ค่ายเจาะลึกวิชาชีพเว็บมาสเตอร์ ผลักดันเด็กไทยสร้างเว็บไซต์แก้ไขปัญหาโรงเรียน

พฤหัส ๑๑ เมษายน ๒๐๑๙ ๐๙:๑๕
สมาคมผู้ดูแลเว็บไทย ร่วมกับ บมจ.ซีพี ออลล์ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ และ บจก.ลิงค์ แบรนด์ จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ "เปิดโลกวิชาชีพเว็บมาสเตอร์" ครั้งที่ 11 หรือ Junior Webmaster Camp 11 เปิดโอกาสให้เยาวชนในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า ได้เข้ามาสัมผัส เรียนรู้ ทักษะทางด้านดิจิทัล ซึ่งสามารถนำไปใช้ได้จริง ตอบโจทย์ทุกสาขาอาชีพ ผ่านการเวิร์กช็อปสุดเข้มข้นจากชมรมเยาวชนผู้ดูแลเว็บไทย รุ่น 16 และผู้เชี่ยวชาญระดับแนวหน้าของเมืองไทยตลอดระยะเวลา 3 วัน 2 คืน

นายศรัณย์ แบ่งกุศลจิต กรรมการสมาคมผู้ดูแลเว็บไทย ซึ่งเป็นที่ปรึกษาโครงการ กล่าวว่า "สมาคมผู้ดูแลเว็บไทย จัดโครงการดีๆ แบบนี้ต่อเนื่องทุกปี ปัจจุบันจัดขึ้นเป็นปีที่ 11 แล้ว โดยในปีนี้มีเยาวชนให้ความสนใจส่งใบสมัครเข้าร่วมโครงการกว่า 924 คน ซึ่งถือได้ว่าเป็นปีที่มีการแข่งขันสูงที่สุดนับตั้งแต่มีการจัดโครงการมา โดยคณะกรรมการได้ดำเนินการคัดเลือกจนเหลือ 48 คน และจัดแบ่งผู้ผ่านการคัดเลือกออกเป็นทีม ทีมละ 8 คน จำนวน 6 ทีม ใน 1 ทีมจะประกอบไปด้วย นักเขียนเนื้อหาบนเว็บไซต์ (Web Content Editor), นักออกแบบเว็บไซต์ (Web Designer), นักการตลาดออนไลน์ (Web Marketer) และนักพัฒนาระบบเว็บไซต์ (Web Programmer) ทุกๆ สาขาจะได้เรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านโดยตรง พร้อมทั้งสร้างสรรค์ผลงานและนำเสนอต่อคณะกรรมการในวันสุดท้าย ซึ่งถือเป็นโอกาสอันดีที่จะให้น้องๆ ได้ค้นพบเส้นทางความชอบของตัวเอง ซึ่งความชอบนั้นอาจจะเป็นอาชีพในอนาคตของน้องๆ ด้วย"

"ธีมค่ายในแต่ละปีจะมีความแตกต่างกัน ครั้งที่ 11 นี้เราได้เลือกปัญหาที่พบในโรงเรียนมาเป็นโจทย์ในการพัฒนาเว็บไซต์ เพราะเราเห็นว่าเป็นสิ่งที่ใกล้ตัวกับผู้เข้าร่วมโครงการของเรามากที่สุด และเป็นการดีที่เยาวชนเหล่านี้จะลุกขึ้นมาแก้ไขที่พบในชีวิตประจำวัน โดยรางวัลชนะเลิศในปีนี้ตกเป็นของ "บ้านสุขใจ" ผลงานเว็บไซต์ให้คำปรึกษาด้านสุขภาพจิตสำหรับเด็กนักเรียนของเยาวชนกลุ่ม สำนัก ค. ด้วยการหยิบยกหัวข้อปัญหาด้านสุขภาพจิตของวัยรุ่นที่กำลังเป็นปัญหาใหญ่ในปัจจุบันมาต่อยอด เป็นแพลตฟอร์มกลางเชื่อมต่อระหว่างนักเรียนและผู้เชี่ยวชาญได้โดยตรง อีกทั้งการใช้งานเว็บไซต์ที่เข้าใจง่ายและแผนการตลาดที่ชัดเจน ทำให้คว้าไปอีก 2 รางวัล ได้แก่ รางวัล Best Creative Marketing Plan โดย LINKBRAND และ Entrepreneur To-Be โดย BASE Playhouse" นายศรัณย์ กล่าว

โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ "เปิดโลกวิชาชีพเว็บมาสเตอร์" ครั้งที่ 11 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 – 8 เมษายน 2562 ณ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?