical Fruit) และ ผู้จัดงานเทศกาลบุฟเฟ่ต์ทุเรียนและผลไม้ไทยที่คุณภาพดีเป็นที่ยอมรับของนานาชาติ ส่งเสริมการท่องเที่ยวและบริโภคผลไม้ไทย สนับสนุนเกษตรแปลงใหญ่และผู้ปลูกทุเรียนดีมีคุณภาพ เพิ่มรายได้ให้เกษตรกร สร้างความเชื่อมั่นพร้อมการันตีคุณภาพให้ชาวไทยและต่างชาติได้บริโภคทุเรียนและผลไม้ไทยที่ดีที่สุดในฤดูกาล โดยกูรูทุเรียนผู้เชี่ยวชาญคนเดียวในประเทศ คาดตลอดงานมีนักท่องเที่ยวมากกว่า 130,000 คน

คุณเมทินี พิศุทธิ์สินธพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายจัดซื้อกลุ่มสินค้าอาหารสด และบริหารจัดซื้อ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด เปิดเผยว่า "ท็อปส์ ผู้นำฟู้ดสโตร์และพรีเมี่ยมซูเปอร์มาร์เก็ตรายแรกของไทย ที่ริเริ่มจัดบุฟเฟ่ต์ทุเรียน "The Original Thailand's Amazing Durian and Fruit Fest" ในปีที่ผ่านมานับเป็นปรากฎการณ์แห่งความสำเร็จ งานดังกล่าวได้รับการยอมรับเป็น Best Event Destination จำหน่ายบัตรได้ 100 % มีสัดส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติ 60 % และ ชาวไทย 40 % สำหรับในปีนี้ บริษัท ฯ ยังคงเดินหน้าจัดงาน "The Original Thailand's Amazing Durian and Fruit Fest 2019 : ต้นตำรับเทศกาลบุฟเฟ่ต์ทุเรียนและผลไม้ไทยที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 19 – 25 เมษายน 2562 ณ ลานสแควร์บีและซี ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยร่วมมือกับ 3 หน่วยงานหลัก ได้แก่ กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ , การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อเน้นย้ำ ประเทศไทยมหาอำนาจทรอปิคอลฟรุ๊ต ส่งเสริมการท่องเที่ยวให้ประเทศ กระตุ้นการบริโภคผลไม้ไทย เพิ่มรายได้ให้กลุ่มเกษตรกรผู้ปลุกทุเรียนที่ร่วมพันธสัญญาจะปลูกและผลิตทุเรียนที่มีคุณภาพ สร้างความเชื่อมั่นพร้อมการันตีคุณภาพให้ชาวไทยและต่างชาติได้บริโภคทุเรียนและผลไม้ไทยที่ดีที่สุดในฤดูกาล ซึ่งท็อปส์ได้เสาะหาบุคคลผู้เชี่ยวชาญด้านทุเรียน จนได้พบกับกูรูด้านทุเรียนคนเดียวในประเทศไทย ดร.ทรงพล สมศรี ผู้เชี่ยวชาญด้านการผสมและพัฒนาทุเรียน จนสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับทุเรียน ตั้งแต่คัดเลือกเกษตรกร การผสมพันธุ์ การดูแลเพื่อให้ได้ผลผลิต ที่ดีมีคุณภาพ การบริหารจัดการสวนที่มีประสิทธิภาพ และกระบวนการขนส่งจากสวนจนถึงมือผู้บริโภค สร้างมาตรฐานด้านรสชาติและคุณภาพให้กับทุเรียนที่จำหน่ายในร้านเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ , ท็อปส์ และ งานบุฟเฟ่ต์ ซึ่งเป็นอีกพันธกิจสำคัญที่ท็อปส์ต้องการสร้างการจดจำและความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าว่าทุเรียนที่ท็อปส์เป็นทุเรียนคุณภาพดี รสชาติอร่อย โดยบริษัทฯ ได้ลงนามข้อตกลงซื้อขายผลไม้คุณภาพกับเกษตรกรและวิสาหกิจชุมชนที่ให้พันธสัญญาว่าจะผลิตและนำส่งผลไม้ที่ดีมีคุณภาพให้กับท็อปส์เพื่อส่งต่อไปยังผู้บริโภค พร้อมทั้งพัฒนาศักยภาพของพนักงานโดยได้รับการอบรมจากกูรูทุเรียนเพื่อเพิ่มขีดความสามารถของพนักงานให้มีความรู้ความเชี่ยวชาญและความมั่นใจในการนำเสนอสินค้าให้กับลูกค้า โดยในปี 2562 ท็อปส์ ตั้งเป้ารับซื้อทุเรียน กว่า 1,500 ตัน นอกจากนั้นยังรับซื้อผลไม้ตามฤดูกาลจากเกษตรกร 70 ชนิด 67 จังหวัด เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 25 % เปอร์เซ็นต์

นายฉัตรชัย ศักดิ์ศิลปชัย รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า "จากความสำเร็จของแผนยุทธศาสตร์การค้าผลไม้ครบวงจรที่ผลักดันให้ประเทศไทยเป็นชาติมหาอำนาจด้านการค้าผลไม้เมืองร้อนของโลก (World Tropical Fruit Trading Nation ) โดยเน้นพัฒนาอุตสาหกรรมการผลิตผลไม้เมืองร้อน (สด) และแปรรูปให้มีคุณภาพมาตรฐานเป็นที่ยอมรับในระดับสากล สร้างและพัฒนาช่องทางการจำหน่ายและกระจายผลไม้ไทยให้มีการเชื่อมโยงอย่างเป็นระบบ การจัดกิจกรรมส่งเสริมการบริโภคผลไม้ เพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้แก่เกษตรกร ผู้ผลิต ผู้ค้า รวมทั้งวิสาหกิจชุมชนได้มีสถานที่จำหน่ายสินค้าในราคาที่เป็นธรรม ซึ่งการร่วมจัดงาน "The Original Thailand's Amazing Durian and Fruit Fest กับท็อปส์ในปีที่ผ่านมา เป็นการสร้างความเข้มแข็งและขับเคลื่อนเศรษฐกิจภายในประเทศทั้งด้านการท่องเที่ยวและเกษตร โดยบูรณาการความร่วมมือทั้งภาครัฐ เอกชน และ ภาคการเกษตร ทั้งนี้กระทรวงพาณิชย์ได้มีการวางแผนด้านผลผลิตและการตลาด เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรและเป็นการป้องกันปัญหาสินค้า ล้นตลาดและคุณภาพตกต่ำทั้งในระยะสั้นและระยะยาว

นายวีรพงศ์ พงศ์สวัสดิ์ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "จากแผนการโปรโมทการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอาหาร (Gastronomy Tourism) ทั้งในประเทศและต่างประเทศโดยใช้ผลไม้ไทยเป็นตัวดึงดูดเพื่อส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นมหานครแห่งผลไม้เมืองร้อนของโลก จึงได้ร่วมจัดงานบุฟเฟ่ต์ผลไม้ไทยให้ทั้งชาวต่างชาติและชาวไทย ได้เข้ามาลิ้มลองผลไม้ไทยซึ่งมีรสชาติโดดเด่น และมีหลากหลายชนิดให้ลิ้มลอง คาดว่างานนี้จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยในภาพรวมพบว่ามีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากที่ให้ความสนใจที่จะเข้าร่วมงานบุฟเฟ่ต์ในครั้งนี้ ซึ่งในปี 2561 มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นจำนวนมากกว่า 50 % โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนให้ความสนใจและเข้าร่วมงาน อีกทั้งจัดใจกลางกรุงเทพฯ ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาร่วมงานได้สะดวกสบาย ในปีนี้เราคาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาร่วมงานมากกว่าปีที่แล้ว และคาดว่าจะได้รับความสนใจมากขึ้นทุกปี อีกทั้ง ททท. ได้มีการประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาเที่ยวที่ประเทศไทยในช่วง Green Season มากยิ่งขึ้น ทั้งในวันธรรมดาตามเมืองรองต่างๆ ในพื้นที่ทุกภูมิภาคของประเทศเพื่อมาสัมผัสเมืองไทยในแบบ unseen, untold และ unseal

งาน "The Original Thailand's Amazing Durian and Fruit Fest 2019" ต้นตำรับบุฟเฟ่ต์ทุเรียนและผลไม้ไทย ครั้งที่ 4 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 – 25 เมษายน 2562 ณ ลานสแควร์บี และ ซี ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ภายในงานแบ่งออกเป็น 2 โซน ได้แก่

โซนบุฟเฟ่ต์ทุเรียนและผลไม้ไทยคุณภาพดี เต็มอิ่มเติมไม่อั้นภายในเวลา 60 นาที รวม 11 รายการ นำทัพโดย ทุเรียนหมอนทองการันตีคุณภาพโดยกูรูทุเรียนเลือกระดับความสุขตามความชอบ รสชาติอร่อย หวานมัน, มังคุดจันทบุรี จากกลุ่มเกษตรกรที่มุ่งเน้นเรื่องคุณภาพรสชาติหวาน เนื้อขาว กลิ่นหอม, เงาะโรงเรียน จากกลุ่มเกษตรกร จ.ตราด เปลือกบาง เนื้อหวาน กรอบ ร่อน, ลองกอง จาก จันทบุรี รสชาติ หวาน หอม ส่งตรงจากสวน, เมล่อนสายพันธุ์ญี่ปุ่น จากกลุ่มเกษตรกรวิสาหกิจชุมชนกลุ่มเมล่อนหมู่ใหญ่ร่วมใจพัฒนา จ.พระนครศรีอยูธยา คุณภาพดี รสชาติหวาน หอม, แตงโมกินรี จากกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกแตงโมปลอดภัยจากสารพิษ จ.สกลนคร เนื้อสีแดง หวานฉ่ำ เปลือกบาง, มะพร้าวน้ำหอมอินทรีย์วิถีไทย จ. ราชบุรี หอมหวานอร่อย , ข้าวเหนียวมะม่วง และ ข้าวเหนียวทุเรียน ข้าวเหนียว แม่ประไพรศรี ของดีเมืองนนท์ที่ใช้ข้าวเหนียวเขี้ยวงู จ.เชียงราย น้ำกะทิจากมะพร้าว 3 น้ำแม่กลอง พร้อมมะม่วงน้ำดอกไม้สุกจากวิสาหกิจชุมชนกลุ่มผู้ผลิตมะม่วงปลอดสารพิษเพื่อส่งออก อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี, มะม่วงน้ำปลาหวาน คัดมะม่วงแก้วขมิ้น รสหวานอมเปรี้ยว และ ไอศครีมกะทิ

- บัตรราคาเดียวทุกวันทุกรอบ 479 บาท/ท่าน จำนวน 5 รอบต่อวัน ได้แก่ เวลา 11.00 – 12.00 น. / 13.00 – 14.00 น. / 15.00 – 16.00 น. / 17.00 – 18.00 น. / 19.00 – 20.00 น. (รอบละ 60 นาที ) พิเศษ!!! มาเป็นกลุ่ม คุ้มกว่าซื้อ 5 จ่าย 4

- ช่องทางการซื้อบัตรบุฟเฟ่ต์

1. เว็บไซด์ https://www.ticketmelon.com/event/thailandsamazingdurianfest ตั้งแต่วันที่ 1 – 18 เมษายน 2562 เท่านั้น

2. เคาน์เตอร์จำหน่ายบัตรบุฟเฟ่ต์ภายในงาน ตั้งแต่วันที่ 19 -25 เมษายน 2562

- โปรโมชั่นสุดคุ้ม

1. มาเป็นกลุ่ม คุ้มกว่า ซื้อ 5 จ่าย 4

2. ลุ้นเป็นผู้โชคดียกแก็งค์ ทานบุฟเฟ่ต์ทุเรียนสุดฟินกับบาส-คิมม่อน ในรอบพิเศษ เพียงแชร์โพสกิจกรรมจาก Tops Thailand ตั้งแต่วันที่ 1-7 เม.ย. 62 พร้อมแท๊กเพื่อน 2 คนที่อยากชวนมาฟินด้วยกัน

3. ลูกค้าเอไอเอส และเอไอเอสไฟเบอร์ จ่ายเพียง 419 บาท (ปกติ 479 บาท) เมื่อซื้อบัตรบุฟเฟ่ต์ 1 ใบและกดรับสิทธิ์หน้างาน

4. สมาชิกเดอะวัน จ่ายเพียง 1 บาท ซิ้อบัตรบัตรบุฟเฟ่ต์ 1 ใบ (มูลค่า 479 บาท)เมื่อแลก 3,700 คะแนน

5. รับส่วนลดสูงสุด 18% เมื่อซื้อสินค้าภายในงานหรือซื้อบัตรบุฟเฟ่ต์เพียง 393 บาท (ปกติ 479 บาท) เมื่อใช้ บัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน แลแลกคะแนนเดอะวันเท่ายอด

โซน Farmer's Market จำหน่ายสินค้าคุณภาพผลไม้ไทยตามฤดูกาล จากเกษตรกรและวิสาหกิจชุมชน เพื่อขยายช่องทางการจำหน่าย สร้างรายได้อย่างยั่งยืน อาทิ ทุเรียนหมอนทองป่าละอู จ.ประจวบคีรีขันธ์, ทุเรียนชะนีเกาะช้างจ.ตราด, ทุเรียนหมอนทองจันทบุรี / ปราจีนบุรี / นนทบุรี , ทุเรียนก้านยาวจันทบุรี , มังคุดออร์แกนิค, ส้มโอทับทิมสยาม จ. นครศรีธรรมราช อาหารแปรรูป และ สินค้าของฝากสำหรับนักท่องเที่ยวพร้อมบริการแพค

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.facebook.com/TopsThailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา