“หวัง เหล่า จี๋” เตรียมเปิดพิพิธภัณฑ์ชาสมุนไพรที่กรุงโตเกียว ปลายปีนี้

พฤหัส ๑๑ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๒:๔๙
นายหม่า ซิ่งรุ่ย ผู้ว่าการมณฑลกวางตุ้ง นำคณะผู้แทนจัดกิจกรรมโรดโชว์ Guangdong-Hong Kong-Macao Greater Bay Area Roadshow ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา โดยมีเป้าหมายเพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้ทั่วโลกได้รู้จักเขตอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า (Greater Bay Area) และในวันเดียวกัน แบรนด์ชาสมุนไพรจีน "หวัง เหล่า จี๋" (Wang Lao Ji) จากบริษัท Guangzhou Pharmaceutical Holdings (GPH) ยังได้เปิดตัวโครงการพิพิธภัณฑ์ชาสมุนไพรในต่างประเทศ ที่กรุงโตเกียว ภายใต้แนวคิด "เชือมโลกผ่านวัฒนธรรมมงคล" (Connect the World through the Auspicious Culture) ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการมีส่วนร่วมผลักดันการพัฒนา Greater Bay Area ทั้งในแง่เศรษฐกิจและวัฒนธรรม และเพื่อบรรลุเป้าหมายในการขยายธุรกิจไปทั่วโลกตามกลยุทธ์ที่วางไว้

หวัง เหล่า จี๋ ถือเป็นผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมชาสมุนไพรของจีน ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2371 และพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนปัจจุบันเป็นแบรนด์เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่มีชื่อเสียงอย่างมากในประเทศจีน สำหรับพิพิธภัณฑ์ชาสมุนไพรหวัง เหล่า จี๋ ในกรุงโตเกียวนั้น มีกำหนดเปิดให้บริการปลายปี 2562 ชาวญี่ปุ่นจะได้จิบชาจีนชาต้นตำรับ พร้อมไปกับเปิดประสบการณ์การเรียนรู้วัฒนธรรมที่เรืองรองของจีน ผ่านทางการนำเสนอประวัติศาสตร์ชาสมุนไพรและประวัติความเป็นมาของแบรนด์ด้วยนวัตกรรมและสื่อมัลติมีเดีย

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่ หวัง เหล่า จี๋ ได้เปิดพิพิธภัณฑ์ชาสมุนไพรแห่งแรกในต่างประเทศที่แมนฮัตตัน เมื่อสี่เดือนก่อน การเปิดพิพิธภัณฑ์ในนิวยอร์กและโตเกียว ประกอบกับโอกาสมากมายที่ได้จากโครงการ Belt and Road Initiative และการก่อสร้าง Greater Bay Area จะช่วยส่งเสริมให้ หวัง เหล่า จี๋ ในฐานะแบรนด์ชาสมุนไพรทรงคุณค่า สามารถเดินหน้านำความเป็นสิริมงคลไปสู่ทั่วโลก พร้อมก้าวขึ้นเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเครื่องดื่มโลกต่อไป

โครงการพิพิธภัณฑ์ในต่างประเทศ ซึ่งริเริ่มโดยยักษ์ใหญ่ของอุตสาหกรรมจากมณฑลกวางตุ้งอย่างหวัง เหล่า จี๋ จะทำหน้าที่เป็นช่องทางการแลกเปลี่ยนกับต่างประเทศในด้านต่าง ๆ ตลอดจนเป็นประตูเผยแพร่วัฒนธรรมหลิงหนาน (Lingnan) ซึ่งเป็นวัฒนธรรมของจีนตอนใต้ รวมถึงส่งต่อวัฒนธรรมที่ชาวจีนถือเป็นสิริมงคล โดยตลอดหลายปีที่ผ่านมา ทางแบรนด์ได้ขยายเครือข่ายการจัดจำหน่ายในญี่ปุ่นครอบคลุมเมืองหลัก ๆ ที่มีชาวจีนอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งรวมถึงโตเกียว โอซาก้า ชิบะ โยโกฮาม่า โกเบ และโอกินาว่า ส่งผลให้ปัจจุบัน ญี่ปุ่นกลายเป็นตลาดส่งออกที่ใหญ่ที่สุดของหวัง เหล่า จี๋ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออก

ทั้งนี้ ระบบการค้าในต่างประเทศที่ดีขึ้น ช่วยให้หวัง เหล่า จี๋ จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไปยัง 60 ประเทศและดินแดนในห้าทวีป ผ่านทางร้านค้าปลีกหลายสิบล้านแห่ง

ในโอกาสนี้ หวัง เหล่า จี๋ ยังได้จัดการประชุมแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมจีน-ญี่ปุ่น ภายใต้หัวข้อหลัก "เรียนรู้วัฒนธรรมมงคลและหัตถศิลป์ ผ่านวัฒนธรรมการดื่มชาสมุนไพรจีน" (Culture and Craftsmanship: The Auspicious Culture of Chinese Herbal Teas) โดยนักวิชาการและผู้เชี่ยวชาญด้านวัฒนธรรมประเพณีจีนจากทั้งสองประเทศ ร่วมด้วยตัวแทนจากหวัง เหล่า จี๋ ได้แบ่งปันมุมมองเกี่ยวกับวัฒนธรรมการดื่มชาสมุนไพร ตลอดจนวัฒนธรรมที่ชาวจีนถือเป็นสิริมงคล นอกจากนี้ ผู้ร่วมงานยังได้พูดคุยเกี่ยวกับการสร้างแบรนด์ระดับโลกด้วยการนำเสนอวัฒนธรรมองค์กรอันทรงคุณค่า

เพื่อให้ผู้บริโภคชาวญี่ปุ่นรู้จักหวัง เหล่า จี๋ และเข้าใจวัฒนธรรมมงคลของจีนอย่างลึกซึ้งมากขึ้น ทางบริษัทจึงได้เริ่มแคมเปญการเฟ้นหาแบรนด์แอมบาสเดอร์ เพื่อมาทำหน้าที่เผยแพร่ประชาสัมพันธ์วัฒนธรรมมงคลอย่างการดื่มชาสมุนไพรจีน

"เราสามารถบอกเล่าเรื่องราวของจีนได้เป็นอย่างดี ผ่านแบรนด์ที่นำเสนอความเป็นจีนอย่างโดดเด่น" นายหลี่ ฉู่หยวน ประธานบริษัท GPH กล่าว "หวัง เหล่า จี๋ จะยังคงเดินหน้าส่งเสริมผลิตภัณฑ์ของบริษัทด้วยการนำเสนอวัฒนธรรมมงคลอันทรงคุณค่า เพื่อเชื่อมโลกและยกระดับบทบาทของอุตสาหกรรมชาสมุนไพรจีนบนเวทีโลก ซึ่งจะทำให้วัฒนธรรมและแบรนด์สัญชาติจีนเติบโตและเจริญรุ่งเรืองไปทั่วโลก"

ที่มา: Guangzhou Pharmaceutical Holdings (GPH)

ลิงก์ภาพประกอบข่าว:

http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=333760

AsiaNet 78257

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital